Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Không biết lợi trùm răng khôn có tự hết không

Lợi trùm răng khôn có tự hết không? Lợi trùm răng khôn là tình trạng phổ biến, gây ra những cơn đau nhức khó chịu cho người bệnh. Nếu không được khắc phục sớm có thể bị viêm và ảnh hưởng đến các răng kế cận.

Nguyên nhân dẫn đến lợi trùm răng khôn?

- Vị trí mọc cuối cùng trên cung hàm khi xương hàm đã phát triển ổn định, nướu cứng chắc thì sự phát triển của răng khôn rất khó khăn.

- Răng mọc ở vị trí bất lợi nên khi nhú lên sẽ rất dễ bị lệch, nhú rất khó.

- Khi răng mọc phần nướu phía trên vẫn còn trùm một phần lên thân răng mọc khiến răng khôn bị mắc kẹt, phần còn lại tách ra để lộ thân răng.

Không biết lợi trùm răng khôn có tự hết không-1
Lợi trùm răng khôn gây đau nhức
Lợi trùm răng khôn có nguy hiểm không? Có tự hết không?

Lợi trùm răng khôn có tự hết không là điều không thể. Nếu răng khôn mọc dưới nướu càng ngày càng phát triển thì việc nướu bị sưng phồng gây đau nhức rất dễ xảy ra. Tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến việc ăn nhai hàng ngay, hàm sẽ bị cứng lại, ăn uống kém, thậm chí còn phát sốt trong vài ngày.

Ngoài ra, lợi trùm tạo ra vết hổng khiến thức ăn lọt vào rất khó vệ sinh dẫn đến vùng nướu xung quanh răng khôn bị viêm gây đau nhức. Về lâu dài, tình trạng sẽ lan dần sang răng số 7, dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như sâu răng, viêm nướu và bị mất răng vĩnh viễn.
Tham khảo thêm: giá trồng răng

Cách khắc phục lợi trùm răng khôn

Lợi trùm răng khôn có tự hết không là bệnh lý nguy hiểm nếu không có biện pháp điều trị kịp thời. Khi có những dấu hiện răng khôn bị lợi trùm, nên đến cơ sở nha khoa uy tín để thăm khám và chữa trị. Tùy vào tình trạng của mỗi người mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phù hợp. 

Dùng thuốc

- Thuốc kháng sinh: Các loại thuốc giảm đau như: Paracetamol và Aspirin kèm với thuốc kháng sinh như: Tetracyline, Penicilline, Docyxyline, Amoxicyline và Metronidazol.

- Thuốc kháng viêm: Lysozyme diệt khuẩn chống viêm và Alphachymotrypsin chống phù nề.

Không biết lợi trùm răng khôn có tự hết không-2
Nhổ răng khôn mọc lệch
Biện pháp nha khoa

- Nếu răng khôn bị lời trùm nhưng mọc thẳng thì chỉ cần cắt bỏ lợi trùm, để bộc lộ hoàn toàn thân răng. Đây là thao tác đơn giản, nhanh chóng, sau khi thực hiện có thể kết hợp điều trị thuốc nếu răng vẫn còn gây đau nhức.

- Răng khôn bị lợi trùm mọc lệch thì biện pháp tốt nhất là nhổ răng khôn. Khi răng khôn mọc lệch, lợi trùm lâu ngày sẽ gây ra các biến chứng như sâu răng, viêm nướu kéo dài, viêm lợi mãn tính, hôi miệng,…Việc nhổ răng sẽ giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng, hạn chế các biến chứng có thể xảy ra. 

Nhổ răng bằng máy siêu âm đảm bảo thời gian nhổ răng nhanh chóng, hạn chế xâm lấn đến mô nướu và các răng kế cận, vết cắt rạch ít nên sẽ chảy máu ít giúp thời gian lành thương nhanh chóng. Bệnh nhân được đảm bảo vô trùng vô khuẩn trong quy trình nhổ răng khôn hoặc cắt lợi trùm, do đó, các biến chứng nguy hiểm không thể xảy ra.

Sau khi nhổ răng khôn, trong 24 giờ đầu tiên, bạn nên tránh làm việc quá nặng hoặc chơi thể thao quá sức vì rất dễ tác động đến vùng răng vừa nhổ, khiến vết thương bị nứt ra và chảy máu. Cần vệ sinh khoang miệng 2-3 lần/ngày để loại bỏ mảnh vụn thức ăn và vi khuẩn gây bệnh. 

Hy vọng những giải đáp lợi trùm răng khôn có tự hết không ở trên đã giúp bạn có thông tin cần thiết về răng khôn https://cutt.ly/7wQE6yl8

Ngavvt
Không biết lợi trùm răng khôn có tự hết không Reviewed by trám răng tư vấn on 11 tháng 7 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.