Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Niềng răng có ảnh hưởng đến việc mang thai không?

Thưa bác sĩ, răng em bị thưa nên em đang có ý định niềng lại để đẹp hơn. Em có tìm hiểu thì biết được trong thời gian đeo mắc cài, việc ăn uống phải kiêng cử rất nhiều. Vậy, niềng răng invisalign có đau không ạ? Vì đây là món em thích nhất. Mong nhận được phản hồi sớm từ bác sĩ.

Niềng răng có ảnh hưởng đến việc mang thai không?

Trong thời gian đầu mang thai: Thông báo cho Bác sĩ đang niềng răng biết khi phát hiện mình đang mang thai hoặc nghi ngờ mang thai để Bác sĩ xem xét đưa ra các chỉ định niềng răng, gắn khí cụ, chụp X-quang, nhổ răng... phù hợp.

Trong trường hợp tình trạng sức khỏe của thai phụ không được tốt, ốm nghén quá nặng, sự phát triển của phôi thai không ổn định… Bác sĩ có thể xem xét việc tạm dừng điều trị chỉnh nha, giảm lực siết răng hoặc thậm chí là tháo bớt mắc cài để thai phụ thoải mái và điều dưỡng sức khỏe.


Trong trường hợp sức khỏe cả mẹ và thai nhi đều khỏe mạnh, chị em vẫn có thể tiếp nhận những điều trị chỉnh nha bình thường. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, Bác sĩ có thể cân nhắc lực siết răng nhẹ nhàng hơn, lưu ý vấn đề dinh dưỡng và vệ sinh răng miệng cho thai phụ, hạn chế việc dùng thuốc...

Để đảm bảo an toàn cho phụ nữ đang niềng răng và phát hiện mang thai thì không nên chụp phim, lùi thời gian nhổ răng hoặc tạo lực siết răng quá mạnh sau ba tháng đầu đeo mắc cài. Đối với phụ nữ đang mang thai thì giai đoạn này cực kỳ quan trọng, bất kỳ những vấn đề phát sinh nào ảnh hưởng đến cơ thể của người mẹ đều có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi.

2 thời điểm khó khăn gặp phải về ăn uống khi niềng răng

1- 2 tuần đầu sau khi vừa niềng răng: Sau khi vừa gắn mắc cài và dây cung vào thân răng để dịch chuyển răng về vị trí mong muốn trên cung hàm theo phác đồ chỉnh nha của bác sĩ chúng ta vẫn còn đau nhức, đồng thời chưa quen với việc đeo niềng vì thế việc ăn uống gặp nhiều khó khăn hơn.

Bạn nên uống sữa, uống nước ép hoa quả; ăn cháo, súp; chú ý cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Cần kiêng các đồ ăn cứng, dai, hoặc thức ăn nhiều mảnh vụn, thức ăn dễ bám vào răng; không sử dụng lực nhai quá mạnh tránh làm lệch mắc cài và gây khó khăn trong việc vệ sinh răng miệng.


1 – 3 ngày sau khi thay chun và dây cung theo định kì: Một tháng hoặc 6 tuần bạn cần đến phòng khám để bác sĩ thay thun và dây cung. Mỗi lần như vậy, chúng ta thường cảm thấy đau nhức và ê răng, gặp một chút khó khăn về vấn đề ăn uống. Tuy nhiên, bạn không cần lo lắng bởi đây là dấu hiệu tích cực; đau – chứng tỏ răng có sự thay đổi, dịch chuyển.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Niềng răng có ảnh hưởng đến việc mang thai không? Reviewed by trám răng tư vấn on 12 tháng 6 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.