Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Các biến chứng sau khi nhổ răng khôn

Nhổ răng là biện pháp nhằm điều trị và khắc phục các bệnh lí răng miệng. Thường thực hiện khi răng bị hư hại hoặc do răng khôn mọc lệch. Tuy nhiên, bạn có thể gặp phải một số những biến chứng sau khi nhổ răng. Vậy biến chứng sau khi nhổ răng khôn là gì? bọc răng sứ ở đâu tốt? Cùng tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Các biến chứng sau khi nhổ răng khôn
Các biến chứng sau khi nhổ răng khôn
Vì sao xảy ra biến chứng sau khi nhổ răng khôn?

- Vị trí răng khôn mọc phức tạp, nằm sâu trong cùng của cung hàm nên thao tác nhổ rất khó, nếu không cẩn thận sẽ gây ra biến chứng.

- Do việc lựa chọn địa chỉ nhổ răng không uy tín, không tuân thủ quy định an toàn và đảm bảo vô trùng khi nhổ răng cho bệnh nhân.

- Do trình độ của bác sĩ không cao, tay nghề kém, không hiểu rõ về quy trình cũng như yêu cầu nhổ răng khôn.

- Nguyên nhân cuối cùng gây ra biến chứng sau khi nhổ răng khôn đó là do bản thân bệnh nhân không đảm bảo sức khỏe, sức đề kháng. Độ tuổi nhổ răng cũng là yếu tố ảnh hưởng đến việc có xảy ra biến chứng hay không.

Biến chứng sau khi nhổ răng khôn là gì?

- Chảy máu kéo dài: Biến chứng sau khi nhổ răng khôn phổ biến chính là đây, sau khi nhổ răng, bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân cán bông gòn trong vòng 1 tiếng để cầm máu và không được thay bông khác. Chảy máu kéo dài mà không cầm được sẽ khiến bệnh nhân mệt mỏi, khó chịu và sức khỏe suy giảm.

- Khô ổ cắm răng: Sau khi nhổ răng, có một cục máu đống sẽ tự xuất hiện, cục máu này có tác dụng cầm máu và bạn không nên dùng lưỡi để đẩy hoặc chép miệng làm mất chúng. Trong trường hợp cục máu đông không xuất hiện thì có nghĩa là bạn đã bị khô ổ cắm răng, việc ăn uống sẽ trở nên khó khăn hơn. 

- Nhiễm trùng: Nếu nhiễm trùng ở mức độ nặng mà không khắc phục sớm thì sức khỏe của bệnh nhân sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều, thậm chí dẫn đến tử vong. Nhiễm trùng xảy ra thường là do bước vô trùng khi nhổ răng không đảm bảo cả về dụng cụ lẫn việc vệ sinh răng miệng cho bệnh nhân. Ngoài ra, cũng có thể là do việc ăn uống, vệ sinh răng miệng không đúng cách, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây nên nhiễm trùng. Nên uống thuốc kháng sinh đầy đủ để ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm.

- Tổn thương dây thần kinh: Xung quanh răng khôn có nhiều dây thần kinh, nếu không được thăm khám, chụp phim cẩn thận thì khi nhổ răng sẽ có khả năng ảnh hưởng đến chứng.

Cách khắc phục biến chứng sau khi nhổ răng khôn

Biến chứng sau khi nhổ răng khôn mặc dù có thể xảy ra nhưng vẫn có thể khắc phục được nếu bạn nhận ra sớm và đến nha khoa kịp thời. Hãy nhổ răng ở địa chỉ nha khoa uy tín với đội ngũ bác sĩ giỏi, trang thiết bị máy móc hiện đại. Quy trình nhổ răng không đau được đảm bảo đầy đủ theo quy định, tuân thủ nghiêm ngặt về vô trùng khép kín, không để xảy ra nhiễm trùng.

Hiện nay công nghệ nhổ răng siêu âm sử dụng các bước sóng siêu âm an toàn với sức khỏe, làm đứt từ từ các dây chằng nha chu, giúp nướu tự động tách khỏi chân răng giúp cho việc gắp răng ra khỏi ổ chân răng dễ dàng, hạn chế xâm lấn, vết thương sẽ chảy máu ít và nhanh lành hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nguyenthilien11333.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Các biến chứng sau khi nhổ răng khôn Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 03 tháng 9 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.