Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Niềng răng có ảnh hưởng gì đến gương mặt không?

Niềng răng là phương pháp chỉnh nha được sử dụng để khắc phục khuyết điểm của hàm răng, từ đó giúp xương quai hàm và khớp cắn cân đối hơn. Vậy thực hiện niềng răng có ảnh hưởng gì đến gương mặt không?

Tại sao niềng răng lại làm thay đổi khuôn mặt?

Đôi mắt, dáng mũi và khuôn miệng chính là những yếu tố quyết định đến thần thái của khuôn mặt. Riêng khuôn miệng mang tính chi phối nhiều hơn cả đối với tướng mạo của khuôn mặt. Miệng rộng với xương hàm và khuôn răng rộng thì khuôn mặt có hàm và cằm rộng. Miệng đầy với hàm răng đều và vòm đúng tỷ lệ trên dưới thì khuôn mặt sẽ hài hòa và cân xứng. Miệng nhỏ, hóp do răng mọc chụm vào trong sẽ làm cho phần hàm cằm và khuôn mặt trở nên nhỏ hơn.
Niềng răng giúp điều chỉnh lại hàm răng

Do đó, khi niềng răng, độ rộng, độ khum và vòm hàm thay đổi thì toàn bộ khuôn mặt cũng có những đổi khác nếu so sánh tổng thể khuôn mặt trước và sau khi niềng.


Tác động của niềng răng đến khuôn mặt như thế nào?

Hầu hết những người niềng răng sau khi kết thúc điều trị khuôn mặt đều có sự thay đổi nhất định khi hai hàm răng có sự ăn khớp với nhau. Phần dưới của khuôn mặt sẽ đầy đặn hơn, to hơn chút ít và hài hòa với phần trên của khuôn mặt hơn. Sự thay đổi này thể hiện rõ nhất ở những người bị hô – móm, người có răng khểnh. 
Niềng răng nên thực hiện sớm mới thấy rõ sự thay đổi

Cũng với một trường hợp răng không đều, hoặc răng hô – móm nhưng nếu áp dụng hai phương pháp khác nhau, hai kỹ thuật khác nhau sẽ cho hiệu quả khác nhau khiến cho sự thay đổi diện mạo cũng ở mức độ cụ thể. Khi niềng răng tháo lắp độ khum của vòm hàm sẽ kém hơn khi niềng răng bằng mắc cài nên sự khác biệt của khuôn miệng sau khi niềng cũng không rõ rệt bằng. Niềng răng mắc cài tự đóng sẽ tạo sự thay đổi theo chiều hướng thẩm mỹ ít hoàn hảo hơn nếu áp dụng công nghệ hiện đại hơn.
Niềng răng có ảnh hưởng gì đến gương mặt không? Reviewed by Han quoc tham my on 28 tháng 6 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.