Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Dấu hiệu răng khôn mọc lệch

Các dấu hiệu mọc răng khôn và răng khôn mọc lệch hàm trên, hàm dưới thường hay bị nhầm tưởng với các triệu chứng của một số bệnh khác ở vùng đầu mặt cổ. Răng khôn mọc gây một số những khó chịu nhất định ở vùng miệng. Cùng tìm hiểu về dấu hiệu răng khôn mọc lệch cũng như bọc răng sứ cho răng sâu trong trường hợp nào.

Dấu hiệu răng khôn mọc lệch
Dấu hiệu răng khôn mọc lệch
Dấu hiệu răng khôn mọc lệch

Răng khôn bắt đầu mọc ở người trưởng thành trong độ tuổi 18-25 tuổi, lúc này cung xương hàm phát triển ổn định, các răng khác đã mọc đầy đủ nên răng khôn thường không có đủ vị trí để mọc bình thường, dễ gây ra tình trạng bị lệch, mọc ngầm.

Khi răng khô mọc lệch, bệnh nhân thường cảm thấy đau nhức, khó chịu, má bị sưng tấy, sốt cao,…gây khó khăn cho việc ăn uống và sức khỏe người bệnh bị giảm sút. Đó là dấu hiệu răng khôn mọc lệch dễ thấy nhất, nếu không can thiệp kịp thời sẽ gây ra những biến chứng:

- Khi răng khôn mọc lệch, thức ăn rất dễ bám vào phía trong tạo điều kiện để sâu răng hình thành và phát triển. Vì nằm trong cùng nên chỉ có thể phát hiện được răng khôn mọc lệch bị sâu khi xuất hiện các dấu hiệu đau nhức, sưng tấy.

- Là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn có hại sinh sôi và phát triển, từ đó dẫn đến nhiễm trùng, viêm chân răng, viêm nướu,…

- Răng khôn mọc lệch dễ đâm vào răng hàm số 7 bên cạnh khiến chiếc răng này bị tổn thương, có thể gây vỡ, nứt,…hoặc làm lây lan các bệnh lý nguy hiểm.

- Khi mọc lệch, răng khôn sẽ tạo lực đẩy lớn làm các răng khác trên cung hàm bị lệch, gây mất thẩm mỹ cả hàm răng.

- Đau nhức, sưng tấy kéo dài liên tục, ảnh hưởng đến việc ăn uống và sức khỏe của người bệnh. Khi đó, bệnh nhân sẽ chán ăn, ăn uống không ngon miệng dẫn đến suy nhược cơ thể và dễ mắc một số chứng bệnh khác.

Cách chữa răng khôn mọc lệch hiệu quả

Khi nhận thấy những dấu hiệu răng khôn mọc lệch, bạn cần phải thực hiện chữa trị càng sớm càng tốt để giảm đau nhức và biến chứng.

Trường hợp đau nhức nhẹ

Khi răn khôn mọc lệch sẽ gây ra những cơn đau nhức nhẹ, bạn hãy áp dụng cách giảm đau như sau:

- Chườm đá: Bọc vài viên đá vào túi vải mềm, chườm lên vùng má bị đau nhức trong 10 phút. Thực hiện liên tục trong ngày để giảm đau.

- Dầu đinh hương: Dùng tăm bông thấm dầu đinh hương rồi chấm lên vị trí răng đau, cơn đau sẽ giảm ngay lập tức.

- Dưa chuột: Ép dưa chuột thành nước, lọc bỏ bã và dùng nước này thấm lên răng khôn bị mọc lệch.

- Hành tây: Giã nát hành tây và đắp lên vùng răng đau, sau 10 phút thì súc miệng thật sạch.

Trường hợp răng bị đau nhức dữ dội

Với dấu hiệu răng khôn mọc lệch gây ra những cơn đau nhức dữ dội bạn cần đến nha khoa để được các nha sĩ thăm khám và tư vấn giải pháp điều trị phù hợp nhất. 

Những trường hợp này bác sĩ sẽ khuyến cáo người bệnh nên nhổ bỏ, bởi răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng trên cung hàm thường gây đau răng, không có vai trò gì trong quá trình ăn nhai cũng như chức năng thẩm mỹ. Vì vậy không nhất thiết phải giữ lại chiếc răng gây ra nhiều phiền toái này.

Hiện nay, với kỹ thuật nhổ răng khôn bằng kỹ thuật gây tê hiện đại theo tiêu chuẩn Pháp là giải pháp giúp bạn nhổ răng an toàn, không đau đớn, ít chảy máu và liền thương nhanh chóng. Công nghệ này đang được ứng dụng rất thành công cho hàng ngàn khách hàng tại các nha khoa uy tín. Nếu bạn muốn rõ, hãy liên hệ trực tiếp nha khoa Đăng Lưu để hiểu thêm.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvutramrangsuthammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Dấu hiệu răng khôn mọc lệch Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 10 tháng 9 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.