Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Vì sao phụ nữ mang thai hay bị vôi răng nhiều?

 Có nên cạo vôi răng khi mang thai không? niềng răng chỉnh hô có đau không? Trong thời gian mang thai, do sự thay đổi các hóc môn trong cơ thể nên người mẹ dễ mắc các bệnh về nướu, chảy máu răng hoặc các bệnh về răng miệng khác dễ dẫn đến các bệnh viêm nhiễm, ảnh hưởng đến đường máu. Vì vậy, việc chăm sóc răng miệng hàng ngày, cạo vôi răng định kỳ khi đang mang thai là một việc làm cần thiết để bảo vệ sức khỏe cho bà mẹ và cho thai nhi sau này.

Có nên cạo vôi răng khi mang thai không?
Cạo vôi răng khi mang thai


Vì sao phụ nữ mang thai hay bị vôi răng nhiều?

Theo các nghiên cứu, các bệnh lý nha chu có liên hệ mật thiết với sự thay đổi đột ngột về nội tiết tố trong cơ thể, nhất là trong thời gian mang thai. Ngay từ thời gian đầu hình thành bào thai, cơ thể người mẹ đã có những thay đổi về hormone làm các mô mềm ở khoang miệng như nướu bị viêm nhiễm, sưng tấy và dễ chảy máu sau khi đánh răng.

Bên cạnh đó, thói quen ăn uống ở giai đoạn mang thai thường thiên về thực phẩm nhiều đường, nhiều tinh bột, rất dễ bám dính trên răng sẽ tăng nguy cơ sâu răng, đặc biệt là hình thành các mảng bám vôi răng dày đặc. Với những mẹ bầu thường xuyên bị nôn do ốm nghén, môi trường pH thay đổi làm giảm khả năng tự bảo vệ của răng miệng nên vôi răng dễ hình thành là điều dễ hiểu.

Vôi răng vốn dĩ đối với người bình thường đã gây khó chịu và rất nhiều phiền toái, vì vậy đối với mẹ bầu, vôi răng càng nhiều sẽ khiến cơ thể càng mệt mỏi, mất cảm giác ăn ngon và thường xuyên đứng trước nguy cơ nhiễm bệnh nha chu. Vậy có nên cạo côi răng khi mang thai không?

Có nên cạo vôi răng khi mang thai hay không?

Tuy chưa có nghiên cứu khoa hoc nào kết luận cạo vôi răng sẽ ảnh hưởng đến thai nhi nhưng để đảm bảo an toàn cao nhất cho bé, các bác sĩ và bản thân mẹ bầu thường “gác lại” việc điều trị nha khoa cho đến khi em bé đã chào đời và cơ thể mẹ đã ổn định. Tuy nhiên nhiều trường hợp vôi răng quá nhiều, ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe và sinh hoạt của mẹ bầu nên cạo vôi răng là điều cần thiết.

(Mỗi bệnh nhân sẽ có kết quả khác nhau, tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng của mỗi người)

Theo bác sĩ, ba tháng giữa thai kì là thời điểm tốt nhất để cạo vôi răng bởi lúc này bào thai đã dần đi vào ổn định. Trước khi thực hiện cạo vôi răng, bạn và vợ bạn nên đảm bảo ba yêu cầu đó là cân nhắc một địa chỉ nha khoa tốt, thông báo tuần tuổi và thể trạng sức khỏe của thai nhi, cuối cùng là ổn định tâm lý cho thai phụ.

Việc chăm sóc răng miệng hàng ngày là một việc làm cần thiết để bảo vệ sức khỏe cho bà mẹ và cho thai nhi trong tương lai. Khi có bất cứ dấu hiệu lạ ở răng miệng, bạn không nên tự ý mua thuốc hoặc tự điều trị tại nhà cho vợ bạn mà cần đưa cô ấy đến gặp bác sĩ. Bác sĩ chuyên khoa sẽ thăm khám và cho bạn lời khuyên phù hợp nhất.

Bài viết được trích nguồn tại: http://niengrangtot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578


TG: VT
Vì sao phụ nữ mang thai hay bị vôi răng nhiều? Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 30 tháng 8 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.