Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Mối liên hệ giữa bàn chân và sức khỏe

Bấm huyệt bàn chân là cách giúp cải thiện sức khỏe, điều trị được nhiều bệnh và giúp tinh thần thoải mái. Hãy tham khảo bài viết sau đây để biết những lợi ích cũng như cách bấm huyệt chân đúng cách. Bên cạnh đó, không phải ai cũng biết chảy máu chân răng là thiếu chất gì?

Mối liên hệ giữa bàn chân và sức khỏe
Đông y cho rằng, tất cả các cơ quan, bộ phận trong cơ thể con người đều có những vùng đại diện ở bàn chân. Bàn chân trái tương ứng với nửa người bên trái, bàn chân phải tương ưng với nửa người bên phải. Khi day hoặc ấn các huyệt vị ở bàn chân có tác dụng chữa được bệnh, phòng bệnh, kéo dài tuổi xuân và tăng tuổi thọ,…

Xoa bóp hai bàn chân không những thúc đẩy máu cục bộ lưu thông, cải thiện trao đổi chất dinh dưỡng, làm cho cơ, xương, khớp mềm mại, dẻo dai mà còn thông kinh hoạt lạc, tăng cường sức đề kháng và chống lại bệnh tật.

Đôi bàn chân còn có mối liên quan mật thiết tới lục phủ ngũ tạng, ảnh hưởng tới sức khỏe con người như:

- Gan bàn chân: đau lưng, nhức mỏi, ù tai,…

- Lòng bàn chân: thận.

- Ngón chân: gan, tì.

- Ngón thứ tư: bấm huyệt ngón này chữa được táo bón, lưng vai đau mỏi.

- Mu ngón chân thứ hai: dạ dày, chữa được chướng bụng, đầy hơi, ợ chua.

- Mu ngón chân út: bàng quang, chữa được chứng bí tiểu, tiểu són, tiểu buốt.

Cách bấm huyệt bàn chân tốt nhất
Từ những mối liên hệ trên, có thể thấy được rằng sức khỏe của con người liên quan mật thiết đến sức khỏe của bàn chân. Để có thẻ giữ được đôi chân tốt, hãy thực hiện bấm huyệt bàn chân mỗi ngày nhằm tăng sức dẻo dai cho đôi chân.

Mối liên hệ giữa bàn chân và sức khỏe
Bấm huyệt bàn chân chữa được nhiều bệnh

Xoa bóp mu bàn chân
- Tư thế ngồi chân trái co lại, gấp đầu gối, bàn chân để áp bằng trên ghế. DÙng lòng bàn tay phải áp lên mu bàn chân, tay trái xoa dọc lên khớp cổ chân từ 20-30 lần. Sau đó dùng ngón tay cái và trỏ ấn nhẹ các ngón day vào kẽ ngón chân 5 phút, ấn dọc lên mu bàn chân theo từng ngón, sau đó vỗ nhẹ lên mu chân.

- Tiếp tục dùng ngón cái ấn lên huyể giải khê, huyệt thái xung, huyệt túc lâm khấp. Mỗi lần ấn khoảng 1 phút cho mỗi huyệt. Thay đổi hai chân, xoa bóp khoảng 20 phút mỗi lần/ngày. Bạn nên kết hợp đi bộ, nên đi chân đất và giẫm vào hòn sỏi, có tác dụn như bấm huyệt bàn chân.

Xoa bóp gan bàn chân
Tư thế ngồi, đặt chân trái lên trên đầu gối phải, tay trái giữ bàn chân, tay phải áp sát vào gan bàn chân xoa và xát theo chiều dọc bàn chân khoảng 20 lần, làm từ nhẹ đến mạnh, từ chậm đến nhanh đến khi bàn chân nóng dần lên là được.

Sau đó dùng hai ngón tay cái và trỏ ấn nhẹ các ngón chân, ân dần xuống gót chân trong 5 phút. Dùng ngón tay trỏ day ấn vào huyệt dũng tuyền. Tiếp đến để đầu ngón tay cái vuông góc với gan bàn chân, ấn vào thấy tức là được, day nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ. Bấm huyệt bàn chân này có tác dụng hạ huyết áp, bổ thận và chữa đau lưng mỏi gối. Đổi chân và thực hiện tương tự.

Ngón chân
Dùng các loại lá ngải cứu, lá lốt, lá xương rồng, gừng,…đun sôi để ngâm chân. Cách này có thể trị được bệnh khớp, tê thấp và lạnh chân. Khi nồi nước xông đang nóng, hãy đặt chân cách nồi nước để xông hơi, khi nước giảm nhiệt độ thì đặt dần chân vào.

Cách bấm huyệt bàn chân ở trên là giải pháp rất tốt để bảo vệ sức khỏe, giảm mệt mỏi sau một ngày làm việc và giúp cải thiện sức khỏe tối đa. 
Bài viết trích nguồn tại: ttsuckhoechomoinha.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
Mối liên hệ giữa bàn chân và sức khỏe Reviewed by Tẩy trắng răng on 05 tháng 7 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.