Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Niềng răng ăn gì tốt nhất

Niềng răng ăn gì? Chế độ ăn uống trong quá trình niềng răng có sự ảnh hưởng lớn đến kết quả chỉnh nha cuối cùng, nhất là ở giai đoạn mới niềng răng. Do đó, hầu hết các bác sĩ điều trị đều hướng dẫn người bệnh những thực phẩm nên ăn và không nên ăn cụ thể vừa bảo vệ sức khỏe răng vừa có lợi cho việc niềng răng. 

Niềng răng chỉnh nha hiện nay là phương pháp được nhiều khách hàng ưa chuộng, khi chỉ cần tác động lực lên răng là đã có thể di chuyển răng về đúng vị trí như mong muốn. Không xâm lấn đến mô nướu, không gây đau đớn nhưng khắc phục hiệu quả tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai. Tuy nhiên, rất ít người biết niềng răng ăn gì? Nên kiêng những gì? Cùng tìm hiểu thêm qua bài viết sau đây. 
Niềng răng ăn gì tốt nhất-1
Bổ sung các thực phẩm chế biến từ sữa*

Niềng răng ăn gì? Những món ăn nên ăn 

- Các sản phẩm từ sữa: Có thể sử dụng phô mai, bơ, các loại bánh và thức uống làm từ sữa, sữa chua,…Trong giai đoạn đầu của niềng răng, các sản phẩm từ bơ sữa giúp bổ sung năng lượng, dinh dưỡng, khắc phục những trường hợp bị sụt cân, hóp má sau khi niềng răng. Ngoài ra, những thực phẩm này rất mềm giúp giảm sự tác động lên mắc cài.
Niềng răng ăn gì tốt nhất-2
Nên ăn thực phẩm mềm, xốp*
- Các sản phẩm xốp mềm: Niềng răng ăn gì bằng cách bổ sung những thực phẩm chế biến từ ngũ cốc như bột ngũ cốc, bánh mỳ, bánh xốp mềm không rắc hạt luôn là sự lựa chọn hàng đầu mà bạn cần lưu ý. Những món ăn này rất dễ ăn, bổ dưỡng, có lợi cho cơ thể, không ảnh hưởng đến quá trình ăn nhai. 

- Thực phẩm chế biến chín mềm: Cháo, súp, ngũ cốc, bún, phở,…Các món ăn từ thịt cá, rau củ quả nên được chế biến chín nhừ. Những thức ăn này cung cấp cho cơ thể một nguồn dưỡng chất đầy đủ, không để cơ thể bị hụt cân.

- Các loại rau xanh, củ quả: Không thể thiếu trong mỗi bữa ăn hàng ngày của người niềng răng khểnh. Ngoài các món súp thì bạn có thể luộc rau củ quả chín mềm để ăn kèm. Ăn thêm các loại quả như chuối, táo (cắt miếng nhỏ) hoặc các loại nước ép trái cây cũng rất tốt cho răng miệng. 

Niềng răng không nên ăn gì?

- Các món ăn có đường: Dù niềng răng mắc cài hay niềng răng không mắc cài thì bạn phải hạn chế các món ăn chứa nhiều đường bởi chúng sẽ dễ dàng tạo mảng bám trên răng, gây sâu răng, các bệnh về nướu lợi.
Niềng răng ăn gì tốt nhất-3
Hạn chế thực phẩm có đường*
- Tránh các thực phẩm giòn, dai, cứng, dẻo dính: Các thực phẩm như khoai tây chiên, bỏng ngô, kẹo cứng, kẹo cao su, cà rốt, thịt gà, xương heo,…nên hạn chế sử dụng để tránh làm bung sứt mắc cài. 

- Không sử dụng rượu bia, nước có gas, hút thuốc lá trong quá trình niềng răng. 

Sau khi ăn uống, phải vệ sinh răng miệng và khí cụ sạch sẽ. Nên sử dụng bộ dụng cụ vệ sinh dành riêng cho người niềng răng để làm sạch mảng bám trong rãnh mắc cài. Khi đã quen với sự xuất hiện của mắc cài niềng răng uy tín, bạn có thể thoải mái ăn uống như vẫn phải nằm trong mức hạn chế để tránh ảnh hưởng đến sự dịch chuyển của răng. Hy vọng những chia sẻ về niềng răng ăn gì ở trên sẽ giúp ích cho bạn.
Niềng răng ăn gì tốt nhất Reviewed by trám răng tư vấn on 30 tháng 9 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.