Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Răng bị sâu sau sinh bao lâu thì được nhổ răng?

Sau sinh bao lâu thì được nhổ răng? Là thắc mắc của nhiều mẹ bỉm sữa, bởi nhổ răng cần phải dùng thuốc gây tê, gây mê, thuốc kháng sinh. Điều này ít nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ cũng như nguồn sữa cho trẻ bú. Những giải đáp sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn.

Sau sinh bao lâu thì được nhổ răng?

Thông thường, việc nhổ răng chỉ không được tiến hành khi phụ nữ đang mang thai 3 tháng đầu và 3 tháng cuối thai kỳ. Vì vậy, sau khi sinh xong, có thể thực hiện nhổ răng mà không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe của cả mẹ và em bé. 
Răng bị sâu sau sinh bao lâu thì được nhổ răng?-1
Nhổ răng sau sinh vẫn thực hiện được*
Tuy nhiên, có nhiều người lo lắng vì nhổ răng sẽ cần phải dùng thuốc gây tê, giảm đau, kháng sinh. Điều này ảnh hưởng đến nguồn sữa mẹ, tác động xấu đến trẻ vừa sinh nên băn khoăn sau sinh bao lâu thì được nhổ răng vẫn cần phải được làm rõ. Với sự phát triển của ngành nha khoa hiện nay, nhổ răng sau sinh rất an toàn bởi:

- Khi thực hiện nhổ răng, bác sĩ chỉ sử dụng thuốc gây tê cục bộ với liều lượng rất ít, việc này hoàn toàn không gây ảnh hưởng sức khỏe người mẹ vừa sinh con xong hay chất lượng nguồn sữa mẹ.

- Khi nhổ răng xong, bác sĩ kê đơn các loại thuốc giảm đau và thuốc kháng sinh. Những loại thuốc này được sản xuất dựa theo cơ địa của phụ nữ đang cho con bú, không gây ảnh hưởng đến nguồn sữa. 

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và ca nhổ răng đạt kết quả tốt, phụ nữ vừa sinh con xong chỉ nên thực hiện nhổ răng khi sức khỏe đã ổn định trở lại, tinh thần tốt và không mắc các bệnh mãn tính.

Lưu ý khi nhổ răng trong lúc đang cho con bú

Để quá trình nhổ răng sau sinh diễn ra an toàn, bạn nên lưu ý một số điều sau:

- Cần thông báo cụ thể tình trạng sức khỏe của bản thân cho bác sĩ trực tiếp thực hiện, để họ có sự cân nhắc và hướng giải quyết hợp lý những tình huống bất ngờ có thể xảy ra.

- Nếu đang cho con bú nhưng lại mắc các bệnh mãn tính như cao huyết áp, tim mạch, máu khó đông, tiểu đường,…nên thăm khám cẩn thận trước mới quyết định có nên nhổ răng hay không.
Răng bị sâu sau sinh bao lâu thì được nhổ răng?-2
Nên tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ*
- Chỉ thực hiện nhổ răng khi thật sự cần thiết. Nếu chiếc răng đó có thể điều trị hay phục hồi thì nên tiến hành chữa trị để bảo tồn răng thật.

- Nếu lo lắng thuốc gây tê ảnh hưởng đến trẻ sơ sinh, có thể vắt bỏ cử sữa đầu tiên sau nhổ răng. 

- Khi răng đau nhức, khó chịu nhưng sức khỏe sau khi sinh vẫn chưa ổn định, có thể áp dụng một số mẹo giảm sưng đau tạm thời như chườm đá lạnh, súc miệng bằng nước muối, đắp gừng hoặc tỏi giã nhuyễn lên vị trí đau răng, chườm túi trà,…

Sau sinh bao lâu thì được nhổ răng sẽ diễn ra hiệu quả, an toàn cho cả mẹ và bé nếu bạn thực hiện đúng theo sự hướng dẫn của bác sĩ. Khi đã nhổ bỏ răng, bạn cần có chế độ chăm sóc răng miệng một cách tốt nhất, ăn uống đủ chất để giúp vết thương nhanh lành. 

Ngavvt
Răng bị sâu sau sinh bao lâu thì được nhổ răng? Reviewed by trám răng tư vấn on 03 tháng 10 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.