Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Niềng răng không nhổ răng áp dụng khi nào?

Niềng răng không cần phải nhổ răng là điều mà bất cứ ai cũng mong muốn. Tuy nhiên phục thuộc vào tình trường hợp, đặc điểm và tình trạng răng mà các bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng hoặc không. Trong nhiều trường hợp, nhổ răng lại là điều cần thiết để đảm bảo quá trình niềng diễn ra thuận lợi, theo đúng phác đồ và cho kết quả sau niềng tốt. Ở bài viết dưới đây, hãy cùng nhau làm rõ câu trả lời cho câu hỏi niềng răng thưa giá bao nhiêu tiền.

Niềng răng không nhổ răng áp dụng khi nào?

Cung hàm rộng: Với trường hợp này, răng có đủ khoảng cách để răng di chuyển đến các vị trí mong  muốn.

Hàm răng còn đang phát triển: Các bệnh nhân đang ở độ tuổi nhỏ, xương hàm còn đang phát triển nên các răng vẫn có khoảng trống để di chuyển mà không cần nhổ bất kì chiếc răng nào.

Răng thưa: Mục đích của việc niềng răng thẩm mỹ đối với răng thưa đó là làm răng di chuyển dần vào cho sát khít nhau vì thể không cần thiết nhổ răng để tạo khoảng trống.

Các răng nào sẽ được chỉ định nhổ khi niềng răng?

Khi niềng răng, nếu chỉ định nhổ răng thì thông thường bạn sẽ phải nhổ răng số 4 hoặc răng số 8. Bởi những lý do sau đây:

Hầu hết những ca niềng răng đều là răng khấp khểnh, chen chúc, hô – móm vì thế nhổ răng số 4 thường được chỉ định để giúp tạo khoảng trống giúp các răng khác di chuyển. Răng số 4 được coi là chiếc răng nằm ở chính giữa cung hàm, khi nhổ sẽ thuận tiện cho cả răng cửa bên ngoài và răng hàm bên trong di chuyển.

Thêm vào đó, bác sĩ có thể chỉ định răng số 4 là vì bên cạnh răng số 4 vẫn còn răng số 5 có hình thể tương tự, khi răng số 4 mất đi sẽ không ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai của bạn.


Răng số 8 hay còn gọi là răng khôn mọc trong cùng của cung hàm, chỉ định được áp dụng trong một số trường hợp chiếc răng này làm ảnh hưởng đến quá trình di chuyển của các răng khác. Tiến hành bọc răng hàm bị sâu giá bao nhiêu tiền?

Răng khôn cần nhổ trước khi niềng còn giúp loại bỏ chiếc răng có nguy cơ mắc bệnh lý và biến chứng trên cung hàm. Bởi bình thường thì răng khôn cũng không có vai trò trong việc ăn nhai và nhất là chiếc răng mọc trong cùng của cung hàm khiến bạn khó vệ sinh, dễ nảy sinh bệnh lý. Đặc biệt, khi răng khôn có dấu hiệu mọc lệch thì niềng răng phải nhổ răng nào thì nhổ răng khôn lại càng nên làm.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Niềng răng không nhổ răng áp dụng khi nào? Reviewed by trám răng tư vấn on 12 tháng 7 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.