Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Quy trình thực hiện làm cầu răng sứ

Làm cầu răng sứ là 1 phương pháp trồng răng sứ cổ điển nhưng vẫn được áp dụng khá phổ biến hiện nay. Nếu muốn thực hiện cầu răng, 2 răng kế bên răng mất phải khỏe mạnh để tiến hành mài cùi làm trụ đỡ cầu răng. Thông thường, khi mất 1 răng thì cần tới một cầu răng bao gồm ba răng sứ được đúc liền nhau.

>>Xem thêm: niềng hai răng cửa giá bao nhiêu tiền

Vì sao cần làm cầu răng sứ?
Vì sao cần làm cầu răng sứ?
Vì sao cần làm cầu răng sứ?

Răng mất cần được thay thế, nhất là đối với mất răng cửa. Hàm giả trả lại cho bệnh nhân chức năng nhai, giữ các răng lân cận và các răng đối diện ở nguyên vị trí. Nếu điều kiện cho phép thì làm cầu răng luôn tốt hơn là làm hàm tháo lắp đối với trường hợp mất răng đơn độc. 

Thường thì cầu răng cần một trụ cầu mỗi bên khoảng mất răng. Cầu răng sứ duy trì được chức năng lâu dài nếu như tổ chức quanh răng của răng trụ tốt, khoảng mất răng ngắn và thẳng hàng, người mài cầu hiểu rõ nguyên tắc và thực hiện chính xác. Có rất nhiều yếu tố quyết định chỉ định cầu răng cũng như chọn răng trụ và cách mài.

Cầu răng sứ dùng để thay thế răng bị mất, gắn kết răng giả với răng tự nhiên sát đó. Các cầu răng sứ có thể được gắn cố định hoặc chúng có thể được tháo rời. Đối với cầu răng cố định, nha sĩ tiến hành đặt các mão trên hai răng trụ hoặc nối những răng giả trực tiếp vào răng trụ. Cầu tháo lắp được gắn vào răng trụ bằng móc kim loại hoặc những miếng gắn có độ chính xác cao.

Quy trình thực hiện làm cầu răng sứ

Tiến trình cầu răng sứ được mô tả ở đây là một trong nhiều lựa chọn hiệu quả. Hỏi ý kiến nha sĩ của bạn để tìm ra giải pháp tốt nhất, tùy theo trường hợp cụ thể của bạn.

Bước 1: Khám tổng quát khoang miệng, tình trạng răng, lợi và sức khỏe của bạn. Có thể bạn được yêu cầu soi phim nếu tình trạng xương hàm và răng phức tạp. Dựa trên kết quả thăm khám, bác sĩ đánh giá tình hình, trao đổi với bạn và lên kế hoạch phục hình cụ thể.

Bước 2: Răng thật hay những răng kế cận khoảng mất răng cần được sửa soạn hoặc mài chỉnh chút ít. Các răng này được lấy dấu để gửi cho labo tiếp tục thực hiện. Sau đó, nha sĩ gắn mão hoặc cầu tạm cho bạn.

Bước 3: Máy có thể chế tạo ra đúng mẫu cầu răng tương thích. Bạn được lắp cầu tạm để đảm bảo tính thẩm mỹ và cho bạn làm quen dần.

Bước 4: Cầu răng sứ được bác sĩ gắn thử để kiểm tra độ kênh và chỉnh sửa. Sau đó, cầu răng được gắn cố định vào cùi răng trụ nhờ một loại xi-măng chuyên dùng, lấp đầy khoảng trống mất răng.

Bước 5: Kết quả sau cùng là bạn có một răng mới hay khoảng mất răng đã được thay thế bởi răng mới. Việc giữ gìn mão răng hay cầu răng mới được lưu ý khi chải răng và dùng chỉ nha khoa, theo hướng dẫn của nha sĩ của bạn.

Cầu răng sứ là một trong những phương pháp phục hình răng sứ mới và hiện đại. Nếu muốn biết thêm thông tin khách hàng có thể gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn để được các chuyên gia hỗ trợ giải đáp cụ thể hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvuniengranginvisalign.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Quy trình thực hiện làm cầu răng sứ Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 30 tháng 5 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.