Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Răng khôn bị sâu có nên nhổ không?

Răng khôn nằm ở sâu bên trong cung hàm nên rất khó để vệ sinh răng sạch sẽ. Bên cạnh đó, đây còn là khu vực khiến các vụn thức ăn bị mắc kẹt, từ đó dẫn đến hiện tượng răng khôn bị sâu. Vậy mọi người cần làm gì khi bị sâu răng khôn? niềng răng thưa giá bao nhiêu?

Răng khôn bị sâu có nên nhổ không?
Răng khôn bị sâu có nên nhổ không? 
Nguyên nhân gây sâu răng khôn bạn nên biết

Răng số 8 là vị trí răng nhạy cảm cũng dễ bị tổn thương nhất vì thế trong nhiều trường hợp, răng khôn gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe con người, đặc biệt là khi bị sâu. Răng khôn bị đau là nỗi kinh hoàng của nhiều bệnh nhân. Răng khôn nằm phía trong cùng của hàm, rất khó vệ sinh cũng như điều trị. 

Răng khôn bị sâu là do sự tấn công của vi khuẩn lên các khe rãnh của răng. Vì là răng mọc trong cùng nên việc vệ sinh răng cho răng số 8 khó khăn hơn rất nhiều. 

Thông thường, khi chải răng, bàn chải chỉ chạm được bề mặt trên của răng khôn còn phần kẽ và chân răng bị bỏ qua. Đây chính là vị trí lý tưởng cho các thức ăn thừa tích tụ, lâu dần trở thành mảng bám gây sâu răng.

Răng khôn, nhất là hàm dưới thường dễ mọc xiên lệch, gây sưng đau, tổn thương nướu, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công. Không chỉ gây sâu răng, trường hợp răng khôn mọc lệch còn gây áp xe và xô lệch chân răng số 7, hỏng khớp nhai của cả hàm.

Răng khôn bị sâu có nên nhổ không?

Răng khôn bị sâu không chỉ khiến bệnh nhân đau nhức dai dẳng, mà còn có thể lan truyền vi khuẩn cho các răng bên cạnh, gây sâu nhiều răng cùng lúc. Bởi vậy, không hiếm trường hợp bệnh nhân đến nhổ cả răng sâu số 8 và răng số 7 cùng một lúc. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến khớp nhai vì răng số 7 là chiếc răng nhai quan trọng nhất trong hàm. Vậy khi răng khôn bị sâu có nên nhổ không?

Bình thường, nếu chiếc răng của bạn bị sâu thì phương pháp trám răng, bọc răng sứ được các nha sĩ khuyên dùng. Tuy nhiên, với răng khôn, bạn nên cẩn trọng hơn rất nhiều, cần khám kĩ xem răng có dấu hiệu mọc xiên lệch không, có ảnh hưởng các răng bên cạnh không… sau đó mới tiến hành các phương pháp điều trị cần thiết. 

Giải đáp thắc mắc răng khôn bị sâu có nên nhổ không, chuyên gia nha khoa cho biết, trên thực tế, khi phát hiện răng khôn bị sâu và có nguy cơ ảnh hưởng đến răng số 7 cũng như các răng lân cận khác, bác sĩ chỉ định nhổ bỏ răng này để chấm dứt tình trạng đau nhức, bảo vệ các răng lân cận. Răng khôn không can thiệp thẩm mỹ, không có chức năng ăn nhai quan trọng nên việc nhổ bỏ nó không hề gây ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn về sau.

Trên đây là thông tin tư vấn răng khôn bị sâu có nên nhổ không nha khoa muốn gửi đến Diễm Châu. Ngay bây giờ, bạn nên trực tiếp đến tại nha khoa uy tín để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám, kiểm tra tình trạng răng miệng. Tại đây, bác sĩ áp dụng kỹ thuật nhổ răng khôn với công nghệ hiện đại, đảm bảo an toàn và hạn chế tối đa cảm giác đau đớn, cho quá trình điều trị thuận lợi.

Bài viết được trích nguồn tại: https://trongrangsucodinh.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Răng khôn bị sâu có nên nhổ không? Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 03 tháng 8 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.