Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Răng sau khi điều trị tủy cần làm gì?

Răng sau khi điều trị tủy thường gây nên những cơn đau khó chịu cho khách hàng. Không chỉ mất một khoảng trống mà còn có thể ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai của răng miệng. Vậy nên bạn cần tìm hiểu về cấy ghép răng Impplant là gì để phục hình. 

Hiện tượng đau răng sau điều trị tủy

Bạn có thể đau sau điều trị, nhưng cũng đừng ngạc nhiên nếu không thấy đau đớn gì. Không đau có thể xảy ra và không phải là bất thường.
Quy trình điều trị tủy răng

Nếu bị đau, cơn đau thường đạt đỉnh vào khoảng 17 – 24 giờ sau điều trị, khi đó, tốt nhất là gối đầu cao khi ngủ trong 2 đêm đầu. Nếu cần thiết, hãy uống thuốc giảm đau mà nha sĩ đã kê cho.

Cảm giác nhức nhối sau chữa tủy là bất thường, nhưng nó xuất hiện đủ thường xuyên để ta phải thảo luận về nó. Răng bạn có thể thấy nhức nhối, nhưng không đến mức đau, tình trạng này xuất hiện khi gõ răng và nhai, kéo dài trong khoảng 6 tháng, thậm chí cả sau khi đã làm chụp răng. Các học thuyết và lý luận đã giải thích rằng: tình trạng viêm nhiễm trong răng trước đó đã ảnh hưởng ra cả phần xương hàm xung quanh và cơ thể cần thời gian để sửa chữa những tổn thương này.

Răng sau điều trị tủy cần phải làm gì?

Các nha sĩ khuyên rằng răng sau khi điều trị tủy cần chụp răng bằng các vật liệu trám, hàn răng công nghệ cao, có thể chịu được áp lực từ ăn uống như lực mạnh, nhiệt độ…

Cần làm chụp càng sớm càng tốt vì răng có thể bị gãy khi nhai vật cứng. Khi việc điều trị tủy hoàn tất và đau giảm đi thì đây chính là thời điểm thích hợp để chụp bọc răng, vì răng lúc này đã bị khô và yếu đi. Bao phủ cùi răng với một cái chụp sẽ làm cho răng hầu như không có cơ hội để bị gãy.

Có nhiều người trì hoãn việc làm chụp bọc để giảm chi phí, nhưng đó là một trò chơi nguy hiểm. Nếu răng gãy, bạn sẽ mất cả chi phí cho điều trị tủy, cho cấy ghép implant và chi phí cho chụp bọc trên implant sau này.

Bảo vệ răng như thế nào sau khi điều trị tủy?

- Không nên cắn hay nhai bằng cái răng được điều trị tủy cho đến khi nó được bọc lại bằng chụp răng. Răng đã được chữa tủy sẽ dễ gãy hơn, do đó cần phải được làm chụp bọc sớm nhất có thể.

- Cho đến tận khi bạn có điều kiện làm chụp răng thì việc vệ sinh răng miệng, đánh răng, dùng chỉ tơ vẫn phải được thực hiện thường xuyên.
Vệ sinh răng miệng sạch sẽ

- Tránh ăn nhai trên răng đó.

- Nếu răng sau điều trị tủy được chụp răng thì bạn có thể ăn uống bình thường, chú ý tránh các đồ ăn quá nóng và quá lạnh, tránh đồ ăn cứng, quá chua hoặc cay, mặn, ngọt…
Răng sau khi điều trị tủy cần làm gì? Reviewed by Han quoc tham my on 16 tháng 8 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.