Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Niềng răng bị móm có hiệu quả không?

Răng móm là một khuyết điểm răng miệng do khớp cắn bị ngược, cung hàm dưới bao ngoài cung hàm trên. Ngay khi có ý định chỉnh răng móm, thông thường chúng ta sẽ nghĩ đến phương pháp niềng răng đầu tiên. Vậy niềng răng bị móm có hiệu quả không? niềng răng hô mất bao lâu? Cùng tìm hiểu thông tin sau.

Niềng răng bị móm có hiệu quả không?
Niềng răng bị móm có hiệu quả không?
Niềng răng bị móm có hiệu quả không?

Móm là tình trạng răng hàm dưới mọc đưa ra ngoài so với răng hàm trên, khi ngậm miệng răng hàm dưới sẽ phủ ngoài răng hàm trên. Móm không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ vủa gương mặt mà còn ảnh hưởng đến ăn nhai và sinh hoạt hàng ngày. Tùy vào nguyên nhân gây móm mà bác sĩ sẽ xác định niềng răng bị móm có hiệu quả không. 

Niềng răng bản chất là dịch chuyển và điều hướng các răng về vị trí mới theo yêu cầu và phác đồ điều trị của bác sĩ nhờ bộ khí cụ niềng răng. Vì vậy, niềng răng chỉ có thể hiệu quả khi nguyên nhân móm là do răng. Có nhiều nguyên nhân gây móm, có thể do di truyền hoặc do thói quen xấu lúc nhỏ. Tuy nhiên, vẫn có hai dạng chính là móm do răng và móm do xương hàm.

- Móm do răng: Răng cửa là chiếc răng chính gây nên tình trạng này, răng cửa mọc lộn xộn.

- Móm do xương hàm: Có thể do hàm trên kém phát triển, hàm dưới phát triển nhanh hoặc do dị tật khe hở vòm miệng khiến xương hàm trên thiếu hụt kích thước.

- Trường hợp đặc biệt và khắc phục khó nhất chính là móm do cả răng và xương hàm.

Tương ứng với mỗi trường hợp sẽ có phương pháp điều trị thích hợp. Không phải trường hợp nào niềng răng bị móm cũng mang lại hiệu quả như mong đợi. Do đó, bạn nên đến bác sĩ thăm khám, xác định nguyên nhân và giải pháp khắc phục.

Chữa răng bị móm hiệu quả

Móm do răng

Khi bị móm do răng, niềng răng bị móm là phương pháp có hiệu quả nhất. Bác sĩ sẽ dùng khí cụ nha khoa dịch chuyển, sắp xếp răng mọc lệch về vị trí đều đặn trên cung hàm. Thời gian niềng răng thường dao động từ 1-2 năm, tùy thuộc vào tình trạng răng móm ở mỗi người. 

Ngoài niềng răng, bạn cũng có thể bọc răng sứ nếu móm nhẹ, giải pháp này còn giúp bạn tiết kiệm chi phí và thời gian đáng kể. 

Móm do xương hàm

Khi bị móm do xương hàm, niềng răng sẽ không có hiệu quả, lúc này cần phải áp dụng phẫu thuật hàm móm. Bác sĩ sẽ cắt và dời xương hàm, sao cho đảm bảo sự hài hòa khuôn miệng. Hiện nay, trên thế giới phương pháp phẫu thuật hàm rất được ưa chuộng bởi không chỉ mang tính thẩm mỹ cao mà còn có hiệu quả trong thời gian ngắn.

Trong trường hợp vừa móm do răng vừa móm do xương hàm, bác sĩ sẽ kết hợp niềng răng với phẫu thuật hàm để tăng hiệu quả. Niềng răng được tiến hành trước sau đó mới thực hiện phẫu thuật hàm.

Niềng răng bị móm chỉ hiệu quả khi móm do răng, vì vậy, bạn cần phải thăm khám kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định để khắc phục răng tốt nhất.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangmaccaisudangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Niềng răng bị móm có hiệu quả không? Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 15 tháng 1 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.