Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Tẩy trắng răng cho trẻ như thế nào?

Tẩy trắng răng cho trẻ em là điều mà rất nhiều bậc cha mẹ muốn thực hiện để cải thiện hàm răng cho con em mình. Tuy nhiên, việc tẩy trắng răng cho trẻ em có tốt không? Hãy đi tìm câu trả lời trong bài viết sau đây. Ngoài ra, nhiều người vẫn còn thắc mắc chảy máu chân răng là thiếu chất gì?

Có nên tẩy trắng răng cho trẻ em không?
Thông thường, răng trẻ nhỏ thường có nguy cơ bị nhiễm màu do ăn uống nhiều đồ có màu sắc và nhiều đường. Ngoài ra, việc chưa ý thức được vệ sinh răng miệng đúng cách và thường xuyên cũng khiến cho răng của trẻ ngày càng xỉn màu. Để tốt cho răng của con em mình, nhiều phụ huynh cảm thấy rất lo lắng và tìm mọi cách để tẩy trắng răng cho trẻ em. 

Tẩy trắng răng cho trẻ như thế nào?
Tẩy trắng răng cho trẻ có được không

Ở độ tuổi dưới 6 tuổi, răng của trẻ vẫn còn là răng sữa, chưa phát triển hoàn thiện, rất nhạy cảm với các tác động bên ngoài. Những thức ăn, đồ uống yêu thích của trẻ như bánh gọt, nước có gas, kẹo,…đều là những tác nhân khiến răng bé bị kích ứng và đổi màu trong thời gian ngắn.

Do dễ bị kích ứng nên nếu tiến hành tẩy trắng răng cho trẻ em bằng thuốc tẩy trắng hoặc các phương pháp tẩy trắng như với người lớn sẽ dễ làm răng bé ê buốt, khó chịu và gây hại đến các mô mềm quanh răng.

Ngoài ra, nhiều trẻ còn có thể nuốt thuốc tẩy trắng, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và có thể dẫn đến các vấn đề về sức khỏe. Vì vậy, việc tẩy trắng răng cho trẻ em là không thể, cha mẹ hãy áp dụng các biện pháp tự nhiên để chăm sóc tốt cho răng của bé.

Cách cải thiện màu răng cho trẻ em
Theo ý kiến của các chuyên gia nha khoa, cách tẩy trắng răng cho trẻ em hiệu quả nhất là thiết lập một chế độ ăn uống khoa học cũng như vệ sinh răng miệng hợp lý. Điều này không chỉ giúp cải thiện tình trạng răng xỉn màu ở trẻ mà còn có thể ngăn ngừa một số bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu,…

- Cho bé dùng bàn chải lông mềm, có kích thước phù hợp với miệng của bé. Kết hợp với đó là sử dụng loại kem đánh răng có nồng độ flour thấp, mỗi lần chỉ dùng 1 lượng kem nhỏ.

- Hướng dẫn bé cách chải răng đúng cách với lực vừa đủ, để bàn chải tiếp xúc với tất các các mặt răng. Tốt nhất, nên có sự giám sát mỗi khi bé đánh răng để tránh tình trạng bé đánh răng không kĩ, không đúng cách hoặc nuốt kem đánh răng vào bụng.

- Tạo thói quen đánh răng vào buổi sáng và tối, súc miệng với nước muối hoặc dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn để loại bỏ những mảng bám mà bàn chải không thể làm sạch được.

- Vì trẻ còn nhỏ nên chưa ý thức được hành động của mình, nên cha mẹ không thể cấm bé ăn những đồ ăn yêu thích như bánh kẹo, nước ngọt. Thay vào đó, hãy hạn chế và thay thế dần bằng những đồ ăn có lợi như hoa quả, ngũ cốc. Giúp bé vệ sinh răng miệng thật sạch sau mỗi lần ăn đồ ngọt và đồ có màu.

- Khám răng định kì cho bé 6 tháng/lần để sớm phát hiện ra những bệnh lý răng miệng và có phương pháp điều trị kịp thời.

Trên đây là cách tẩy trắng răng cho trẻ em an toàn nhất mà cha mẹ nên áp dụng để con trẻ có hàm răng khỏe mạnh và trắng đẹp. Nếu có bất cứ vấn đề gì, cha mẹ hãy đưa trẻ đến nha khoa càng sớm càng tốt.
Bài viết trích nguồn tại: niengrangnguoilondangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
Tẩy trắng răng cho trẻ như thế nào? Reviewed by Tẩy trắng răng on 18 tháng 7 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.