Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Tìm hiểu các nguyên nhân gây đau răng

Răng đau nhức không chỉ gây ra cảm giác khó chịu mà còn là dấu hiệu cảnh báo những bệnh răng miệng nguy hiểm. Để tìm được biện pháp điều trị hiệu quả nhất, bạn cần phải xác định được nguyên nhân gây nhức răng, đau răng cụ thể. Vậy nguyên nhân gây đau răng là gì? niềng răng bị lòi chân răng do đâu? Câu trả lời sẽ có trong bài viết sau.

Tìm hiểu các nguyên nhân gây đau răng

Tìm hiểu các nguyên nhân gây đau răng

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng đau nhức răng như:

Đau răng do sâu răng

Đây là nguyên nhân dẫn đến sự phát triển của các bệnh lý khiến răng bị đau buốt. Sâu răng hình thành khi đường và tinh bột từ các hạt thức ăn trong miệng của bạn không được vệ sinh và tạo ra mảng bám dính vào men răng điều này tạo ra axit ăn mòn men, gây ra các vùng yếu và các lỗ. Sâu răng phá hủy men răng từ từ khiến răng bị nhạy cảm gây ê buốt khi tiếp xúc nhiệt độ.

Đau răng do viêm tủy răng

Tủy răng chứa dây thần kinh nên rất nhạy cảm, tủy răng bình thường không bị khích thích thì đau răng gần như không có. Khi răng bị sâu lâu ngày không điều trị sẽ ảnh hưởng lớn đến tủy răng và gây viêm, điều này khiến cho răng vô cùng đau nhức. Trường hợp trám răng sâu không chú ý đến việc điều trị tủy cũng gây ra viêm tủy sau này.

Các triệu chứng đau buốt của một chiếc răng bị viêm tủy có thể từ nhẹ đến nặng, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của viêm.

Do áp xe răng 

Bệnh áp xe răng là do biến chứng của việc nhiễm trùng răng miệng, vi khuẩn từ các mảng bám có trên răng gây ra mủ chân răng hay nướu răng. Áp xe răng cũng có thể xảy ra khi răng bị chấn thương, sứt mẻ, khiến men răng bị vỡ ra làm vi trùng len lỏi vào tủy răng, nhiễm trùng răng, gây áp xe răng. Khi mủ nhiều, nó sẽ tạo nên một áp lực lớn ép vào dây thần kinh và gây ra những cơn đau răng dữ dội.

Đau răng do răng khôn

Răng khôn thường mọc 4 cái khi bạn bước vào tuổi 18-20, răng khôn thường hay mọc lệch đâm vào nướu, vào các chân răng bên cạnh gây ra các biến chứng sưng đau. Do đó bác sĩ khuyên bạn nên nhổ bỏ 4 răng khôn này phiền toái này vì chúng không có tác dụng ăn. 

Răng có thể bị mọc ngầm khi chúng không được di chuyển vào vị trí thích hợp của chúng trong miệng bởi các răng, lợi hoặc xương khác đã che mất vị trí của chúng. Răng mọc ngầm có thể gây ra áp lực, đau đớn và thậm chí là đau nhức hàm.

Các cách chữa đau răng bằng thuốc nam 

Muối trắng

Đây cũng là bài thuốc dân gian chữa đau răng bằng thuốc nam đơn giản được nhiều người dùng. Bạn chỉ cần pha nước muối loãng để súc miệng, với khả năng sát khuẩn sát trùng vô cùng hiệu quả của mình thì muối chính là một vị thuốc thần kì giúp cắt giảm cơn đau răng hiệu quả rất tốt. Mỗi ngày hãy pha một cốc nước muối để súc miệng vào sáng và tối trước khi đi ngủ để chữa đau răng và làm sạch miệng, ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh răng miệng khác.

Tỏi

Tỏi cũng có công dụng sá khuẩn như gừng với muối, khả năng kháng viêm tốt của loại gia vị này được tận dụng trong rất nhiều bài thuốc chữa bệnh khác nhau. Bóc tỏi rồi cho vào cối giã nát, thêm vài hạt muối giã cùng, chắt lấy nước rồi lấy bông sạch thấm, chấm lên chỗ đau răng. Bài thuốc dân gian chữa đau răng từ tỏi có hiệu quả cắt giảm cơn đau chỉ sau vài phút, dùng liên tục sẽ chữa khỏi đau răng.

Nước trà xanh

Trà xanh có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, trong đó có công dụng làm sạch miệng và chữa đau răng. Thành phần trong trà có khả năng kháng khuẩn, làm lành nhanh các tổn thương nướu hay răng. Hàng ngày bạn đun nước trà xanh để súc miệng nhiều lần, tác dụng là chống viêm và cắt giảm các cơn đau.

Gừng tươi

Gừng có khả năng kháng viêm kháng khuẩn nên khi dùng chữa đau răng nó có khả năng giảm các cơn đau. Bạn chỉ cần giã nát gừng tươi rồi đắp trực tiếp lên khu vực răng bị sâu. Mỗi ngày ngậm gừng chữa đau răng 2 lần 1 ngày để có hiệu quả nhanh nhất.

Với những chia sẻ của chúng tôi trên đây về cách chữa đau răng bằng thuốc nam mà bạn quan tâm. Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm hữu ích giúp chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng của mình.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangmaccaisudangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ: 
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu 
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148 
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246 
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Tìm hiểu các nguyên nhân gây đau răng Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 08 tháng 12 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.