Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Cạo vôi răng bao lâu một lần

Cạo vôi răng là gì? niềng răng chỉnh hô có đau không? Cạo vôi răng là quá trình sử dụng dụng cụ nha khoa chuyên biệt, nhờ vào độ rung của sóng siêu âm để làm rớt các mảng vôi bám ở quanh cổ răng và phần nằm dưới nướu một cách nhẹ nhàng mà không làm tổn thương nướu. Sau đây là một số lợi ích của việc cạo vôi răng.


Cạo vôi răng để làm gì?
Cạo vôi răng tại nha khoa

Cạo vôi răng để làm gì?

Vôi răng làm cho răng có màu sắc xấu, tạo các mảng bám khó nhìn, khiến cho người ngoài ái ngại khi nhìn vào hàm răng của bạn, Ngoài ra, vôi răng chứa nhiều vi khuẩn có hại cho răng, từ đó mà hình thành nên các bệnh lý răng miệng. Thậm chí còn có một số loại vi khuẩn tạo ra axit bằng cách lên men đường, khiến cho men răng bị phá hủy và gây ra sâu răng. Vôi răng gây ra nhiều bệnh về răng miệng có hại như:

– Tiêu xương ổ răng: Vôi răng quá nhiều sẽ làm ảnh hưởng đến xương ổ răng khi ở mức độ nặng, khi xương bị tiêu, các răng sẽ bị lung lay và gãy rụng.

– Gây ra các bệnh về nướu: Ví dụ như viêm nướu hay viêm nha chu chẳng hạn, khi đó, lúc đánh răng bạn sẽ bị chảy máu chân răng, hơi thở có mùi hôi, răng bị ê buốt, khó chịu, nếu bệnh trở nên trầm trọng sẽ dẫn đến mất răng.

– Gây nên các bệnh ở niêm mạc miệng, lở miệng, các bệnh ở vùng mũi – họng, các bệnh về tim mạch…

Chính bởi những tác hại mà vôi răng gây nên nên cần được làm sạch càng sớm càng tốt. Cách duy nhất an toàn và hiệu quả nhất để loại bỏ vôi răng là thực hiện cạo vôi răng ở nha khoa uy tín. Bác sĩ sẽ sử dụng các dụng cụ chuyên biệt để tách vôi răng ra khỏi mô răng mà không làm ảnh hưởng đến men và nướu, giúp điều trị hôi miệng hiệu quả. Bạn không nên tự cạo vôi răng tại nhà vì rất dễ gây tổn thương men răng và mô nướu.

Quy trình cạo vôi răng tại Nha khoa Đăng Lưu

Bước 1: Tư vấn và thăm khám với bác sĩ để kiểm tra mức độ cao răng.

Bước 2Vệ sinh răng miệng sạch sẽ và tiến hành cạo vôi bằng máy siêu âm. Với những đầu Insert chuyên dùng sẽ không có cảm giác đau buốt khi lấy vôi răng. Đây là kĩ thuật cạo vôi răng hiện đại, có thiết kế đầu cạo tinh gọn, độ rung của sóng siêu âm sẽ len lỏi vào sâu trong kẽ răng lấy sạch cả phần vôi cổ răng và nướu răng.

- Trường hợp vôi trên bề mặt răng: để làm sạch chúng bác sĩ chỉ mất 20 – 30 phút, bạn có trị liệu mà không hề đau đớn hay ê buốt.

- Trường hợp vôi đã nằm sâu dưới nướu răng, răng bị yếu, chảy máu dẫn đến bệnh nha chu. Quy trình cạo vôi răng sẽ khó khăn hơn so với cạo vôi răng thông thường vì vôi răng nằm sâu dưới nướu lại bám cứng lâu ngày. Để xử lý vôi răng dưới nướu, các bác sĩ sẽ phải dùng thiết bị cạo sâu xuống phía dưới nướu răng để lấy sạch hết các mảng vôi.

Bước 3Bác sĩ dùng một chổi đánh bóng mặt trong cũng và mặt ngoài của răng. Giúp bề mặt răng được mịn, hạn chế thấp nhất sự tích lũy mảng bám vi khuẩn trên răng.

Bước 4Súc miệng, kiểm tra kết quả

Mặc dù có nhiều lời khuyên là nên định kỳ cạo vôi răng 6 tháng một lần nhưng điều đó không thực sự cần thiết, quan trọng là bạn phải căn cứ vào tình trạng của mình thì mới có thể quyết định nên cạo vôi răng hay không. Nếu quan sát thấy răng có nhiều vôi răng thì bạn có thể đến gặp nha sĩ trước thời hạn 6 tháng và ngược lại.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nangmuitm.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

TG: VT
Cạo vôi răng bao lâu một lần Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 14 tháng 10 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.