Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Lỗi kỹ thuật niềng răng bị sưng lợi bạn cần đề phòng

Niềng răng bị sưng lợi là một trong những biến chứng sau khi niềng răng mà bạn cần lưu ý để ngăn ngừa. Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ mà còn gây ra cho bạn cảm giác khó chịu, đau nhức, làm ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng cũng như kết quả niềng răng. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng niềng răng sưng lợi như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Lỗi kỹ thuật niềng răng bị sưng lợi bạn cần đề phòng 1
Niểng răng sưng lợi do chăm sóc răng không đúng cách*

Nguyên nhân niềng răng bị sưng lợi


Niềng răng là phương pháp chỉnh nha được áp dụng trong các trường hợp răng gặp phải sai lệch như hô móm, lệch lạc, răng thưa. Nhằm đem lại hàm răng đều đặn và nụ cười duyên dáng hơn. Phương pháp này được các chuyên gia nha khoa đánh giá là an toàn và đang được nhiều người áp dụng hiện nay. Tuy nhiên, với những phương pháp thẩm mỹ thì biến chứng có thể xảy ra mà nguyên nhân chủ yếu là do kỹ thuật niềng răng không đúng cách.

Niềng răng bị sưng lợi là biến chứng sau khi niềng răng mà nếu không được khắc phục kịp thời sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng hơn. Tình trạng này xuất hiện với biểu hiện lợi có màu đỏ và bị sưng tấy, không chỉ vậy khi sờ vào mềm rất dễ làm bạn đau cũng như chảy máu khi có va chạm và thường gây hôi miệng. 

Trong quá trình niềng răng, nếu bác sĩ sử dụng lực kéo quá mạnh thì răng sẽ bị tổn thương, làm ảnh hưởng đến nướu răng, phần lợi bị sưng do răng chịu tác động lực quá lớn. Nếu không khắc phục kịp thời có thể sẽ làm răng và lợi dần bị tách ra, không ôm khít vào nhau, dẫn đến lung lay, dễ bị gãy rụng. Việc không phát hiện và điều trị kịp thời các bệnh lý răng miệng khi niềng răng cũng là nguyên nhân gây ra biến chứng sưng lợi sau khi niềng răng.

Ngoài ra, biến chứng sưng lợi sau khi niềng răng có thể do các nguyên nhân khác như vệ sinh răng miệng không tốt do gặp nhiều khó khăn khi đeo mắc cài, thức ăn dễ bị mắc vào, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và gây ra các bệnh về nướu lợi. 

Lỗi kỹ thuật niềng răng bị sưng lợi bạn cần đề phòng 2
Niềng răng sai kỹ thuật gây ra biến chứng*

Cách khắc phục niềng răng bị sưng lợi 

Khi gặp phải tình trạng niềng răng sưng lợi thì cách khắc phục tốt nhất là bạn nên đến trược tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra, tìm ra nguyên nhân và có phương pháp khắc phục hiệu quả. 

Bác sĩ sẽ phải tháo hết kí cụ niềng răng ra, điều trị dứt điểm các bệnh lý răng miệng. Điều chỉnh lực kéo sao cho phù hợp, không quá yếu cũng không quá mạnh. 

Cách tốt nhất để niềng răng an toàn và ngăn chặn những biến chứng niềng răng bị sưng lợi là bạn nên thực hiện tại các cơ sở nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi, thiết bị kỹ thuật hiện đại và quy trình niềng răng đạt chuẩn.

TG: VT
Lỗi kỹ thuật niềng răng bị sưng lợi bạn cần đề phòng Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 08 tháng 5 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.