Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Răng bị mẻ do nguyên nhân gì?

Răng bị mẻ dẫn đến răng bị đau nhức, ê buốt, nhất là khi ăn uống. Mẻ răng nếu không được xử lý kịp thời sẽ dẫn đến các bệnh lý về răng miệng vô cùng nguy hiểm. Tìm hiểu nguyên nhân và có cách xử lý răng bị mẻ phù hợp là điều rất cần thiết giúp hạn chế những hậu quả do mẻ răng gây ra.


Răng bị mẻ có hàn được không?

Răng bị mẻ do nguyên nhân gì?

Nguyên nhân răng bị mẻ

- Hàm răng va chạm mạnh với vật cứng hoặc có lực từ bên ngoài tác động vào khiến răng bị nứt, mẻ.

- Thói quen nghiến răng khi ngủ cũng khiến răng bị mòn, yếu đi và dễ bị mẻ.

- Khi bạn cố nhai hoặc cắn thức ăn quá cứng hoặc dùng răng để cắn, nạy đồ vật cứng cũng có thể gây ra tình trạng nứt, mẻ ở răng.

- Những thực phẩm có tính axit cao như dưa chua, cam, chanh, dâu tây, rượu,…cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng răng bị mẻ. 

- Ăn uống không điều độ và đầy đủ chất dẫn đến răng bị thiếu hụt canxi, răng sẽ dễ gãy, vỡ hơn khi ăn nhai.

- Răng đang bị sâu, viêm nha chu, viêm tủy thì cũng sẽ nhạy cảm hơn bình thường.

Tác hại khi răng bị mẻ

Răng bị mẻ nhạy cảm hơn so với răng bình thường, điều này sẽ khiến người bệnh gặp khó khăn khi ăn nhai. Thức ăn không được nghiền nhỏ khiến dạ dạy, ruột phải hoạt động nhiều hơn. Lâu ngày gây ra một số bệnh về đường tiêu hóa. 

Nếu muốn khắc phục răng bị mẻ có hàn được không, bạn cần phải hiểu rõ những tác hại mà chiếc răng này gây ra. Nếu trong quá trình ăn nhai, 1 mảnh răng nhọn vỡ ra và trôi theo thức ăn xuống các cơ quan tiêu hoá. Nếu chiếc răng bị mẻ là răng nanh hoặc răng cửa sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thẩm mỹ của cả hàm và gây cản trở khi phát âm những âm cần bật hơi như “th”, “ph”, “s”...

Ngoài ra, răng bị mẻ còn làm lộ ngà răng, răng nhạy cảm, thường xuyên ê buốt khi có kích thích nóng lạnh. Vi khuẩn dễ xâm nhập gây sâu răng, viêm tủy, viêm nha chu, áp xe răng,…

Răng bị mẻ có hàn được không?

Hàn trám răng là giải pháp thẩm mỹ thường được áp dụng trong trường hợp răng vỡ mẻ, răng sâu. Vừa an toàn, đảm bảo thẩm mỹ, vừa giúp bạn tiết kiệm được chi phí. Tuy nhiên, răng bị mẻ có hàn được không còn phải tùy thuộc vào tình trạng răng miệng của mỗi ngày. 

Nếu răng sứt mẻ ở mức độ nhẹ, vết sứt không làm tổn thương quá nhiều đến răng thì bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn phương pháp trám răng. Composite là một trong những vật liệu hàng đầu thường được sử dụng để trám răng, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa cải thiện chức năng ăn nhai.

Tuy nhiên, trong những trường hợp răng mẻ miếng lớn làm tổn thương răng thì việc trám răng sẽ không đem lại hiệu quả. Nếu vẫn kiên quyết thực hiện hàn trám thì chỉ trong một thời gian ngắn, vết trám cũng sẽ bị bong ra. Lúc này, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp bọc răng sứ để phục hình răng hiệu quả.

Trong những trường hợp bạn không đủ khả năng tài chính để thực hiện bọc răng sứ thì bạn vẫn có thể khắc phục răng mẻ bằng phương pháp hàn trám răng để đảm bảo tính thẩm mỹ và cải thiện chức năng ăn nhai. Nên thực hiện trám răng tại các cơ sở nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi, có thiết bị kỹ thuật hiện đại. 

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về vấn đề răng bị mẻ có hàn được không mà bạn thắc mắc. Mong rằng bài viết đã giúp bạn có những kiến thức cũng như kinh nghiệm hữu ích giúp chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng của mình. Ngoài ra đừng quên tìm cho mình một địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvutaytrangrangantoan.blogspot.com
Thông tin liên hệ: 
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu 
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148 
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246 
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Răng bị mẻ do nguyên nhân gì? Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 10 tháng 12 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.