Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Răng số 8 có mấy chân?

Các thắc mắc về răng số 8 vốn là muôn thuở bởi hầu như ai cũng gặp vấn đề với răng khôn và các vấn đề này gần như tương tự nhau. Trong đó, răng khôn có mấy chân, niềng răng bằng nhựa giá bao nhiêu là băn khoăn không dễ trả lời và ít người biết nếu không có kiến thức sâu về nha khoa. Những thông tin cụ thể sau đây sẽ hỗ trợ giải đáp chuẩn nhất cho bạn.

Răng số 8 có mấy chân? 
Răng số 8 có mấy chân? 

Răng số 8 hay còn gọi là răng khôn, biết được răng số 8 có mấy chân se giúp bạn biết được hợp nhổ răng của bạn khó hay dễ. 

Răng khôn thường nằm ở vị trí răng hàm trên và răng hàm dưới. 

Răng khôn hàm dưới có 2 chân răng: Đối với răng khôn hàm dưới thì một chân răng nằm ở gần giữa răng và một chân răng nằm xa giữa răng. 

Răng khôn hàm trên có 3 chân: Đối với răng khôn hàm trên, 2 chân ở mặt má và một chân ở vòm họng. 

Nhổ răng khôn không giống như nhổ những chiếc răng khác, răng khôn mọc rất phức tạp và khả năng mọc lệch cao. Chính vì cậy, bác sĩ cần xác định vị trí chân răng để quá trình nhổ răng diễn ra dễ dàng hơn. 

Mọc răng số 8 có biểu hiện gì? 

Răng số 8 có mấy chân? Làm sao để nhận biết răng số 8 mọc hay chưa? Bạn có thể dễ dàng nhận biết dấu hiệu mọc răng khôn mà không cần đến các cơ sở nha khoa qua các dấu hiệu như đau nhức, nướu sưng đỏ, miệng khó mở và có thể gây sốt. Biểu hiện đầu tiên là cơn đau nhức từ bên trong răng, cơn đau sẽ kéo dài trong quá trình mọc răng khôn. Răng khôn mọc hoàn chỉnh thường kéo dài vài năm, khi có dấu hiệu đau nhức thì bạn nên biết răng khôn sắp mọc để có những biện pháp giảm đau. 

Thường răng khôn sẽ mọc ở vị trí trong cùng, nên nó dễ bị mắc kẹt và gây sưng đỏ nướu, nếu không vệ sinh không đúng cách sẽ gây nhiễm trùng nướu. Trong một số trường hợp, nếu cơn đau kéo dài dữ dội, sốt liên tục, có thể răng khôn đã mọc lệch. Lúc này bạn cần đến các cơ sở nha khoa để được thăm khám và tiến hành nhổ bỏ. 

Nhổ răng số 8 ở đâu? 

Đối với những trường hợp răng khôn lệch nhẹ, chỉ gây ra cảm giác hơi đau nhức thì bạn có thể áp dụng một số phương pháp như giảm đau bằng dưa chuột, đinh hương, dùng đá viên để chườm hay có thể dùng hành tây. Hay bạn có thể dùng nước muối để súc miệng hoặc uống thuốc giảm đau. 

Tuy nhiên đối với những trường hợp răng mọc lệch gây đau nhức dữ dội, lợi và nướu sưng, sốt kéo dài, bạn cần phải đến nha khoa để bác sĩ tiến hành nhổ răng, tránh ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe của bạn. Răng khôn là những chiếc răng mọc cuối cùng ở mỗi hàm, không có chức năng gì, nên không cần thiết phải giữ lại, các bác sĩ khuyên hãy nên nhổ bỏ để tránh hư hại đến những răng khác. 

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi chia sẻ về vấn đề răng số 8 có mấy chân. Mong rằng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp cho việc chăm sóc và bảo vệ răng miệng tốt hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://cpniengrang.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT0
Răng số 8 có mấy chân? Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 11 tháng 8 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.