Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Có nên nhổ răng hàm dưới bị sâu không?

Nhiều người thắc mắc liệu nhổ răng hàm dưới bị sâu có được không? Có gặp nguy hiểm gì không? Hãy cùng theo dõi nội dùng bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời nhé. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn thắc mắc niềng răng mặt trong giá bao nhiêu?

Khi nào nên nhổ răng hàm dưới?
Răng hàm là chiếc răng đóng vai trò quan trọng trong ăn nhai, việc bảo tồn răng luôn cần được ưu tiên trong quá trình điều trị dù là răng hàm trên hay răng hàm dưới. Chỉ khi không thể bảo tồn răng được nữa thì mới chỉ định nhổ răng:

- Răng bị sâu quá nặng, ăn sâu đến tủy, chân răng và xương hàm không thể hỗ trợ điều trị được nữa.

- Răng bị lung lay quá nhiều, bật gốc, không còn cách để răng vững chắc trở lại.

- Răng khôn mọc lệch, mọc ngầm, làm ảnh hưởng đến những chiếc răng kế cận.

Có nên nhổ răng hàm dưới bị sâu không?
Khi nào nhổ răng bị sâu

Nhổ răng hàm dưới bị sâu có nguy hiểm không? 
Răng có vai trò rất quan trọng trong ăn nhai, nhất là răng hàm, vì vậy, nhổ răng hàm dưới hay bất cứ răng nào cũng ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng ăn nhai, nghiền nát thức ăn. Mất răng hàm sẽ gây ra tình trạng tiêu xương, tụt nướu, các răng bị xô lệch, lão hóa nhanh,…Vì vậy, nhổ răng hàm dưới bị sâu có nguy hiểm không chỉ thực hiện khi răng bị sâu quá nặng, viêm nhiễm, ăn sâu đến tủy và không thể bảo tồn răng. 

Nhổ răng hàm dưới có ảnh hưởng hay nguy hiểm phụ thuộc nhiều vào kỹ thuật của bác sĩ. Theo các cách nhổ răng truyền thống, bác sĩ sẽ dùng dụng cụ cạy nướu để cạy bẩy nướu, làm cho răng lung lay, lỏng lẻo và dùng kìm nhổ răng ra ngoài. Nếu bác sĩ không có tay nghề cao, kinh nghiệm nhiều thì răng sẽ dẫn đến tình trạng chảy máu kéo dài, nhổ sót chân răng gây ra biến chứng nguy hiểm. 

Ngoài ra, máy móc thiết bị tại nha khoa phải hỗ trợ thăm khám chuẩn xác vị trí răng, hình dáng răng để giúp bác sĩ suy đoán tình hình, nhổ răng như thế nào là an toàn và hiệu quả nhất. Đối với răng hàm dưới, vì có tổ chức dây thần kinh nhiều nên cần phải lên phác đồ điều trị cụ thể để tránh chạm phải dây thần kinh, gây đau nhức, biến dạng khuôn mặt. 

Do đó, đối với trường hợp của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên đến trực tiếp nha khoa để bác sĩ khám, xác định tình trạng sâu và chỉ định giải pháp điều trị thích hợp nhất.

Hiện nay, việc nhổ răng hàm dưới bị sâu có nguy hiểm không không còn là mối lo khi hầu hết các nha khoa đã ứng dụng công nghệ nhổ răng siêu âm hiện đại. Với phương pháp này, thay vì dùng dụng cụ cạy nướu, bác sỹ sẽ đưa đầu máy siêu âm đi vòng quanh răng để sóng siêu âm làm đứt các liên kết quanh răng, đứt dây chằng, răng lung lay và tách khỏi nướu. Khi đó, bác sỹ dễ dàng nhổ răng ra khỏi hàm dễ dàng, hạn chế đau nhức tối đa cho người bệnh. 

Hy vọng bạn đã có câu trả lời hài lòng nhất qua những chia sẻ ở trên. Hãy lựa chọn nha khoa uy tín, chất lượng để quá trình nhổ răng an toàn, không xảy ra biến chứng.
Bài viết trích nguồn tại: nknucuoiviet.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
Có nên nhổ răng hàm dưới bị sâu không? Reviewed by Tẩy trắng răng on 24 tháng 1 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.