Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Nguyên nhân chảy máu khi đánh răng

Chảy máu chân răng khi chải răng là một tình trạng xảy ra phổ biến trong cuộc sống. Hầu hết các trường hợp này thường do viêm nướu răng hoặc viêm nha chu gây ra. Cùng tìm hiểu về nguyên nhân chảy máu khi đánh răng và bọc răng sứ có đắt không.

Nguyên nhân chảy máu khi đánh răng
Nguyên nhân chảy máu khi đánh răng
Nguyên nhân chảy máu khi đánh răng bạn cần biết

Nếu bị chảy máu khi đánh răng do va chạm, chảy máu ít và tự khỏi ngay sau đó thì không có gì đáng lo ngại. Nhưng nếu tình trạng nặng hơn, chảy máu lặp đi lặp lại nhiều lần thì có thể bạn đã bị viêm lợi, viên quanh chân răng. Mà nguyên nhân là do:

- Viêm lợi, viêm quanh răng: Đây là tình trạng tổn thương mô nha chu khiến lợi bị viêm, sưng đỏ, sưng huyết nên dễ chảy máu khi có tác động như đánh răng. Các vấn để về lợi, nha chu chủ yếu là do mảng bám vôi răng gây ra. Khi vôi răng bám vào thân răng, xung quanh cổ răng hoặc dưới nướu sẽ tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, làm mất đi mô liên kết giữa lợi và răng.

- Do xuất huyết tiểu cầu: Đây là nguyên nhân gây nên tình trạng chảy máu khi đánh răng hiếm gặp nhưng rất nguy hiểm nếu không phát hiện kịp thời. Khi đánh răng thấy máu chảy kèm sốt và xuất hiện mụn nhỏ li ti dưới da lâu ngày không biến mất bạn nên đến gặp ngay bác sĩ nhé.

- Bệnh lý khác: Ngay cả khi bạn chăm sóc răng miệng tốt mà tình trạng chảy máu chân răng vẫn tiếp diễn, bạn nên đi khám xem sao vì có thể bạn đang mắc một số bệnh về gan, mật. Việc ăn uống thiếu chất, thiếu vitamin C… cũng là một trong những nguyên nhân gây chảy máu chân răng bạn cần lưu ý.

Điều trị chảy máu khi đánh răng

Tùy vào nguyên nhân chảy máu mà sẽ có cách điều trị bệnh khác nhau, tuy nhiên, bạn cần lưu ý:

- Đánh răng đúng cách, chải từ trên xuống dưới, từ trái qua phải, không chải ngang hay dùng lực quá mạnh.

- Sau khi ăn xong, thay vì dùng tăm xỉa thì nên dùng chỉ nha khoa để loại bỏ mảng bám trong kẽ răng. Dùng nước súc miệng nha khoa hoặc nước muối pha loãng để hơi thở thơm mát, loại bỏ tối đa vi khuẩn.

- Lấy vôi răng định kỳ để ngăn ngừa chảy máu răng, điều này có thể loại bỏ đến 90% tình trạng chảy máu chân răng do viêm nướu hay viêm quanh răng.

- Đến nha sĩ thăm khám định kỳ 3-6 tháng/lần để phát hiện sớm các bệnh lý răng miệng và tìm ra hướng điều trị phù hợp. 

- Bổ sung thêm các loại thực phẩm giàu vitamin C, D, A (các loại rau củ quả tươi sống như cam, chanh, táo, cà rốt…) vào thực đơn hàng ngày cũng là một cách giúp làm giảm hiện tượng chảy máu chân răng hiệu quả.

- Xét nghiệm chuyên khoa nếu chảy máu khi đánh răng do bệnh lý cơ thể, đây cũng là cách xác định cụ thể nguyên nhân gây chảy máu chính xác nhất. 

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nguyên nhân cũng như cách điều trị, phòng tránh bệnh lý răng miệng. Hãy chọn một nha khoa đáng tin cậy để chăm sóc răng miệng tốt hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://kythuatgheprangimplant.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Nguyên nhân chảy máu khi đánh răng Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 14 tháng 6 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.