Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Làm gì khi bị sứt răng?

Làm gì khi bị sứt răng? răng sứ cao cấp giá bao nhiêu? Răng bị sứt mẻ dẫn đến răng bị đau nhức, ê buốt, nhất là khi ăn uống. Sứt răng nếu không được xử lý kịp thời sẽ dẫn đến các bệnh lý về răng miệng vô cùng nguy hiểm. Do vậy, tìm hiểu nguyên nhân và có cách xử lý răng bị mẻ phù hợp là điều rất cần thiết giúp hạn chế những hậu quả do mẻ răng gây ra.

Làm gì khi bị sứt răng?
Làm gì khi bị sứt răng? 
Vì sao răng bị sứt? 

Theo các bác sĩ nha khoa, răng bị sứt mẻ thường xuất phát từ các nguyên nhân: 

- Răng bị sứt do thiếu hụt canxi, flour, khoáng chất trong men răng. 

- Răng mẻ dần do vi khuẩn sâu răng làm mất sự liên kết giữa các mô răng, mô răng bị phá hủy, vỡ vụn dần nếu không được điều trị dứt điểm thì tỷ lệ mất răng sẽ lớn dần. 

- Chấn thương, va đập từ bên ngoài khiến răng bị mẻ, đau nhức, ê buốt khó chịu. 

- Thói quen nghiến răng, khiến răng bị mòn, có khả năng bị sứt mẻ dần dần mà rất ít người nhận ra sớm. 

- Răng bị sứt do ăn nhai đồ quá cứng, nhất là vị trí răng hàm, là chiếc răng chịu áp lực lớn nhất của quá trình ăn nhai hàng ngày. 

Nên làm gì khi bị sứt răng? 

Khi răng bị mẻ thì cách tốt nhất là phục hồi lại càng sớm càng tốt. Hiện nay có hai cách để giải quyết vấn đề răng sứt hiệu quả là bọc răng sứ và hàn trám răng thẩm mỹ. 

Trám răng thẩm mỹ 

Đây là giải pháp phục hồi răng sứt mẻ giữ nguyên mô răng thật. Bác sĩ dùng vật liệu trám bít lên thân răng thật. Chiếc răng sẽ được tạo hình tự nhiên giống như khi chưa bị sứt mẻ trong thời gian từ 15-20 phút. 

Có nhiều loại vật liệu trám có ưu điểm và tính thẩm mỹ cao như amalgan, composite, kim loại quý kim,...Hiện nay, vật liệu trám composite đang là lựa chọn của nhiều người vì có ưu điểm vượt trội hơn các loại vật liệu còn lại. Chi phí trám răng ở mức hợp lý nên bạn không cần lo lắng về vấn đề này. 

Hàn trám răng là giải pháp phục hình cho câu hỏi làm gì khi bị sứt răng, màu sắc tự nhiên và chi phí thấp. Đặc biệt, hàn trám răng còn giữ được phần mô răng thật do vậy khắc phục được tình trạng xâm lấn, ê buốt sau khi trám. 

Để răng mẻ sau khi khôi phục có tính thẩm mỹ cao và bền lâu, bạn nên chọn địa chỉ nha khoa chất lượng. Một địa chỉ nha khoa tốt sẽ hạn chế được những rủi ro xảy ra trong quá trình thực hiện cũng như sau khi phục hình. 

Bọc răng sứ 

Là phương pháp phục hồi răng bị mẻ bằng thân răng sứ giả có màu sắc tự nhiên, giống với răng thật được chụp lên thân răng bị mẻ. 

Trước tiên bác sĩ tiến hành mài cùi răng để tạo hình sao cho mão răng sứ chụp lên vừa khít, sau đó lấy dấu hàm gửi về cho phòng labo phân tích, chế tạo mão răng sứ. Khi mão răng sứ hoàn thành, bác sĩ sẽ chụp mão răng lên chiếc răng đã được mài cùi, sau 2-3 lần hẹn là bạn có thể sở hữu chiếc răng hoàn chỉnh. 

Bọc răng sứ là giải pháp phục hình răng mẻ hoàn hảo, màu sắc tự nhiên giống với răng thật. Tuy nhiên, chi phí của răng sứ cao, phải qua nhiều bước mài răng thật thành cùi nhỏ, bước này đòi hỏi người thực hiện phải có kỹ thuật cao đề hạn chế xâm lấn, ê buốt răng. 

Trên đây là những lời giải đáp của chúng tôi về vấn đề làm gì khi bị sứt răng mà bạn quan tâm. Mong rằng bài viết này đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp cho việc chăm sóc và bảo vệ răng miệng của mình tốt hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nangmuihiendaihanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Làm gì khi bị sứt răng? Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 23 tháng 5 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.