Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Phương pháp làm đẹp bằng lá tía tô

Đắp mặt nạ bằng lá tía tô là phương pháp làm đẹp đang được chị em ưa chuộng hiện nay. Lá tía tô là loại rau gia vị phổ biến mà bạn có thể dễ dàng tìm được ngay tại vườn nhà và có nhiều công dụng tuyệt vời cho làn da. 

----Có thể bạn quan tâm: niềng răng thưa giá bao nhiêu tiền

Lá tía tô có công dụng gì trong làm đẹp?
Trong lá tía tô có chứa các chất dinh dưỡng cần thiết giúp da sản sinh collagen cải thiện một số vấn đề của da như vitamin A, B, C và các khoáng chất canxi, magie, photpho,…mang lại hiệu quả cao trong việc tái tạo da, cải thiện sắc tố hay làm sạch bề mặt da, làm sạch sâu lỗ chân lông, tiêu viêm, sát khuẩn và tăng cường sức đề kháng cho da.

Phương pháp làm đẹp bằng lá tía tô
Lá tía tô có công dụng gì?

Các chất có trong lá và thân tía tô khi thấm sâu qua lớp biểu bì giúp cơ chế hoạt động của da sản sinh nhiều hơn. Làn da không chỉ trắng mịn mà còn ngăn chặn được tình trạng lão hóa, chữa hoàn toàn vấn đề mụn thịt quanh mắt. Đắp mặt nạ bằng lá tía tô tiết kiệm chi phí và cách thực hiện đơn giản nên luôn được chị em phụ nữ lựa chọn hàng đầu.

Cách đắp mặt nạ bằng lá tía tô
Nguyên liệu chuẩn bị: lá tía tô, chanh tươi, mật ong nguyên chất.
Cách thực hiện:

Bước 1: Hãy lựa chọn lá tía tô bánh tẻ, không quá già mà cũng không quá non để có lượng dưỡng chất tốt nhất. Nếu nhà trồng thì sẽ đảm bảo được an toàn do không dùng thuốc trừ sâu khiến da bị kích ứng.

Bước 2: Rửa sạch và loại bỏ những lá sâu, lá hỏng. Sau đó ngâm tía tô bằng nước muối loãng để loại bỏ bụi bẩn cũng như là thuốc trừ sâu. Rửa lại bằng vài lượt nước sạch nữa và để ráo lá.

Bước 3: Tiếp theo cho lá tía tô, nước cốt chanh và mật ong vào máy xay xay thật nhuyễn. Nếu không có máy xay, bạn có thể dùng côi và chày để giã nhuyễn.

Bước 4: Lọc nước lá tía tô, bỏ bã.

Bước 5: Rửa da mặt thật sạch, nên thực hiện tẩy tế bào chết hoặc xông hơi da mặt để loại bỏ tối đa bụi bẩn trên da và dưới lỗ chân lông, để đảm bảo da hấp thu được dưỡng chất tốt nhất khi đắp mặt nạ bằng lá tía tô.

Bước 6: Thoa hỗn hợp lá tía tô lên da, kết hợp massage nhẹ nhàng toàn bộ khuôn mặt theo hình xoắn ốc từ trong ra ngoài hoặc từ ngoài vào trong. Nên sử dụng ngón tay đeo nhẫn và ngón giữa để massage vì lực từ ngón trỏ quá mạnh có thể khiến liên kết collagen dưới da bị đứt gãy.

Bước 7: Lưu lại hỗn hợp trên da khoảng 20 phút thì rửa mặt sạch bằng nước lạnh. Thực hiện tiếp các bước chăm sóc da như dưỡng ẩm, thoa kem chống nắng,…

Một số lưu ý khi đắp mặt nạ bằng lá tía tô
-Tuy là nguyên liệu thiên nhiên nhưng lá tía tô vẫn có thể gây ra các tình trạng dị ứng, mẩn ngứa, kích ứng bề mặt da,…khi cơ địa bạn không phù hợp với một số thành phần có trong lá tía tô. Vì vậy, hãy thử một ít lên vùng da mu bàn tay trong 30 phút, nếu không có phản ứng gì thì mới tiếp tục đắp mặt nạ bằng lá tía tô.

- Trong ánh nắng mặt trời có tia UV làm cho da xấu đi, cho nên nếu muốn da trắng mịn thì bạn cần che chắn cẩn thận khi đi ra ngoài, đồng thời tránh bụi bẩn tích tụ quá nhiều trên da khiến da bị mụn. 

- Nước tía tô để qua đêm sẽ bị biến đổi chất gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho da, nên tuyệt đối không dùng. Bạn giã một ít lá tía tô để hôm nào dùng hôm ấy, không làm một lần rồi dùng nhiều ngày.

- Chỉ nên đắp mặt nạ 2-3 lần/tuần vào buổi tối trước khi đi ngủ.
Bài viết trích nguồn tại: niengrangthuagiabaonhieutien.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
Phương pháp làm đẹp bằng lá tía tô Reviewed by Tẩy trắng răng on 22 tháng 12 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.