Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Tuyệt chiêu điều trị tình trạng hôi miệng khi mang thai

Hôi miệng khi mang thai chính là tình trạng thường hay gặp phải ở nhiều người. Nguyên nhân và cách điều trị như thế nào. Hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây.

Nguyên nhân gây hôi miệng ở bà bầu 

Trong thời kỳ mang bầu, các mẹ thường hay mắc phải các bệnh lý về răng miệng nhất là bệnh hôi miệng. Muốn tìm được cách chữa trị hôi miệng an toàn và hiệu quả thì bạn phải xác định được nguyên nhân gây ra bệnh. Dưới đây là một số nguyên nhân khiến xảy ra tình trạng hôi miệng ở bà bầu bạn nên biết.

Nghén trong giai đoạn đầu khi mang bầu kèm theo những cơn nôn mửa chính là nguyên nhân dẫn đến bệnh hôi miệng ở bà bầu.

Tuyệt chiêu điều trị tình trạng hôi miệng khi mang thai-1
Hôi miệng khi mang thai*

Trong thời gian đầu khi mang thai, phụ nữ hay bị ốm nghén, nên cần phải chia nhỏ bữa ăn thành nhiều lần trong ngày và nếu không được vệ sinh răng miệng sạch sẽ sau mỗi bữa ăn sẽ khiến gây ra mùi hôi miệng.

Một nguyên nhân khác không thể bỏ qua trong việc gây hôi miệng ở bà bầu đó là chi phí niềng răng móm sự thay đổi nội tiết tố có trong cơ thể khiến sinh nhiệt.

Thời gian mang bầu sẽ rất dễ chảy máu chân răng, bị viêm lợi hay viêm nướu và gây nên mùi hôi khó chịu.

Trên đây là một số nguyên nhân gây nên bệnh hôi miệng khi mang thai cho bà bầu. Muốn biết chính xác về tình trạng của mình thì nên đến ngay các trung tâm nha khoa để được thăm khám và tư vấn cụ thể.

Cách chữa hôi miệng khi mang thai

Bạn cần phải chăm sóc răng miệng đúng cách. Đánh răng ít nhất ngày 2 lần/ngày đồng thời kết hợp với chỉ nha khoa để chăm sóc răng miệng sạch sẽ sau mỗi bữa ăn.

Nếu bị nôn nghén thì nên nhớ súc miệng bằng nước muối pha loãng và chỉ sử dụng các sản phẩm vệ sinh răng miệng dưới sự chỉ định của bác sĩ để bảo vệ sự an toàn cho mẹ và bé.

Bà bầu nên ăn cam, quýt, bưởi thường xuyên vì những loại trái cây này có hàm lượng axit cao sẽ giúp tăng khả năng sản sinh ra nước bọt, giúp men răng được bảo về và rửa trôi hết các loại vi khuẩn. Như thế, bệnh hôi miệng sẽ được chữa trị hiệu quả.

Ăn nhiều hạt mè trong giai đoạn mang thai cũng rất có ích vì nó kết cấu giống như một bàn chải đánh răng giúp loại bỏ hết những mảng bám trên răng, ngăn chặn sự sinh sôi và phát triển của vi khuẩn gây mùi. 

Bổ sung vào bữa ăn của mình những thực phẩm giàu protein như thịt gà, thịt nạc…để bảo vệ sức khỏe cho răng miệng.

Hơn nữa, trong thời gian mang thai bà bầu có thể thường xuyên đến bác sĩ nha khoa để được thăm khám răng miệng định kỳ 3 tháng đầu và 2 tháng cuối thai kỳ.

Tuyệt chiêu điều trị tình trạng hôi miệng khi mang thai-2
Nên đến nha khoa thăm khám định kỳ răng miệng*

Một số mẹo chữa hôi miệng khi mang thai

Dùng cây hương nhu chữa hôi miệng

Bạn chỉ cần dùng 200g hương nhu đem đi sắc rồi dùng để súc miệng 3-4 lần/ngày sẽ khiến bạn trị hết mùi hôi trong miệng một cách dễ dàng. Để đạt hiệu quả hơn, bạn có thể pha thêm một ít muối loãng để súc miệng.

Dùng chanh và mật ong chữa hôi miệng

Mật ong và chanh chính là sự kết hợp tuyệt vời giúp bạn chữa hôi miệng khó chịu. Bạn chỉ cần cắt lát quả chanh rồi ngâm vào mật ong khoảng 15 phút rồi ngậm và nuốt mước. Thực hiện https://bit.ly/3PMCWVz ngày 2 lần để đạt được kết quả tốt nhé.

Tiêu đen và húng quế chữa hôi miệng rất tốt

Hôi miệng khi mang thai sẽ không còn là vấn đề khó khăn khi sử dụng tiêu đen và húng quế. Hỗn hợp này sẽ làm giảm bớt mùi hôi khó chịu trong miệng.

NH
Tuyệt chiêu điều trị tình trạng hôi miệng khi mang thai Reviewed by Tẩy trắng răng on 09 tháng 2 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.