Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Giải quyết vấn đề sâu răng sau khi niềng răng

Sâu răng sau khi niềng răng cần xử lý thế nào? Sâu răng là bệnh lý răng miệng thường gặp phổ biến và nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe răng miệng. Vậy phương pháp nào điều trị sâu răng hiệu quả? 

Nguyên nhân khiến sâu răng sau khi niềng răng 

Niềng răng là phương pháp sử dụng các khi cụ niềng răng, tác dụng lực lên răng nhằm giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm. Tuy nhiên, việc đeo các khí cụ niềng răng sẽ khiến bạn gặp nhiều khó khăn trong việc ăn nhai và vệ sinh răng miệng. Đây là nguyên nhân gây ra các bệnh lý răng miệng, trong đó phải kể đến là sâu răng. 

Đối với khí cụ niềng răng không mắc cài thì bạn có thể dễ dàng tháo ra khi ăn uống hay vệ sinh răng miệng. Còn đối với niềng răng mắc cài cố định thì khi ăn nhai, thức ăn sẽ bị dắt vào các mắc cài, rất khó để vệ sinh, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và gây ra tình trạng sâu răng sau khi niềng răng. Răng sâu nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. 
Những thông tin nha khoa được thể hiện ở đây: https://cutt.ly/ZwW9ZqfM

Giải quyết vấn đề sâu răng sau khi niềng răng-1
Sâu răng sau khi niềng răng điều trị thế nào*

Khắc phục sâu răng sau khi niềng răng thế nào? 

Khi gặp phải tình trạng sâu răng sau khi niềng răng, cách tốt nhất là bạn nên đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa để được bác sĩ kiểm tra và có phương pháp điều trị kịp thời, tránh ảnh hưởng đến kết quả niềng răng. Có thể bạn chưa biết, khi vừa mới kết thức quá trình niềng răng, răng lúc này sẽ chưa thể ổn định và nếu có một tác động nào thì răng có thể bị xô lệch khỏi vị trí đó. Sâu răng không điều trị sẽ khiến răng dễ bị tổn thương, lung lay. 

Răng sau khi niềng vẫn có thể điều trị bệnh lý bình thường, nên bạn không cần phải quá lo lắng, chỉ cần thực hiện tại các cơ sở nha khoa uy tín, đảm bảo an toàn và chất lượng. Tại nha khoa, bác sĩ sẽ tiến hành vệ sinh khoang miệng, dùng thiết bị nha khoa chuyên dụng để lấy hết ố sâu, hàn trám răng nếu cần thiết. Sau đó, bạn có thể đeo hàm duy trì để cố định răng không bị dịch chuyển sai hướng. 

Hướng dẫn chăm sóc răng miệng đúng cách khi niềng răng 

Việc chải răng sau mỗi bữa ăn là rất quan trọng. Hãy sử dụng bàn chải lông mềm hoặc bài chải chuyên dụng vệ sinh cho mắc cài. Hãy lưu ý tránh việc va chạm phần nhựa của bàn chải vào mắc cài sẽ dễ gây sút mắc cài, đôi khi với lực mạnh có thể gây vỡ mắc cài. Kết hợp dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn để loại bỏ những mảnh thức ăn còn bám trên răng. 

Giải quyết vấn đề sâu răng sau khi niềng răng-2
Nên xây dựng chế độ ăn uống hợp lý khi niềng răng*

Chế độ ăn uống trong quá trình niềng răng ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả niềng răng nên bạn cần phải đặc biệt lưu ý. Chế độ ăn uống trong giai đoạn này cũng cần phải kiêng khem như hạn chế thực phẩm nhiều đường, cứng và chất dính để giúp việc vệ sinh răng miệng dễ hơn và tránh làm hỏng mắc cài. Các loại đồ uống có gas và nước uống có màu đều không tốt cho người đang niềng răng. 

Đến gặp bác sĩ thường xuyên suốt quá trình niềng răng là điều cần thiết để kiểm tra sự dịch chuyển của răng cũng như kịp thời phát hiện các bệnh lý răng miệng. 

Trên đây là những lời giải đáp của chúng tôi về vấn đề sâu răng sau khi niềng răng mà bạn quan tâm. Mong rằng bài viết này đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp cho việc chăm sóc và bảo vệ răng miệng tốt hơn.
Giải quyết vấn đề sâu răng sau khi niềng răng Reviewed by Tẩy trắng răng on 24 tháng 4 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.