Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Biểu hiện sau khi bọc răng sứ thường gặp

Trồng răng sứ là một trong những phương pháp làm phục hình răng giúp cho răng của bạn được hồi phục về chức năng nhai của răng và mặt thẩm mỹ. Nhưng sau khi trồng răng sứ thì phải có chế độ chăm sóc đặc biệt vì dù sao đi nữa thì răng sứ cũng chính là răng giả. Vậy xin mời các bạn tham khảo bài viết: chụp răng sứ giá bao nhiêu để có thêm kiến thức về chăm sóc răng miệng được tốt hơn.

Biểu hiện sau khi bọc răng sứ thường gặp

Một số biểu hiện sau khi bọc răng sứ mà khách hàng có thể gặp phải như:

– Ngứa răng hay còn gọi là ngứa vùng nướu răng xảy ra do quá trình mài cùi răng nướu sâu hơn 1mm nhằm tránh hiện tượng đen cổ răng và thức ăn bị giắt vào nhưng đồng thời cũng gây ra cảm giác hơi khó chịu ở vùng nướu 1 tuần đầu sau khi gắn răng sứ lên cùi răng. Nên khách hàng nếu có cảm giác hơi ngứa là điều bình thường.


– Ê buốt răng trong 24h đầu tiên sau khi gắn mão răng sứ là điều khó tránh khỏi, bởi trước khi bọc sứ răng sẽ được mài đi một phần bề mặt răng tiếp đến bác sĩ sử dụng chất gắn chuyên dụng trong nha khoa gọi là cement để kết kích mão sứ với bề mặt răng khi đông cứng chất sẽ kích ửng ngà cùi răng gây ra cảm giác ê buốt và sẽ hết hẳn sau 1 – 2 ngày.

– Viền lợi có màu hơi tái nhẹ, thâm nhưng không phải là đen viền nướu răng và sẽ biến mất vài ngày sau đó.

– Cảm giác vướng hoặc không thoải mái trong ăn nhai là biểu hiện sau khi bọc răng sứ rất dễ gặp phải do dùng lực nhai không phù hợp, cắn xé ăn phải thức ăn quá cứng, dai.

Những biểu hiện trên được xem là bình thường nếu biến mất nhanh chóng sau đó, nhưng khi kéo dài quá lâu khách hàng cần chú ý và đến gặp bác sĩ ngay để giải quyết kịp thời.

Cách chăm sóc răng phù hợp sau khi bọc sứ

Một số cách chăm sóc răng sau khi bọc sứ sau đây sẽ giúp khách hàng cảm thấy thoải mái, dễ chịu và có được kết quả tốt nhất.

– Nếu gặp phải cảm giác ê buốt đau nhức, bạn hãy xin toa thuốc giảm đau của bác sỹ thực hiện phục hình bọc sứ khắc phục khuyết điểm cho bạn và không nên bỏ liều.

– Vệ sinh răng miệng hằng ngày bằng loại bàn chải có lông mềm, thao tác chải răng nhẹ nhàng, đúng cách, kết hợp thêm nước súc miệng và chỉ nha khoa để làm sạch hoàn toàn thức ăn giắt ở kẽ răng và vi khuẩn trong khoang miệng.


– Thực hiện thăm khám, kiểm tra sức khỏe răng miệng theo định kỳ từ 4 đến 6 tháng/lần, để bác sĩ theo dõi và kịp thời khắc phục các dấu hiệu bất thường nếu có.

– Bên cạnh đó, khách hàng có thể thực hiện massage cho răng sứ và nướu bằng các đầu ngón tay nhằm kích thích quá trình lưu thông máu cho nướu tại vị trí viền răng sứ và giúp giảm cảm giác ê răng.

– Khi ăn nhai nên cân bằng lực giữa hai hàm, hạn chế tạo áp lực cho một bên hoặc quá mạnh và đột ngột, tránh sử dụng các thực phẩm sẫm màu, chứa nhiều đường như cà phê, nước ngọt,…

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Biểu hiện sau khi bọc răng sứ thường gặp Reviewed by trám răng tư vấn on 15 tháng 3 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.