Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Trồng răng khi còn chân răng bằng phương pháp nào

Răng bị gẫy còn chân răng có trồng răng được không, tẩy trắng răng có đau không là câu hỏi của khá nhiều trường hợp. Với kỹ thuật hiện đại, tiên tiến như ngày nay thì Nha khoa Đăng Lưu khẳng định là vẫn có thể thực hiện được. Tuy nhiên, nên áp dụng phương pháp nào là phù hợp và tối ưu nhất còn phụ thuộc vào từng trường hợp mất răng cụ thể.

Trồng răng khi còn chân răng có được không?
Trồng răng khi còn chân răng có được không
Trồng răng khi còn chân răng bằng phương pháp nào 

Mất răng là tình trạng không ai mong muốn. Không chỉ làm giảm khả năng ăn nhai, khó khăn khi vệ sinh răng miệng, mà còn ảnh hưởng đến mặt thẩm mỹ, đặc biệt là ở vùng răng cửa mặt tiền. Không những vậy, mất răng còn khiến các răng kế cận có xu hướng dịch chuyển, gây nên tình trạng răng lệch lạc, lộn xộn. Lúc này, trồng răng chính là giải pháp tối ưu nhất. 

Với trường hợp trồng răng khi còn chân răng sẽ có 2 phương pháp chính: làm hàm giả tháo lắp và trồng răng cố định. Trong đó: 

Trồng răng còn chân răng bằng hàm giả tháo lắp 

Nếu chân răng vẫn còn chắc khỏe, tủy răng không bị bệnh, mô nướu không viêm nhiễm thì làm hàm giả tháo lắp là giải pháp trồng răng tạm thời phù hợp với những bệnh nhân cao tuổi. Phương pháp này có mức chi phí thấp, kỹ thuật thực hiện trồng răng khi còn chân răng đơn giản, bạn có thể tháo lắp dễ dàng để vệ sinh hàm giả. 

Tuy nhiên, hạn chế lớn nhất của hàm giả chính là độ chịu lực ăn nhai kém, răng giả không có độ cảm biến với mụi vị. Vì thế, làm giảm cảm giác ngon miệng và khiến bạn chán ăn, ảnh hưởng đến sức khỏe. Ngoài ra, sau một thời gian sử dụng, hàm giả dễ bị nong lỏng làm trầy xước nướu gây đau rát khó chịu cho người bệnh. 

Trồng răng khi còn chân răng bằng phương pháp cố định 

Bao gồm cầu răng sứ và cấy ghép răng implant: 

Đối với phương pháp trồng răng còn chân răng bằng cầu răng sứ: Bác sĩ sẽ tiến hành mài hai chiếc răng bên cạnh chiếc răng bị mất làm trụ cầu. Khi mất một răng thì cần tới một cầu răng bao gồm 3 răng sứ được đúc liền nhau. Tuy nhiên, ở phương pháp này đòi hỏi 2 răng thật kế bên phải chắc khỏe, không bị viêm nhiễm. Cùng với đó việc mài răng có thể gây cảm giác ê buốt răng kéo dài. 

Trồng răng còn chân răng như thế nào bằng cấy ghép implant: Đây là phương pháp trồng lại răng bị mất một cách toàn diện gồm cả chân và thân răng. Vì thế, trong trường hợp trồng răng khi còn chân răng, nhưng chân răng không còn chắc khỏe, tủy răng bị viêm nhiễm và không đủ khả năng để chống đỡ cho phần thân răng bên trên. Lúc này bác sĩ sẽ tiến hành nhổ bỏ chân răng đó đi, thay vào đó là trụ implant cứng chắc. 

Như vậy, để xác định phương pháp trồng răng khi còn chân răng còn tùy thuộc vào tình trạng chân răng hiện tại. Điều này cần phải được bác sĩ chuyên khoa thăm khám, kiểm tra cụ thể. 

Trồng răng ở đâu an toàn? 

Đến với Nha khoa Đăng Lưu, người bệnh được bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám, chụp phim kiểm tra tình trạng chân răng hiện tại. Từ hình ảnh 3 chiều thu được từ hệ thống Cone bean CT 3D còn giúp bác sĩ xác định cấu trúc xương hàm, vị trí mất răng, số lượng răng cần phục hình một cách chi tiết nhất. 

Dù bạn lựa chọn hay được chỉ định trồng răng khi còn chân răng bằng phương pháp hàm tháo lắp, cầu răng sứ hay cấy ghép răng implant đều có thể an tâm về kết quả đạt được. Bởi toàn bộ quá trình từ khâu thăm khám, lên kế hoạch cho đến phục hình răng đều do chính đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm trực tiếp thực hiện. Chắc rằng mọi thao tác diễn ra an toàn, thuận lợi, hạn chế đau, không xâm lấn và mang lại cho hàm chiếc răng mới có chất lượng và giá trị thẩm mỹ như răng thật.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nguyenthilien1122.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Trồng răng khi còn chân răng bằng phương pháp nào Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 01 tháng 9 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.