Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Răng khôn mọc khi nào?

Răng khôn là răng cuối cùng ở cung hàm, gây nhiều đau nhức, khó chịu khi mọc. Vậy răng khôn mọc khi nào? bọc răng sứ có đắt không? Chuyên gia nha khoa sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này.

Răng khôn mọc khi nào?
Răng khôn mọc khi nào?
Răng khôn mọc khi nào?

Răng khôn mọc phía trong cùng cung hàm, răng mọc không theo một thời điểm nào nhất định mà tùy thuộc vào cơ địa của từng người. Tuổi mọc răng khôn dao động trong khoảng 17-25 tuổi, thậm chí có thể mọc muộn hơn. 

Răng khôn mọc trong thời gian dài, theo từng đợt, mỗi lần mọc chỉ nhú lên một ít nhưng cũng có trường hợp răng chỉ mọc một lần là xong. Quá trình mọc răng khôn sẽ kết thúc trong độ tuổi từ 25-27 tuổi. Tuy nhiên, răng khôn mọc khi nào ở độ tuổi trưởng thành luôn gây ra những nguy cơ răng mọc lệch lạc, mọc đâm ngang,…vì không đủ chỗ để mọc như răng bình thường.

Nếu bạn đang trong tuổi mọc răng khôn thì nên lưu ý:

- Chiếc răng này sẽ gây đau nhức dữ dội, nguyên nhân là xương và nướu đã cứng chắc, răng vĩnh viễn mọc đầy đủ, khoảng trống cho răng mọc không đủ. Cho nên khả năng răng khôn mọc lệch, mọc ngầm, đâm ngang là điều dễ hiểu.

- Răng khôn mọc lệch nếu đâm xiên vào răng số 7 lâu ngày sẽ khiến răng số 7 lung lay, gãy rụng hoặc tạo điều kiện cho vi khuẩn gây bệnh phát triển biến chứng thành 1 số bệnh lý như sâu răng, viêm nướu, hôi miệng…

- Răng khôn không đủ chỗ mọc thẳng nên mọc chen chúc, lệch lạc là nguyên nhân khiến răng hàm bị xô lệch.

- Răng khôn mọc ngầm không trồi lên tạo điều kiện viêm lợi tùm xảy đến, nếu không xử lý thì rất khó để điều trị viêm lợi dứt hẳn. 

Có nên nhổ răng khôn không?

Răng khôn mọc khi nào tùy vào từng giai đoạn sẽ gây ra những biến chứng khác nhau. Nếu muốn bảo vệ sức khỏe răng miệng thì tốt nhất bạn nên đến nha khoa thăm khám, dựa vào thế mọc răng khôn bác sĩ sẽ chỉ định cách khắc phục:

- Răng khôn mọc thẳng: Khi răng khôn đủ chỗ và mọc thẳng bình thường, cảm giác đau đớn sẽ biến mất nhanh chóng sau 1 vài ngày. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý chăm sóc đúng cách trong thời gian răng mọc để không gây viêm nhiễm, biến chứng. Có thể chườm đá lạnh, súc miệng với nước muối hoặc dùng thuốc giảm đau theo hướng dẫn của bác sĩ.

- Răng khôn mọc lệch, mọc ngầm: Chúng sẽ gây ra những cơn đau nhức dữ dội kèm theo những bệnh lý răng miệng, ảnh hưởng đến các răng kế cận, gây khó khăn khi vệ sinh răng miệng. Đối với những trường hợp này bác sĩ sẽ chỉ định nhổ bỏ răng để bảo vệ sức khỏe. 

Mặc dù nhổ răng khôn phải tác động trực tiếp đến răng miệng nhưng sẽ không gây biến chứng gì nguy hiểm. Với sự phát triển của công nghệ nha khoa hiện nay, nhổ răng khôn bằng máy siêu âm giúp quá trình thực hiện diễn ra nhanh chóng, giảm đau đớn và an toàn cho người bệnh. Hy vọng với những thông tin về răng khôn mọc khi nào ở trên đã giúp bạn có kiến thức nha khoa bổ ích.

Bài viết được trích nguồn tại: https://kythuatgheprangimplant.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Răng khôn mọc khi nào? Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 23 tháng 6 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.