Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Niềng răng có ảnh hưởng đến thần kinh hay sức khỏe không?

Niềng răng có ảnh hưởng đến thần kinh? Niềng răng là kỹ thuật sử dụng hệ thống mắc cài, khay niềng và dây thun ôm sát vào thân răng giúp tạo ra lực kéo khiến các răng di chuyển về vị trí chính xác trên cung hàm. Tuy nhiên, nhiều người khá lo lắng việc niềng răng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, nhất là hệ thần kinh. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé. 

Lợi ích của việc niềng răng 

Niềng răng mang lại nhiều hữu ích cho mọi người, ví dụ như giúp cải thiện nụ cười, giảm áp lực cho quai hàm, tạo điều kiện để quá trình nhai, cắn suôn sẻ hơn. Sau khi niềng răng, nhiều người đã tìm thấy sự tự tin, nụ cười đẹp như ý và giảm thiểu những rắc rối do răng hô gây ra. 

Niềng răng có ảnh hưởng đến thần kinh hay sức khỏe không?-1
Niềng răng có ảnh hưởng đến thần kinh*

Thực tế, rất nhiều người không may mắn sở hữu hàm răng trên hoặc dưới nhô quá nhiều về phía trước. Ảnh hưởng của hàm răng hô là mất thẩm mỹ, dẫn đến căng thẳng quai hàm kéo căng dây thần kinh gây nhức đầu, đau lưng, khó khăn trong các hoạt động nhai, cắn. Thậm chí, có thể bị cắn vào bên trong các mô của hàm bên kia gây tổn thương xương hàm, thức ăn không được nghiền nát có thể gây bệnh dạ dày. Niềng răng sẽ giúp bệnh nhân hoàn thiện khớp cắn, việc ăn nhai trở nên dễ dàng hơn. 

Niềng răng tạo điều kiện thuận lợi để có hàm răng đều đặn khoẻ mạnh, tạo sự hài hoà cân xứng của khuôn mặt. Tuy nhiên nếu chỉnh răng không đúng có thể gây rất nhiều các vấn đề không tốt cho hàm răng, ảnh hưởng tính thẩm mỹ. Bên cạnh đó nhiều người vẫn thắc mắc không biết niềng răng có ảnh hưởng đến thần kinh hay vấn đề sức khỏe nào khác không. 

Niềng răng có ảnh hưởng đến thần kinh không? 

Niềng răng là phương pháp sử dụng lực kéo của các khí cụ niềng răng tác động lên răng để dịch chuyển các răng về đúng vị trí trên cung hàm, đem lại cho bạn hàm răng đều đặn và nụ cười tự tin. Niềng răng sẽ không đem lại hiệu quả nếu kĩ thuật niềng răng của bác sĩ không chuyên nghiệp, trình độ tay nghề không cao, dẫn đến tình trạng răng bị yếu đi, khiến răng bị ê nhức, lung lay và có thể bị rụng đi. Niềng răng vẫn chỉ là thao tác tác dụng trên răng và xương, hầu như không tiếp xúc với thần kinh vì dây thần kinh của chúng ta được bảo vệ rất kỹ, nên không ảnh hưởng. 

Niềng răng có ảnh hưởng đến thần kinh hay sức khỏe không?-2
Cần xây dựng chế độ ăn uống khoa học khi niềng răng*

Niềng răng có ảnh hưởng đến thần kinh? Không thể phủ định tác dụng của niềng răng mang lại, nhưng vẫn có một số trường hợp sau khi nhổ răng để niềng răng gây ảnh hưởng đến dây thần kinh vị giác làm bạn không cảm nhận được mùi vị của thức. Nếu niềng răng cần nhổ răng, cần đảm bảo đúng thao tác kĩ thuật để không gây ảnh hưởng đến các răng khác cũng như ảnh hưởng đến dây thần kinh. 

Như vậy, với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây, chắc hẳn bạn đã tìm được cho mình một lời giải đáp chính xác cho câu hỏi niềng răng có ảnh hưởng đến thần kinh không. Mong rằng qua đây, bạn đã có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc chăm sóc và bảo vệ răng miệng đúng cách.
Niềng răng có ảnh hưởng đến thần kinh hay sức khỏe không? Reviewed by Tẩy trắng răng on 05 tháng 6 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.