Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Niềng răng cho trẻ em có được không?

Niềng răng cho trẻ em là hình thức gắn các khí cụ lên răng trẻ nhằm giúp các răng mọc sai lệch về đúng vị trí mong muốn trên cung hàm. Đối với trẻ em, có thể áp dụng phương pháp niềng răng không cần nhổ răng bởi lúc này xương hàm còn khả năng phát triển. Điều này giúp bảo toàn số lượng răng hàm cho trẻ, giúp bé sở hữu hàm răng hoàn chỉnh hơn. Vậy chỉnh nha giá bao nhiêu? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn vấn đề này nhé!

Có nên niềng răng cho trẻ em không?

Thực tế, nếu trẻ bị sai lệch 1 vài răng thì việc điều trị sớm cực kỳ hiệu quả. Ngoài ra, những thói quen xấu của trẻ được bác sĩ hướng dẫn điều chỉnh kịp thời như mút ngón tay, đẩy lưỡi, cắn bút… 

Việc không niềng răng sớm cho trẻ gây nên tình trạng cắn chéo vùng răng cửa, không điều trị kịp thời dẫn đến cắn chéo do xương, lệch mặt khi có lệch chức năng.

Một số bất hài hòa về phát triển xương hàm, vẩu móm, phát hiện sớm có thể tác động vào quá trình tăng trưởng, từ đó hướng dẫn tăng trưởng, có thể giảm mức độ trầm trọng trong giai đoạn chỉnh nha toàn diện.

Đưa bé đến nha khoa sớm để kiểm tra răng miệng*

Ở độ tuổi từ 3 - 4 tuổi bạn có thể đưa bé tới nha sĩ khám niềng răng, nếu phát hiện sự phát triển lệch lạc của răng thì cần đưa ra kế hoạch điều trị và dự phòng cho bé. Vậy niềng răng cho trẻ em ở độ tuổi nào thì hợp lý?

Niềng răng cho trẻ ở độ tuổi nào?

Trẻ em có thể gặp phải tình trạng sai lệch như hô móm, răng thưa, lệch lạc do nhiều nguyên nhân khác nhau. Theo lời khuyên của các chuyên gia nha khoa tại địa chỉ niềng răng tốt nhất, niềng răng thẩm mỹ cho trẻ em nên thực hiện ở độ tuổi từ 10- 15 tuổi. Vì đây là giai đoạn đã hoàn thành quá trình thay răng sữa bằng răng vĩnh viễn, xương hàm cũng đã ổn định nên việc niềng răng sẽ diễn ra dễ dàng hơn.

Việc niềng răng cho trẻ em sẽ đem lại kết quả nhanh chóng hơn, giúp bạn tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí thực hiện so với niềng răng ở độ tuổi trưởng thành. Vì lúc này trẻ còn nhỏ, xương hàm còn mềm nên việc di chuyển răng về đúng vị trí dễ dàng hơn nên điều trị lúc này kết quả sẽ thành công cao hơn. 

Niềng răng cho trẻ em với mắc cài kim loại*

Hơn nữa, quá trình niềng răng trẻ em diễn ra rất thuận lợi mà không cần đến sự can thiệp nhổ răng nào cả. Còn niềng răng người lớn nhiều trường hợp phải có sự can thiệp nhổ răng để tạo khoảng trống. Niềng răng càng sớm thì tương lai, trẻ sẽ có được hàm răng đều đặn và nụ cười tự tin để vẽ ước mơ của mình.

Trên đây là những thông tin cần thiết bạn nên nắm rõ khi cho bé thực hiện niềng răng cho trẻ em. Niềng răng chỉnh nha là quá trình điều trị lâu dài và bé cần thời gian để thích nghi với các vật lạ gắn trên miệng. Do đó, ba me cần thấu hiểu tâm lý, nhẹ nhàng giải thích tạo cảm giác nhẹ nhàng thoải mái và giải toả áp lực cho bé để quy trình niềng răng diễn ra suôn sẻ.
Niềng răng cho trẻ em có được không? Reviewed by Tẩy trắng răng on 25 tháng 12 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.