Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Lý giải nguyên nhân gây sụp mí mắt

Sụp mí mắt do nguyên nhân gì. Sụp mí mắt gây nên những ảnh hưởng gì đối với sức khỏe và tinh thần. Để tìm ra lời giải đáp, mời bạn tham khảo bài viết dưới đây. Bên cạnh đó, không phải ai cũng biết trồng răng implant có đau không

Sụp mí mắt do nguyên nhân gì?
Tình trạng sụp mí xảy ra khi cơ mí mắt bị mất khả năng co giãn, đàn hồi hay da mí bị lão hóa. Sụp mí mắt là hiện tượng bờ mí mắt sụp xuống, che khuất 1 phần đồng tử mắt, làm hạn chế tầm nhìn. Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trang sụp mí mắt có nguy hiểm không và được chia thành 2 nhóm sau:

Sụp mí mắt do nguyên nhân gì

Nhóm 1: Sụp mí mắt do bẩm sinh
Sụp mí mắt bẩm sinh có đặc điểm là khi vừa sinh ra mí mắt của trẻ đã bị sụp xuống, có thể là sụp mí mắt phải hoặc sụp mí mắt trái thậm chí là cả 2 bên. Nguyên nhân của sụp mí mắt bẩm sinh có thể là do rối loạn chức năng cơ hay thần kinh. Bởi trong quá trình phát triển trong bụng mẹ, dây thần kinh kích thích phát triển cơ nâng mi của trẻ phân bổ không đúng làm cơ phát triểm kém, dẫn đến cơ nâng mi có cấu trúc không tốt, các sợi cơ vân được thay thế bằng mô mỡ hoặc xơ.

Nhóm 2: Sụp mí mắt do bệnh lý
Sụp mí mắt có nguy hiểm không do bệnh lý chiếm 25% trong các case sụp mí mắt. Cũng như sụp mí mắt bẩm sinh, người bị sụp mí mắt do bệnh lý cũng có thể bị sụp mí mắt một bên hoặc 2 bên. Tuy nhiên, nguyên nhân gây bệnh thường nguy hiểm hơn sụp mí bẩm sinh. Có thể chia bệnh này theo 5 nhóm sau:

+ Sụp mí mắt do bị tổn thương các thần kinh, liệt cơ vận động nhãn cầu.

+ Sụp mí do thần kinh cơ.

+ Sụp mí do cân cơ.

+ Sụp mí do chấn thương.

+ Sụp mí do các tác nhân cơ giới.

Sụp mí mắt có nguy hiểm không?
Đối với sụp mí bẩm sinh, tình trạng sụp mí mắt phải, mắt trái nói riêng hay sụp mí mắt nói chung có thể khiến trẻ bị cong vẹo cột sống, xơ các cơ quanh cổ, do tầm nhìn bị che khuất buộc trẻ phải ngửa cổ lên để nhìn. Sụp mí mắt có nguy hiểm không có thể gây ra những biến chứng như trẻ bị lác mắt, loạn thị, mắc các tật khúc xạ,…

Ngoài ra, sụp mí do bệnh lý còn ảnh hưởng đến thẩm mỹ, chức năng thị giác. Bởi khi mí mắt bị sụp, nó sẽ che phủ một phần hoặc toàn con ngươi, dẫn tới tầm nhìn bị hạn chế, lâu dần sẽ gây giảm sức nhìn do nhược thị, cong vẹo cổ. Đồng thời, khi mí mắt bị tổn thương, gây áp lực lên nhãn cầu thì bạn có thể gặp các vấn đề về thị giác.

Sụp mí mắt mang lại những hậu quả rất nghiêm trọng nếu không chữa trị sớm. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp khắc phục sụp mí mắt, tùy thuộc vào từng nguyên nhân mà sẽ có những cách điều trị phù hợp. Tuy nhiên, hầu hết các bệnh nhân đều lựa chọn cắt mí mắt để loại bỏ phần mỡ thừa, giúp đôi mắt tươi trẻ, tự nhiên trở lại. Nếu bạn còn thắc mắc về sụp mí mắt có nguy hiểm không, hãy liên hệ với trung tâm thẩm mỹ để được tư vấn thêm.
Bài viết trích nguồn tại: niengrangkhongmaccai3dclear.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
Lý giải nguyên nhân gây sụp mí mắt Reviewed by Tẩy trắng răng on 30 tháng 7 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.