Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Sự khác nhau giữa niềng răng và cấy ghép Implant

Sự khác nhau giữa niềng răng và cấy ghép Implant- Với sự phát triển của ngành nha khoa, hiện nay, đã có rất nhiều phương pháp nắn chỉnh nha, phục hồi hàm răng,...ra đời đáp ứng nhu cầu của người dân. Trong số đó, phải kể đến phương pháp niềng răng và cấy ghép implant. Mặc dù có những ích cố định khác nhau nhưng nhìn chung, hai phương pháp này vẫn có điểm chung đó là đem lại tính thẩm mỹ cho những hàm răng không may có những khuyết điểm.

Phương pháp niềng răng chỉnh nha

Niềng răng là gì?

Niềng răng là một thuật ngữ được sử dụng trong nha khoa, là phương pháp mà bác sĩ sẽ dùng các khí cụ nha khoa để nắn chỉnh răng về vị trí đúng đắn. Khắc phục được các nhược điểm của hàm răng bị hô vẩu, móm, mọc lệch lạc,....

Có nhiều loại mắc cài tùy thuộc vào điều kiện kinh tế cũng như tình trạng răng miệng của bệnh nhân mà bác sĩ sẽ tư vấn loại mắc cài phù hợp. Các loại mắc cài phổ biến hiện nay như: mắc cài kim loại, mắc cài sứ, mắc cài mặt trong, mắc cài trong suốt. Mỗi loại có những ưu nhược điểm và cấu tạo khác nhau nên bệnh nhân có thể thoải mái lựa chọn mắc cài phù hợp.

Phương pháp niềng răng chỉnh nha

Đối tượng áp dụng

Phương pháp điều trị này đáp ứng tốt nhất với đối tượng là trẻ em và lứa tuổi học sinh sinh viên. Lý do là vì, ở độ tuổi này xương hàm vẫn còn đang phát triển, đáp ứng tốt cho sự dịch chuyển của răng khi gắn mắc cài. Ngoài ra, việc đeo mắc cài ở những độ tuổi này cũng có thể giảm áp lực tâm lý sợ để lộ mắc cài gây khó khăn khi giao tiếp. 

Tuy nhiên, ở người lớn tuổi, vẫn có thể áp dụng phương pháp này nếu như muốn nắn chỉnh hàm răng của mình. 

Ưu điểm 

- Giúp bạn có nụ cười tự tin hơn, không còn tự ti khi giao tiếp

- Mang lại sự hài cho gương mặt

- Thời gian nắn chỉnh răng nhanh hơn

- Giúp ăn nhai tốt hơn

- Góp phần bảo vệ sức khỏe răng miệng toàn diện

Phương pháp cấy ghép implant

Cấy ghép implant là gì?

Là phương pháp điều trị nha khoa nhằm giúp khôi phục lại những chiếc răng bị gãy, vỡ, mất,...Implant là một trụ nhỏ được làm bằng titannium có tác dụng nâng đỡ cho mão răng, cầu răng hay hàm giả, trụ được đặt trong xương hàm thông qua phương pháp phẫu thuật. Đây là công cụ thay thế chân răng đã mất và cuối cùng là gắn mão răng sứ lên trên giống như răng thật, khôi phục tính thẩm mỹ và phục hồi sức nhai.

Phương pháp cấy ghép implant nha khoa

Đối tượng áp dụng

Cấy ghép implant được chỉ định cho những trường hợp bị mất một hoặc nhiều răng không còn chân răng, mất răng toàn hàm. Ngoài ra, những người muốn cấy ghép implant để làm trụ răng chắc chắn hơn cũng như ai mới vừa thực hiện nhổ răng muốn phục hình hàm răng nguyên vện đều có thể thực hiện phương pháp này.

Ưu điểm

- Phục hồi được chức năng ăn nhai

- Không làm tổn thương các răng thật

- Ngăn chặn được tình trạng tiêu xương

- Răng giống răng thật cho bạn cảm giác thoải mái tự tin

- Răng cấy ghép có thể được vĩnh viễn suốt đời

Trên đây là những phân tích về sự khác nhau của phương pháp niềng răng và cấy ghép implant. Hãy đến với nha khoa Đăng lưu để được khám và tư vấn về tình trạng răng của bạn. Với đội ngũ Y Bác sĩ được học tập tu nghiệp tại nước ngoài, có nhiều năm kinh nghiệm, các công nghệ trang thiết bị hiện đại, tiên tiến chất lượng cao về kỹ thuật sẽ mang đến cho bạn những kết quả tốt nhất.

TG: Ngavvt
Sự khác nhau giữa niềng răng và cấy ghép Implant Reviewed by trám răng tư vấn on 30 tháng 8 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.