Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Làm rõ thực hư chuyện sâu răng dẫn đến ung thư

Sâu răng dẫn đến ung thư là khái niệm còn xa lạ đối với nhiều người. Mặc dù răng sâu là tình trạng phổ biến nhưng thực tế nhiều bệnh nhân vẫn không nắm được những biến chứng nguy hiểm của bệnh lý này. Bài viết sau đây sẽ làm rõ những điều trên một cách cụ thể nhất.

Sâu răng dẫn đến ung thư có thật không?

Sâu răng dẫn đến ung thư là điều hoàn toàn chính xác. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc trường Đại học Harvard, họ đã chứng minh răng những người bị sâu răng có khả năng mắc phải ung thư vòm họng, ung thư tủy, ung thư khoang miệng nhiều gấp 62% so với người bình thường.

Các bệnh ung thư liên quan đến khoang miệng là từ các ổ tế bào và vi khuẩn gây sâu răng phát triển quá mức cho phép. Sâu răng dẫn đến ung thư là do tình trạng sâu quá nặng, không điều trị sớm. Vi khuẩn trong khoang miệng tấn công vào tủy làm cho tủy bị tổn thương và hoại tử, nếu để lâu phần hoại tử này sẽ lan rộng khiến nướu bị nhiễm trùng và cuối cùng trở thành bệnh ung thư. Khi dịch tủy hoại tử chảy xuống vòm họng, tích tụ và gây nên ung thư vòm họng mà người bệnh không hề hay biết.

Làm rõ thực hư chuyện sâu răng dẫn đến ung thư-1
Tình trạng răng sâu quá nặng
Cách nhận biết sâu răng dẫn đến ung thư

- Niêm mạc miệng trở nên dày hơn, khoang miệng xuất hiện miếng vá màu trắng hoặc đỏ. Đây là dấu hiệu dễ nhận thấy nhất của bệnh sâu răng dẫn đến ung thư.

- Răng yếu, ăn nhai khó khăn, thường xuyên gặp phải tình trạng đau hoặc cứng khớp hàm. Khi gặp dấu hiệu này, hầu hết bệnh nhân chỉ nghĩ là sâu răng thông thường, tuy nhiên, đây là dấu hiệu của bệnh ung thư.

- Đau lưỡi, trên lưỡi xuất hiện những vết loét nhỏ lan rộng dần nếu để lâu ngày. Những vết loét này có thể không gây đau hoặc xót khi ăn mặn và khác với vết nhiệt miệng. 

Bên cạnh việc sâu răng dẫn đến ung thư, người bệnh còn có nguy cơ mắc phải các bệnh nguy hiểm như suy giảm trí nhớ, sinh non, bệnh viêm xoang hàm phát triển nặng hơn,…Vì vậy, để ngăn chặn bệnh sâu răng, bạn cần đến nha khoa để được khám và giải đáp niềng răng bằng silicon có hiệu quả không càng sớm càng tốt.

Ngăn ngừa sâu răng dẫn đến ung thư như thế nào?

Nếu đã bị sâu răng, bạn nên đến nha khoa để điều trị dứt điểm, tránh tình trạng bệnh nặng hơn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Tùy vào mức độ sâu răng cụ thể mà bác sĩ sẽ áp dụng những phương pháp phù hợp:

- Tái khoáng phần bị sâu: Phương pháp này áp dụng cho trường hợp sâu nhẹ, giúp thu hẹp vùng răng bị sâu hoặc không cho sâu răng lan rộng, phát triển.

Làm rõ thực hư chuyện sâu răng dẫn đến ung thư-2
Hàn trám răng sâu
- Hàn trám răng sâu: Áp dụng cho những trường hợp sâu nặng, sâu răng đã hình thành lỗ trên thân răng và mặt nhai. Bác sĩ sẽ loại bỏ hoàn toàn các mô răng bị bệnh sau đó dùng vật liệu trám trắm bít lỗ sâu. 

- Bọc răng sứ: Khi răng sâu bị vỡ lớn nhưng vẫn còn chân răng thì bác sĩ sẽ áp dụng bọc răng sứ để bảo vệ chiếc răng hư tổn một cách tối đa. 

Ngoài những phương pháp điều trị ngăn chặn sâu răng dẫn đến ung thư ở trên, bạn còn phải có chế độ chăm sóc răng miệng đúng cách:

- Vệ sinh răng sạch sẽ 2-3 lần/ngày, sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch kẽ răng và súc miệng bằng dung dịch vệ sinh răng miệng để loại bỏ vi khuẩn hoàn toàn.

- Thăm khám nha khoa định kì 6 tháng/lần để phát hiện kịp thời những bệnh răng miệng.

Sâu răng dẫn đến ung thư đang ngày càng phổ biến, vì vậy để tránh những hậu quả đáng tiếc, khi nhận thấy những dấu hiệu sâu răng, hãy nhanh chóng đến nha khoa uy tín để điều trị.

Ngavvt
Làm rõ thực hư chuyện sâu răng dẫn đến ung thư Reviewed by trám răng tư vấn on 24 tháng 5 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.