Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Thực hư cách làm răng bớt hô tại nhà

Bạn đang gặp phải vấn đề về răng hô vẩu? Bạn đang loay hoay không biết có cách chữa răng vẩu tại nhà nào đơn giản, hiệu quả không? Đừng lo lắng, những cách làm răng hết hô vẩu tại nhà dưới đây sẽ giúp bạn điều đó? niềng răng mất bao lâu? Hãy cùng tham khảo và thực hiện ngay để sở hữu hàm răng đều và nụ cười tỏa nắng nhé!

 Cách làm răng đỡ hô tại nhà
Răng hô khiến bạn mất tự tin
Hô là tình trạng răng hàm trên phát triển quá mức so với răng hàm dưỡi, các răng chìa ra phía trước làm che phủ nhốm răng cửa hàm dưới. Khớp cắn không trùng khớp và làm mất đi sự hài hòa của gương mặt. 

Dùng tay đẩy răng vào trong

Là cách làm răng đỡ hô được nhiều người áp dụng hiện nay với thao tác đơn giản và không mất nhiều thời gian. Dùng hai ngón cái và ngón trỏ đẩy răng vào trong, 4 răng cửa nên đặc biệt lưu ý vì đây là những răng bị hô nhiều nhất.

Mỗi ngày nên thực hiện từ 10-15 phút để có kết quả nhanh trong 2-3 ngày, bạn phải kiên trì thực hiện thường xuyên thì mới có tác dụng. Vì lực tay mỗi lần là khác nhau, thời gian cũng khác nhau nên bạn phải làm đều đặn hằng ngày.

Khi áp dụng cách này, không nên cố gắng đẩy với lực mạnh, điều này sẽ làm răng dễ bị tổn thương và có thể gây ra những sai lệch không mong muốn. Khi răng vĩnh viễn bắt đầu mọc thì nên thực hiện phương pháp này, vì xương hàm chưa phát triển hoàn thiện nên việc nắn chỉnh răng, đẩy răng sẽ dễ dàng và không gây đau.

Chính vì vậy, cách này chỉ có thể áp dụng cho trẻ nhỏ, còn người trưởng thành do cấu trúc xương hàm đã ổn định nên việc dùng lực tay sẽ không mang lại hiệu quả.

Dụng cụ kéo răng tự chế

Muốn thực hiện cách này thì phải dựa vào tình trạng hô của mỗi người, bệnh nhân phải đến địa chỉ sản xuất để được thiết kế theo hàm răng cụ thể. Phương pháp này bạn sẽ không tốn công đẩy răng mà chỉ cần đeo dụng cụ kéo răng vào là được.

Tuy nhiên, do không có sự kiểm soát của bác sĩ nên không thể điều chỉnh lực kéo trên răng và lực kéo không đúng sẽ khiến tình trạng hô nặng hơn và dẫn đến những lệch lạc khác.

Tự chỉnh răng với dụng cụ niềng răng tháo lắp

Biện pháp này rất hiệu quả và an toàn khi thực hiện tại nhà, khi ăn uống hay vệ sinh bạn đều có thể tháo ra dễ dàng. Bác sĩ tại nha khoa sẽ tiến hành lấy dấu hàm và thiết kế khay niềng phù hợp với tình trạng răng của bạn. Sau khi có dụng cụ niềng răng tháp lắp, bạn hoàn toàn có thể lắp vào mỗi khi cần.

Có thể áp dụng cách làm răng đỡ hô này ở mọi lúc mọi nơi và không cần phải mất thời gian đến nha khoa nhiều. Tuy nhiên, cách này sẽ tốn thời gain từ 4-5 năm theo một quá trình điều trị cụ thể thì mới có kết quả hoàn thiện.

Với cách làm răng đỡ hô ở trên, mặc dù dễ thực hiện, không tốn kém chi phí nhiều nhưng để đạt kết quả bạn phải mất nhiều thời gian và chỉ áp dụng được với tình trạng răng hô ở mức độ nhẹ, hô do răng gây ra. Còn đối với hô do hàm hoặc cả răng cả hàm thì các cách này không đem lại hiệu quả.

Hiện nay, với sự phát triển của nha khoa đã cho ra đời nhiều phương pháp năn chỉnh răng hô an toàn như niềng răng với khí cụ, phẫu thuật hàm hay mài cùi răng bọc răng sứ. Vì vậy, để xác định được cách làm răng đỡ hô như thế nào thì phải biết được nguyên nhân gây ra hô, từ đó mới có thể có lịch trình điều trị thích hợp.


Bài viết được trích nguồn tại: https://nangmuicautruc3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Thực hư cách làm răng bớt hô tại nhà Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 24 tháng 1 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.