Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Thực hiện siết răng theo định kỳ

Quá trình niềng răng từ lúc răng còn mang nhiều khiếm khuyết đến lúc hoàn chỉnh phải qua nhiều giai đoạn. Ở mỗi giai đoạn bạn sẽ có cảm giác đau hay không đau khác nhau. niềng răng mất bao lâu Đó là điều mà nhiều bạn quan tâm khi bắt đầu hành trình niềng răng 1- 3 năm.

Thực hiện siết răng theo định kỳ

Ngoài ra, mỗi tháng sau khi gắn mắc cài, bạn sẽ đến Nha khoa tái khám để Bác sĩ theo dõi tình trạng di răng và siết răng, trong giai đoạn này, bạn sẽ thấy đau khi kéo lò xo, tăng tác dụng lực.


Việc điều chỉnh lực kéo đôi khi sẽ gây ra cảm giác đau. Nếu bạn thấy cơn đau kéo dài, nên thông báo với bác sĩ để chỉnh lại lực kéo phù hợp. Một lực vừa phải sẽ không làm bạn đau.

Hoặc có thể đau do khí cụ, trầy xước môi má. Nếu gặp phải tình trạng này thì nên gọi ngay cho bác sĩ vì tùy vào trường hợp, mức độ đau, bác sĩ sẽ kê thuốc giảm đau hoặc áp dụng một số cách làm giảm cơn đau phù hợp như dùng sáp nha khoa đặt vào những vị trí mắc cài dây cung vướng víu...

Làm thế nào giảm đau khi niềng răng?

Chỉnh nha niềng răng được xem là một giải pháp an toàn, không gây nguy hiểm cho những ai muốn có hàm răng hoàn hảo. Dù bạn có thể sẽ trải qua một vài cơn đau nhưng chỉ cần biết những điều sau đây, bạn sẽ hạn chế và giảm cơn đau nhức một cách nhanh nhất.

Giảm đau nhờ cách ăn uống hợp lý: Bạn nên ăn những thực phẩm mềm như món luộc, cháo, súp, sữa chua và nước ép trái cây, hạn chế ăn thức ăn cứng hoặc giòn để tránh gây tổn thương và tác động mạnh làm lệch hay dứt niềng răng cũng như giảm cảm giác đau đớn, khó chịu.

Chườm đá lạnh hoặc dùng sáp nha khoa: Bạn có thể sử dụng túi chườm đá khi niềng răng. Nếu sau khi niềng răng hoặc mỗi lần siết răng bạn cảm thấy bị đau thì bạn có thể sử dụng túi chườm đá vào khu vực bị nhức.


Trong một số trường hợp thì bạn có thể sẽ bị các vết loét, nhiệt trên má, lợi do bị cọ xát với mắc cài. Nha sĩ sẽ cho bạn loại sáp mềm để sử dụng bất cứ khi nào dây niềng răng của bạn cọ xát vào bên trong miệng. Loại sáp này sẽ hạn chế vết loét, bảo vệ các bộ phận má - môi - nướu... tránh những trường hợp đau, xướt do mắc cài gây ra khi ăn nhai hoặc giao tiếp.

Hoặc bạn có thể giảm đau bằng cách súc miệng với nước muối ấm trong vòng 60 giây để có thể giảm kích ứng và viêm loét hơn. Trong những trường hợp phát hiện những "cơn đau bất thường" trong quá trình niềng răng, bạn nên nhanh chóng liên hệ với Bác sĩ điều trị để được hỗ trợ kịp thời.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Thực hiện siết răng theo định kỳ Reviewed by trám răng tư vấn on 09 tháng 4 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.