Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Cách chữa đau răng khi mang thai tại nhà

Trong giai đoạn mang thai, cơ thể người phụ nữ thường có những thay đổi, đặc biệt là sự gia tăng nội tiết tố. Đây là nguyên nhân cơ bản dẫn đến các bệnh răng miệng, trong đó có sâu răng. Vậy làm thế nào để xử lý sâu răng đúng cách mà không làm ảnh hưởng đến thai nhi, cạo vôi răng có đau không, hãy tham khảo ngay những cách chữa sâu răng cho bà bầu hiệu quả dưới đây.

Cách chữa đau răng khi mang thai tại nhà
Cách chữa đau răng khi mang thai tại nhà
Nguyên nhân đau răng khi mang thai

Trong thời kì mang thai nhất là giai đoạn 3 tháng đầu, bà bầu thường phải đối mặt với tình trạng đau nhức răng rất dữ dội. Nguyên nhân xuất phát từ việc cơ thể mẹ có nhiều thay đổi, đặc biệt là gia tăng nội tiết tố cơ thể làm sản xuất nhiều estrogen và progesterone. Thêm vào đó là sự tác động lớn của hormone làm chân răng bị chảy máu, nướu bị sưng tấy dế khiến vi khuẩn tấn công.

Thực tế tình trạng viêm lợi trong thai kỳ ở 3 tháng đầu cao là do bà bầu bị nôn ói khi chải răng, dẫn đến chướng ngại tâm lý. Chính vì vậy, răng không được chăm sóc kĩ hình thành mảng bám gây nên bệnh viêm lợi chảy máu chân răng. 

Ngoài ra, khi mang thai mẹ bầu thường bổ sung nhiều thức ăn bổ dưỡng nhưng không có chế độ vệ sinh răng miệng tốt dễ khiến vi khuẩn gây sâu răng phát triển, khi ổ răng sâu nặng sẽ gây ra những cơn đau nhức dữ dội, ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và thai nhi. Vì vậy, cách chữa đau răng khi mang thai tại nhà là cách tốt nhất, nhanh nhất để ngăn chặn những biến chứng cho mẹ và thai nhi.

Chữa đau nhức răng khi mang thai như thế nào?

Lá lốt giảm đau răng

Trong lá và thân lá có chứa alcaloid và tinh dầu (chủ yếu là beta-caryophylen), còn rễ cây chứa tinh dầu có thành phần chính là benzylacetat. Cả 3 đều có tính kháng khuẩn rất cao, giúp giảm sưng, tiêu viêm hiệu quả.

Lấy 1 nắm lá lốt rửa sạch rồi cho vào nồi nước đun sôi, có thể thêm vào một ít muối. Để nguội nước, gạn lấy nước phía trên rồi súc miệng nhiều lần trong ngày, mỗi lần 5 phút là được. Ngoài dùng lá lốt, bạn có thể lấy rễ lá lốt rửa sạch rồi giã nát với muối hạt, vắt lấy nước sau đó dùng bông sạch thấm vào chỗ răng đau. Để trong 3 phút thì súc miệng với nước ấm.

Giảm đau răng bằng tỏi tươi

Theo nhiều nghiên cứu, tỏi chứa nhiều chất kháng sinh allincin, glucongen và fitonxit có công dụng diệt khuẩn, sát trùng hiều quả. Do đó, tỏi là cách chữa đau răng khi mang thai tại nhà phổ biến. 
Hãy lấy vài tép tỏi giã nát cùng vài hạt muối trắng, sau đó dùng hỗn hợp này đắp lên chỗ răng đau trong 10 phút. Kiên trì thực hiện mỗi ngày mẹ bầu sẽ thấy tác dụng nhanh chóng.

Kết hợp gừng và tỏi giảm đau răng

Bên cạnh những chất kháng sinh trong tỏi, việc kết hợp cùng gừng sẽ giúp mẹ bầu chữa trị đau nhức răng tốt hơn và nhanh hơn. Trong gừng chứa tecpen, oleoresin và chất men zingibain là một loại thuốc giảm đau rất hữu hiệu.

Tương tự như với tỏi, hãy lấy tỏi khô bóc vỏ giã nát cùng muối trắng. Gừng cạo sạch vỏ và giã nát rồi trộn chung với tỏi. Đắp hỗn hợp lên vùng răng bị đau trong 10 phút thì súc miệng sạch sẽ. 

Đinh hương chữa sâu răng

Trong đinh hương có chứa eugenol, đây là chất gây tê tự nhiên rất mạnh giúp giảm đau hiệu quả, ngoài ra còn có tính sát trùng và tiêu diệt vi khuẩn. Đinh hương mang lại hiệu quả như một loại thuốc nhưng hoàn toàn tự nhiên và an toàn với các bà bầu.

Dùng đinh hương ép và nghiến chặt ở giữa răng để cho nước ép chảy vào trong miệng. Giữ nước đinh hương ở răng đau khoảng 1 giờ bạn sẽ thấy cơn đau giảm xuống dần. 

Những cách chữa đau răng khi mang thai ở trên chỉ có tác dụng tạm thời, tốt nhất mẹ bầu hãy nhanh chóng đến nha khoa uy tín để thăm khám và chữa trị kịp thời.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvuniengrangtrongsuot.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Cách chữa đau răng khi mang thai tại nhà Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 28 tháng 8 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.