Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Cách khắc phục răng bị hô nhẹ như thế nào?

Răng bị hô nhẹ có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, thoạt nhìn không rõ ràng lắm và chỉ khi nhìn kỹ mới phát hiện ra. Tuy nhiên, ít nhiều nó cũng làm giảm tính thẩm mỹ cho khuôn mặt và khiến nhiều người mất tự tin hơn. Vậy răng hô nhẹ phải làm sao để khắc phục hiệu quả nhanh mà không cần niềng răng? niềng răng giá bao nhiêu tiền?

Răng bị hô nhẹ có cần phải khắc phục không?
Trường hợp răng hô nhẹ
Răng bị hô nhẹ do nguyên nhân gì?

Răng hô là tình trạng răng hàm trên hơi nhô ra so với hàm dưới. Có 3 nguyên nhân dẫn đến việc này đó là do xương, do hàm hoặc cả xương và hàm. Đối với răng hô nhẹ, có thể chỉ xuất phát từ nguyên nhân hô do răng, lúc này người ta thường gọi là răng mái hiên.

Ngoài ra, nguyên nhân răng bị hô nhẹ cũng có thể là do những thói quen như mút ngón tay, đẩy răng hoặc do di truyền gây ra. Tùy theo từng nguyên nhân hô mà sẽ có cách khắc phục hiệu quả nhất.

Cách khắc phục răng bị hô nhẹ như thế nào?

Để khắc phục răng hô nhẹ rất đơn giản. Thông thường, bác sĩ sẽ chỉ định bọc răng sứ hoặc niềng răng tùy theo lựa chọn của bệnh nhân.

Niềng răng

Là phương pháp an toàn, hiệu quả cao và cho kết quả vĩnh viễn. Với cơ chế hoặt động dựa vào lực kéo của mắc cài và dây cung giúp dịch chuyển răng về vị trí mong muốn tỏng thời gian nhất định. Để có đủ chỗ trống trên cung hàm cho các răng thì phải nhổ từ 2-4 chiếc răng, tùy vào tình trạng hô của bệnh nhân.

Thời gian niềng răng hô nhẹ sẽ ngắn hơn so với hô nặng, thường từ 16-22 tháng và phù hợp với lứa tuổi 10-18. Người trưởng thành cũng có thể niềng răng nhưng lúc này cung hàm đã phát triển ổn định nên sẽ mất thời gian dịch chuyển răng hơn với trẻ em. 

Hiện nay, để đảm bảo tính thẩm mỹ và tính chất công việc cho bệnh nhân lớn tuổi, ngành nha khoa đã phát minh ra nhiều loại mắc cài hiện đại như mắc cài sứ, mắc cài mặt trong hoặc mắc cài trong suốt. Với những mắc cài này, bệnh nhân sẽ không lo lắng sợ người khác nhận ra mình đang đeo mắc cài nữa. Mắc cài trong suốt còn hạn chế được thời gian tái khám định kì đối với những người ở xa. Tuy nhiên, vì có nhiều ưu điểm nên mức chi phí sẽ cao hơn so với mắc cài kim loại truyền thống.

Bọc răng sứ

Là phương pháp đang được ưa chuộng hiện nay bởi nó mang lại kết quả nhanh chóng chỉ sau 2-3 buổi hẹn với bác sĩ. 

Đối với trường hợp răng bị hô nhẹ, bọc răng sứ là giải pháp khắc phục phù hợp nhất, khắc phục được những nhược điểm thẩm mỹ như răng bị xỉn màu, ố vàng, răng thưa,...Với nhiều loại sứ khác nhau từ sứ kim loại đến sứ không kim loại, bệnh nhân có thể lựa chọn tùy theo điều kiện kinh tế của mình. 

Mặc dù vậy, bọc răng sứ chỉ là che đi khuyết điểm răng tạm thời với một mão sứ được chụp lên răng thật chứ không thể di chuyển răng về vị trí. Vì vậy, khi chọn giải pháp khắc phục răng hô nhẹ, bạn nên suy nghĩ thật kĩ để không phải hối tiếc về sau.

Với những gì chúng tôi chia sẻ về răng bị hô nhẹ, cách khắc phục như thế nào ở trên, mong răng bạn Thu Trang đã có câu trả lời hài lòng nhất. Để được tư vấn cụ thể hơn, bạn có thể liên hệ trực tiếp nha khoa uy tín, bác sĩ sẽ khám và đưa ra lời khuyên cho bạn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://phauthuatthammy3dhanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Cách khắc phục răng bị hô nhẹ như thế nào? Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 03 tháng 1 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.