Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Đau răng sâu nên làm gì?

Sâu răng là bệnh lý răng miệng phổ biến nhất nhưng đa phần người bệnh chưa có quan tâm đúng mức đến cách chữa trị dẫn đến những ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Phải làm gì khi bị đau răng sâu có lẽ là băn khoăn của nhiều người.


Đau răng sâu nên làm gì?

Đau răng sâu nên làm gì?

Để biết bị đau răng sâu phải làm gì, bọc răng sứ có tháo ra được không, trước tiên bạn cần xác định được nguyên nhân gây bệnh và có hướng điều trị nha khoa thích hợp. Tuy nhiên, nếu chưa thể đến nha khoa ngay, bạn hãy áp dụng một số mẹo ngay tại nhà như sau:

- Uống thuốc giảm đau: Đây là cách giảm đau tức thời, cắt cơn đau nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn nên nhớ hãy lựa chọn thuốc kháng viêm không chứa steroid. Thuốc giảm đau là cách cứu trợ hiệu quả cho bệnh đau răng tạm thời, tránh mất ăn mất ngủ.

- Chườm đá lạnh: Lấy vài viên đá cho vào miếng vải sạch sau đó chườm vào bên má có răng bị đau, nước đá có tác dụng làm tê, giảm cơn đau nhanh chóng.

- Súc miệng bằng nước muối: Nước muối loãng có tác dụng chống viêm và giảm đau hiệu quả. Bạn hãy súc miệng với nước muối nhiều lần trong ngày, không chỉ loại trừ cơn đau mà còn rất an toàn.

- Bấm huyệt: Có một cách làm giảm đau răng nhanh nhất theo Đông y rất công hiệu quả mà không phải ai cũng biết đó chính là bấm huyệt. Trước hết, bạn hãy gõ răng cửa phía trên, dưới, sau đó gõ răng bên phải, bên trái. Khi gõ, hãy ngậm hai hàm răng lại, gõ vừa phải, mỗi lần gõ 30 – 50 lần là hết đau răng ngay tức khắc.

Cách điều trị đau răng sâu hiệu quả

Đau răng sâu nên làm gì ngoại trừ các mẹo tại nhà, bạn vẫn phải sắp xếp thời gian đến nha khoa thăm khám. Dựa vào tình trạng sâu răng bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp nhất. Thông thường, bước đầu tiên trong quy trình chữa răng sâu sẽ là nạo bỏ vết sâu, làm sạch lỗ sâu bằng dụng cụ nha khoa chuyên dụng. Sau đó sẽ áp dụng các biện pháp nha khoa thẩm mỹ để khôi phục thẩm mỹ và chức năng ăn nhai cho răng:

- Hàn trám răng sâu: Đây là phương pháp chữa sâu răng được áp dụng rất phổ biến, bởi thời gian thực hiện nhanh chóng và có giá thành rẻ. Khi thực hiện, bác sĩ sẽ nạo sạch các mô răng tổn thương, sau đó đổ vật liệu nha khoa vào và trám bít lỗ sâu, cuối cùng là dùng tia Laser đông cứng vết trám lại.

- Bọc răng sứ: Sau khi nạo vết sâu, chiếc răng sẽ được mài cùi, lấy dấu hàm để chế tác mão sứ chuẩn xác. Gắn mão sứ lên trên cùi răng sao cho sát khít với nhau, cách này có thể duy trì độ bền lâu và bảo vệ cùi răng bị vi khuẩn xâm nhập trở lại. 

- Trường hợp răng sâu quá nặng, tủy bị tổn thương hoặc đã chết, răng thường ê buốt kéo dài. Thậm chí, có trường hợp không còn cảm nhận được cơn đau răng do tủy đã bị chết thì bác sĩ chỉ định nhổ bỏ răng hoặc kết hợp trám răng và bọc răng sứ. 

Với cách khắc phục đau răng sâu nên làm gì ở trên, hy vọng bạn đã biết rõ mức độ nguy hiểm của bệnh và các phương pháp chữa trị phù hợp. Hãy đến nha khoa càng sớm càng tốt, không để bệnh kéo dài trong thời gian dài bởi có thể biến chứng nguy hiểm.

Bài viết được trích nguồn tại: https://chuyenmucnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ: 
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu 
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148 
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246 
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Đau răng sâu nên làm gì? Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 24 tháng 12 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.