Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Răng khôn mọc muộn có nên nhổ không?

Bác sỹ cho em hỏi nhổ răng khôn có đau không ạ. Em mới nhổ răng số 8 được một hôm nhưng bác sỹ không căn dặn và cho toa thuốc nên bây giờ em thấy rất ê buốt nhưng không dám dùng thuốc gì, chỗ mới nhổ răng bị sưng cũng khá to nữa nên em cũng lo lắng. Mong bác sỹ tư vấn giúp ạ. Em cảm ơn ạ. 

Răng khôn mọc muộn có nên nhổ không?

Mọc răng khôn được coi là nỗi ám ảnh với nhiều người. Nhất là tình trạng khi răng mọc lệch, mọc ngầm thường gây ra đau nhức vô cùng khó chịu. Đau răng khôn là tình trạng răng bị đau nhức, nướu sưng tấy do răng đang mọc bị lệch, mọc ngầm hay mắc các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nướu, viêm tủy...


Răng khôn là vị trí răng ở trong cùng cung hàm, có diễn biến mọc răng khá phức tạp, thường được chỉ định nhổ bỏ để không ảnh hưởng tới các răng kế cận. Chỉ định nhổ răng khâu hay không khâu sẽ phụ thuộc vào cơ địa của từng người mà bác sỹ sẽ chỉ định để đảm bảo vết thương mau lành nhất.

Một vài lưu ý khi nhổ răng bạn nên biết

– Nên nhổ răng vào buổi sáng và ăn no trước khi thực hiện nhổ răng. Vì sau khi nhổ răng, bạn nên tránh ăn uống một vài tiếng để không làm ảnh hưởng tới vết thương và có thể theo dõi tình trạng nhổ răng ngay trong ngày.

– Nhổ răng không mất nhiều thời gian, quan trọng là khâu thăm khám cần kiểm tra kỹ để đảm bảo việc nhổ răng hiệu quả và an toàn. Tốt nhất, bạn nên sắp xếp ít nhất nửa buổi để tới phòng nha thăm khám và tiến hành nhổ răng.


– Sau khi nhổ răng, bạn cần thực hiện cầm máu theo đúng hướng dẫn của bác sỹ. Tuyệt đối không được khạc nhổ, thăm chọc vào vết nhổ để không gây chảy máu nhiều hoặc nhiễm trùng vết thương.

– Bạn có thể ăn uống bình thường sau khi nhổ răng vài tiếng. Nên ăn thực phẩm mềm, lỏng và tránh nhai ở vị trí mới nhổ răng. Chú ý súc miệng và vệ sinh răng miệng nhẹ nhàng sau khi ăn để loại bỏ vi khuẩn và không làm tổn thương vết nhổ.
Răng khôn mọc muộn có nên nhổ không? Reviewed by trám răng tư vấn on 16 tháng 7 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.