Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Nguyên nhân khiến lỗ chân lông bị thâm đen

Bạn đang băn khoăn về tình trạng lỗ chân lông bị thâm. Vậy nguyên nhân do đâu mà chúng xuất hiện và nên xử lý như thế nào? trồng răng hàm có đau không? Dưới đây chính là vài thông tin gợi ý hữu ích mà nhất định bạn đừng bỏ qua!

Nguyên nhân khiến lỗ chân lông bị thâm đen
Nguyên nhân khiến lỗ chân lông bị thâm đen 
Nguyên nhân khiến lỗ chân lông bị thâm đen 

Tình trạng lỗ chân lông thâm đen thường diễn ra chủ yếu ở phần chân. Nguyên nhân chủ yếu là do vi khuẩn, dầu, bụi tồn tại trên da mà không được làm sạch thường xuyên. Ngoài ra, việc tẩy lông không đúng cách, nhất là sử dụng dao cạo cũng là một trong những lý do khiến viêm lỗ chân lông có cơ hội xuất hiện. 

Những cách khắc phục tình trạng lỗ chân lông bị thâm đen hiệu quả 

Tẩy tế bào chết 

Việc tẩy da chết giúp loại bỏ tế bào da chết, kích thích tế bào mới phát triển, giúp da chân trở lên mịn màng hơn. Tẩy da chết còn ngăn ngừa dầu thừa tích tụ và hiện tượng lông mọc ngược. Có thể sử dụng các sản phẩm chuyên dụng hay các nguyên liệu tự nhiên tại nhà như chanh, baking soda...

Không cạo lông chân 

Cạo lông bằng dao cạo là thủ phạm gây ra thâm lỗ chân lông và lông mọc ngược. Hãy quẳng ngay chiếc dao cạo của bạn đi và thử phương pháp tẩy lông mới bằng đường và mật ong. Cách làm khá đơn giản: 

Bạn hãy trộn 1 chén đường, ½ quả chanh, 1 thìa mật ong. Ngay sau khi có hỗn hợp bạn nhanh chóng vắt lấy nước chanh cho vào nồi, tiếp đến cho đường và mật ong vào và cho lên bếp. Bạn hãy đun sôi hỗn hợp đến khi chuyển sang màu vàng. Vặn nhỏ lửa và tiếp tục đun đến khi hỗn hợp chuyển sang màu nâu là được. Bạn để cho dung dịch nguội bớt, hoặc bạn có thể múc ra bát khác để ấm ấm. Sau đó, bôi hỗn hợp lên toàn bộ vùng da cần triệt lông. Đợi hỗn hợp se lại bạn hãy lột theo chiều kim đồng hồ. 

Sau cùng bạn dùng khăn sạch da bằng nước ấm một cách nhẹ nhàng. Nếu có thể, bạn sử dụng nước chanh để làm sạch da một cách hiệu quả nhất. 

Dùng nước muối 

Lỗ chân lông bị thâm đen có thể do nguyên nhân bị viêm nang lông. Và dùng nước muối chính là cách điều trị hiệu quả. 

Hòa tan một thìa muối và một hoặc hai cốc nước ấm, dùng bông hoặc vải sạch ngâm trong dung dịch này, sau đó giữ và xoa nhẹ nhàng trên vùng da bị viêm lỗ chân lông. Áp dụng ngày hai lần. Một và buổi sáng và một vào buổi tối. 

Dùng giấm trị lỗ chân lông bị đen 

Các bệnh về da như viêm lỗ chân lông dạng nhẹ như thế này là mục tiêu dễ dàng cho giấm. Nó thực sự là một phương pháp điều trị viêm nang lông tại nhà toàn diện mà bạn có thể sử dụng. Bạn có thể thực hiện cách trị viêm lỗ chân lông này tại nhà để loại bỏ vi khuẩn, tránh sự lây lan của nó, hỗ trợ việc chữa lành bệnh hiệu quả. Và cách thực hiện phổ biến nhất như sau. 

Chuẩn bị nước ấm và giấm trắng. Trộn đều hỗn hợp này với tỷ lệ 50-50, ngâm một chiếc khăn sạch vào, sau đó lấy ra vắt nhẹ bớt nước, rồi thực hiện áp nhẹ lên các vùng bị nhiễm bệnh. Giữ tại chỗ từ 5-10 phút, liên tục làm ướt chiếc khăn vào dung dịch giấm khi cần thiết. 

Đây là phương pháp điều trị viêm lỗ chân lông ở tay, chân, mặt hay ở toàn thân, có thể thực hiện mỗi ngày từ một đến hai lần. 

Hi vọng, với những thông tin về phương pháp điều trị lỗ chân lông bị thâm đen trên đây, bạn đã có thêm nhiều kiến thức bổ ích giúp cho việc chăm sóc da toàn thân tốt hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://suckhoe304.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Nguyên nhân khiến lỗ chân lông bị thâm đen Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 01 tháng 2 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.