Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Cắt xương hàm móm khi nào?

Phẫu thuật cắt xương hàm móm là một trong những biện pháp điều trị quan trọng, đối với những người móm hàm do phần xương hàm phát triển quá mức. Đa phần các tình trạng móm đều có phần xương hàm dưới phát triển dài hơn xương hàm trên. Vậy cắt xương hàm móm khi nào? niềng răng thưa giá bao nhiêu? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Cắt xương hàm móm khi nào?
Cắt xương hàm móm khi nào?
Cắt xương hàm móm khi nào?

Hàm móm được chia làm các mức độ nặng - nhẹ khác nhau. Sau khi xác định mức độ bệnh lý, bác sĩ chỉ định tình trạng của bạn có cần phẫu thuật hay không. Và dưới đây là các trường hợp móm phổ biến

Trường hợp thứ nhất: Móm do xương hàm là tình trạng móm nặng do rối loạn chức năng khớp cắn, khiến cho xương hàm mặt và xương sọ mất cân xứng. Đối tượng này phải tiến hành cắt xương hàm móm mới có thể khắc phục được.

Trường hợp thứ hai: Móm do răng là khi bạn quan sát thấy nhiều chiếc răng hàm dưới bị đẩy chìa ra ngoài quá nhiều so với hàm trên. Đối với trường hợp móm do răng, bạn chỉ cần chỉnh răng móm bằng biện pháp niềng răng là đủ.

Trường hợp thứ ba: Móm do cả xương hàm và răng là mức độ móm phức tạp. Lúc này, bác sĩ phải kết hợp niềng răng và cắt xương hàm móm để tái cấu trúc toàn bộ hàm răng.

Hàm móm hoặc hô cần phải được thăm khám và kiểm tra kĩ lưỡng mới có thể đưa ra biện pháp khắc phục phù hợp. Vì vậy, để biết chính xác nên niềng răng hay phẫu thuật cắt xương hàm móm, bệnh nhân cần trực tiếp đến nha khoa để được thăm khám kỹ lưỡng.

Quy trình cắt xương hàm móm như thế nào?

Một quy trình cắt xương hàm móm chuẩn Y khoa phải được đội ngũ bác sĩ tay nghề cao trực tiếp thực hiện theo các bước như sau:

Thăm khám và tư vấn

Bác sĩ phải kiểm tra tình trạng răng hàm của bạn, để xác định nguyên nhân gây ra móm bằng máy chụp X-quang. Qua máy ConeBeam CT kỹ thuật số 3D, hệ thống dây thần kinh, tình trạng mạch máu, cấu trúc xương hàm trên, hàm dưới được thể hiện chi tiết.

Dựa vào đó, bác sĩ chuẩn đoán chính xác tình trạng bệnh và mức độ móm của hàm. Lúc này, bác sĩ tư vấn cho bạn phương pháp cắt xương hàm móm móm phù hợp.

Tiến hành xét nghiệm 

Việc xét nghiệm tổng quan từ xét nghiệm máu, nước tiểu cho đến tim phổi,…giúp bác sĩ biết được tình trạng sức khỏe của bạn có đảm bảo yêu cầu để tiến hành phẫu thuật hay không. Nếu bạn đang trong giai đoạn điều trị một bệnh lý bất kì hoặc thể trạng không tốt, bác sĩ điều chỉnh thời gian cắt xương hàm móm hàm móm thích hợp.

Gây tê hoặc gây mê 

Trước khi cắt xương hàm móm, bác sĩ chỉ đạo ê kíp phẫu thuật trực tiếp gây tê hoặc gây mê cho bệnh nhân. Thuốc tê giúp cho bệnh nhân thoải mái trong suốt quá trình xâm lấn cắt hàm chữa móm mà không cảm thấy chút đau đớn hay khó chịu nào.

Thực hiện phẫu thuật

Phẫu thuật cắt xương hàm móm diễn ra như thế nào được bác sĩ chỉ định phù hợp với từng trường hợp cụ thể:

- Nếu móm do hàm trên thụt vào và hàm dưới chìa ra ngoài quá mức, thì phải cắt xương hàm móm ở cả hai hàm.

- Nếu hàm dưới bị đẩy vào sâu bên trong, bác sĩ tiến hành nhổ hai răng số 4 rồi cắt ngách lợi qua răng số 4.

- Nếu hai cành bên của hàm dưới bị đẩy lùi về sau, bạn được phẫu thuật cắt hai cành bên mà không cần nhổ răng bằng phương pháp chỉnh móm BBSO 1 hàm dưới.

Các thao tác cắt xương hàm móm được thực hiện dưới bàn tay của các bác sĩ chuyên môn cao cùng với sự hỗ trợ tối đa của thiết bị y tế tân tiến, nên các bạn có thể an tâm. Tuy nhiên, để vết thương chóng lành và kết quả sau phẫu thuật đạt như mong đợi, người bệnh cần tuân thủ mọi yêu cầu và chỉ định của bác sĩ điều trị, đồng thời áp dụng chế độ chăm sóc hậu phẫu tại nhà một cách khoa học.

Bài viết được trích nguồn tại: https://lamdepmuidl.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Cắt xương hàm móm khi nào? Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 15 tháng 4 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.