Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Mọc răng khôn uống thuốc gì?

Mọc răng khôn uống thuốc gì? trồng răng sứ giá bao nhiêu? Thuốc giảm đau khi mọc răng khôn thường được bác sỹ chỉ định là các loại kháng sinh dành cho từng triệu chứng đau nhức khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.



Mọc răng khôn bị sưng lợi nên uống thuốc gì?
Tình trạng sưng lợi do mọc răng khôn

Những điều cần biết về sưng lợi răng không

Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng trên cung hàm, gây nhiều phiền toái cho người bệnh. Những hệ quả củ răng khôn mọc ngầm, mọc lệch rất nhiều, trong đó phải kể đến biến chứng sưng lợi mọc răng khôn uống thuốc gì? dán răng sứ veneer giá bao nhiêu?

Sưng lợi răng khôn nếu không được khắc phục sẽ làm ảnh hưởng đến tủy, gây mòn lớp men răng, làm răng suy yếu, chức năng ăn nhai suy giảm, răng trở nên yếu hơn và nhạy cảm với nhiệt độ. Biểu hiện dễ nhận thấy khi bị viêm lợi trùm răng khôn đó là đau nhức ở vị trí viêm, thân nhiệt tăng gây sốt, chán ăn. Ngoài ra, còn có một số triệu chứng như môi nướu tấy đỏ, hôi miệng, cứng hàm.

Sưng lợi mọc răng khôn có thể là biến chứng của sưng răng khôn, Khi răng khôn mọc tạo ra lực đẩy do chân răng đang bị chặn dưới nướu. Cùng với môi trường ẩm, giàu tính axit trong khoang miệng, vụn thức ăn bị phân hủy không được vệ sinh sạch, lâu ngày sẽ gây viêm.


Sưng lợi mọc răng khôn uống thuốc gì?


Đối với sưng lợi mọc răng khôn sẽ có 3 cách chữa trị đó là kiểm soát bằng thuốc, tiểu phẫu loại bỏ phần lợi trùm và nhổ bỏ răng khôn. Để kiểm soát các biến chứng nguy hiểm cũng như giảm tình trạng viêm, bạn có thể dùng các loại thuốc như acetaminophen hoặc ibuprofen. Nếu vùng nhiễm trùng chỉ xuất hiện ở vị trí răng khôn, chưa lây lan sang lân cận, bác sĩ sẽ tiến hành tiểu phẫu nha khoa để nạo sạch vùng bị viêm. 

Đối với các triệu chứng ban đầu của sưng lợi mọc răng khôn uống thuốc gì, bác sĩ thường chỉ định các loại thuốc như:

- Thuốc kháng sinh chống viêm: thuốc kháng sinh giúp giảm đau, ngăn ngừa viêm nhiễm phát triển, đồng thời giúp hạ sốt.

- Thuốc giảm đau: Khi bị các cơn đau do viêm, dùng thuốc giảm đau như paracetamol hay aspirin…Các thuốc này có chứa các thành phần làm giảm đau rất hiệu quả.

- Nếu tình trạng phù nề nghiêm trọng, khiến hàm bị cứng, phần phù nề cọ xát gây đau nhức, bác sĩ sẽ kê cho bạn thuốc chống phù nề như Alphachymotrypsin và thuốc hỗ trợ điều trị toàn thân như Amoxicyline, Penicilline…

Tuy nhiên, việc uống thuốc chỉ có kết quả khi nướu mới sưng đau, chớm viêm do mọc răng khôn và việc sử dụng thuốc phải theo đơn của bác sĩ trực tiếp điều trị, không tự ý mua và sử dụng thuốc ở ngoài.

Khi lợi bị sưng hay viêm do mọc răng khôn, việc nhổ bỏ răng là điều cần thực hiện để bảo vệ sức khỏe răng miệng. Vì răng khôn không đảm nhiệm chức năng quan trọng trên cung hàm nên việc nhổ bỏ sẽ không ảnh hưởng gì. Điều này sẽ giúp loại bỏ được các cơn đau, các biến chứng nguy hiểm cho hàm răng. 

Mỗi phương pháp điều trị sẽ phù hợp với tình trạng răng cụ thể của bệnh nhân. Vì vậy, để khắc phục viêm lợi trùm, tốt nhất bạn nên đến nha khoa uy tín, bác sĩ sẽ thăm khám và chỉ định cách hiệu quả nhất cho bạn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://cpniengrang.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Mọc răng khôn uống thuốc gì? Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 26 tháng 9 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.