Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Trường hợp nào nên lấy tủy bọc răng sứ

Tủy răng là nơi chứa các mạch máu để nuôi dưỡng răng cũng như chứa các dây thần kinh cảm giác. Chính vì vậy, những tác động nhỏ đến tủy răng thường khiến cho mọi người lo lắng, trong khi bọc răng sứ cũng vậy, có rất nhiều bệnh nhân thắc mắc chung một câu hỏi bọc răng sứ có cần lấy tủy, răng sứ cao cấp giá bao nhiêu.

Lấy tủy bọc răng sứ có cần thiết không?
Lấy tủy bọc răng sứ có cần thiết không?
Lấy tủy bọc răng sứ có cần thiết không?

Thực tế, bọc răng sứ không cần thiết phải lấy tủy răng, bởi kỹ thuật này không có sự xâm lấn đến tủy bên trong. Lấy tủy bọc răng sứ được thực hiện hay không sẽ phụ thuộc vào tình trạng răng miệng của bạn. Không phải cứ bọc răng sứ là phải lấy tủy, mà thường khi tủy bị viêm nặng mới được điều trị. 

Bọc răng sứ là giải pháp bảo vệ cùi răng thật như sau khi lấy tủy, độ cứng của răng cũng kém đi, do đó bạn nên lưu ý chế độ ăn uống hàng ngày. Nên tránh tác động quá mạnh đến răng, vệ sinh răng miệng nhẹ nhàng, không nên dùng lực quá mạnh. Muốn biết có nên lấy tủy răng hay không, bạn phải trải qua thăm khám cụ thể tại nha khoa uy tín. 

Trường hợp lấy tủy bọc răng sứ

Để bạn có thể dễ dàng hình dung về lấy tủy bọc răng sứ, chúng tôi sẽ đưa ra một số trường hợp bắt buộc phải thực hiện như sau:

- Răng bị sâu dẫn đến viêm tủy: Răng bị sâu dần làm mất đi các tổ chức răng, các mô răng sẽ bị phá hủy dần. Nếu tình trạng răng sâu không được điều trị thì vi khuẩn gây sâu răng sẽ tấn công đến tủy, gây viêm tủy, dẫn đến kích ứng, đau nhức dữ dội. Tủy một khi bị viêm mà không được điều trị sẽ dẫn tới áp xe ổ xương răng, rụng răng, tác động lên các răng kế cận cần phải được triệt tủy răng sớm.

- Răng bị chấn thương nặng: Các chân thương như vỡ, mẻ mức độ lớn có thể tác động đến tủy khi phần ngà răng bảo vệ đã mất đi. Trong trường hợp này, muốn bọc sứ cần phải điều trị tủy. Khi tủy răng bị viêm mà không được điều trị có thể dẫn đến hoại tử, đau nhức kéo dài. Do đó, trong trường hợp tủy đã bị viêm thì tốt nhất nên được điều trị rồi mới tiến hành bọc sứ.

Lấy tủy bọc răng sứ có đau không?

Điều trị tủy răng đối với nha khoa hiện đại không hề đau. Trong thực tế, một cuộc khảo sát gần đây cho thấy bệnh nhân đã có kinh nghiệm điều trị tủy tới 6 lần đã mô tả thủ tục nha khoa này không gây đau đớn. 

So với những cơn đau do nhiễm trùng ống tủy thì việc lấy tủy bọc răng sứ thực sự không còn quan trọng nữa. Tại các nha khoa, hầu hết bác sĩ đều chỉ định dùng thuốc gây tê cục bộ trong khi lấy tủy nên người bệnh sẽ không còn cảm giác đau nhức. Ngoài ra, sau khi lấy tủy, phần tủy hỏng đã được lấy đi nên răng không còn chịu đựng những cơn đau đớn kéo dài như trước. Răng không còn nhạy cảm với thức ăn, đồ uống, và có thể tiến hành bọc sứ như bình thường. 

Lấy tủy bọc răng sứ cần phải được tiến hành tại nha khoa đáng tin cậy, có đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao. Chỉ như thế bạn mới loại bỏ được tủy răng một cách an toàn, không đau, quá trình bọc răng sứ cũng hiệu quả như mong đợi.

Bài viết được trích nguồn tại: https://bocrangsuzirconia.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Trường hợp nào nên lấy tủy bọc răng sứ Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 26 tháng 7 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.