Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Nguyên nhân gây viêm chân răng lâu ngày

Bệnh viêm chân răng hay gọi là bệnh lý nha chu. Bệnh này xảy ra do nhiều loại vi khuẩn gây bệnh đặc hiệu phối hợp. Bệnh dễ xuất hiện khi sức đề kháng của cơ thể giảm, có những môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Nguyên nhân gây viêm chân răng lâu ngày là gì? điều trị niềng răng hô như thế nào?

Nguyên nhân gây viêm chân răng lâu ngày
Nguyên nhân gây viêm chân răng lâu ngày
Viêm chân răng là gì?

Viêm chân răng là một trong những bệnh nha chu do nhiều vi khuẩn gây bệnh kết hợp lại với nhau. Bệnh xuất hiện khi sức khỏe của con người giảm sút tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn phát triển và sinh sôi.

Biểu hiện của bệnh viêm nha chu có 2 mức độ: Nếu bị viêm ở mức nhẹ và chỉ xảy ra ở vùng nếu, khiến nướu chảy máu, sưng đỏ. Tình trạng này sẽ hết khi được điều trị đúng cách. Còn trường hợp bị viêm nặng hơn, khi sự viêm nhiễm phá hủy những cấu trúc bên dưới như xương ổ răng và dây chằng, lâu ngày không điều trị sẽ khiến lăng yếu dần đi, lung lay và dễ bị mất răng.

Nguyên nhân gây viêm chân răng lâu ngày

Muốn tìm được cách chữa trị chính xác thì phải xác định được nguyên nhân gây bệnh. Bệnh viêm chân răng xuất hiện chủ yếu do 2 nguyên nhân bên trong và lực tác động bên ngoài.

Yếu tố bên trong: do sức đề kháng của cơ thể yếu kém, dễ mắc các bệnh về máu và do nội tiết tố thay đổi.

Yếu tố bên ngoài: Chủ yếu do các mảng bám thức ăn còn sót lại trên răng gây ra. Chúng tạo thành một màng mỏng phủ lên lợi và bề mặt răng, tạo điều kiện cho các vi khuẩn kỵ khí xoắn khuẩn, gram âm bám chặt hơn. Nếu không được vệ sinh sạch sẽ hàng ngày, chúng sẽ tích tụ dần làm viêm chân răng.

Bên cạnh đó, một số vấn đề khác cũng là nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm chân răng đó là mọc răng khôn, răng mọc lệch, chất thương hàm…

Viêm chân răng được chữa trị như thế nào?

Vệ sinh răng miệng đúng cách

Đánh răng hằng ngày với bàn chải có lông mềm để loại bỏ hết những mảng bám thức ăn còn dính vào các kẽ răng. Nên đánh răng đều đặn ngày 3 lần và kết hợp với chỉ nha khoa làm sạch răng.

Đến trung tâm y tế

Khi bệnh có những biểu hiện chảy máu nhiều, miệng có mùi hôi và đau phần lợi thì nên đến trung tâm nha khoa gần nhất để được thăm khám. Mặc dù viêm chân răng không có tác động nhiều đến sức khỏe con người nhưng nếu để lâu chúng sẽ phá hủy lợi và xương ổ răng, khiến cho việc ăn nhai trở nên khó khăn hơn.

Nếu không có thời gian đến gặp bác sĩ thì bạn có thể sử dụng một số mẹo chữa viêm chân răng dân gian bằng các nguyên liệu đơn giản như uống nước kinh giới đun sôi với muối, đem vừng tươi sắc lấy nước uống và ăn canh rau sam hằng ngày. Hoặc dùng hạt táo đốt thành than rồi nghiền thành bột đắp vào chân răng đều rất hiệu quả.

Những phương pháp trên chỉ điều trị được bệnh trong một thời gian nhất định. Muốn trị được dứt điểm thì lời khuyên dành cho bạn là nên đến các trung tâm nha khoa uy tín, để được các bác sĩ tại đây tư vấn và đưa ra giải pháp chữa bệnh hợp lý nhất.

Chữa bệnh viêm chân răng tại nha khoa

Như đã nói ở trên đối với trường hợp bị viêm chân răng nhẹ chỉ cần thực hiện cạo vôi răng định kỳ và uống thuốc kháng sinh theo hướng dẫn của bác sĩ sẽ khiến bệnh thuyên giảm.

Nhưng khi bị viêm chân răng lâu ngày, những phương pháp trên không còn tác dụng nữa. Tùy vào tình trạng viêm nhiễm của bạn mà bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp chữa trị hiệu quả. Trường hợp nặng nhất khi không thể chữa trị bằng các biện pháp trên thì cách giải quyết tốt nhất chính là nhổ răng để tránh bệnh lây lan và gây nên những biến chứng nguy hiểm khác.

Bởi vậy, viêm chân răng lâu ngày là bệnh lý không thể xem thường. Khi xuất hiện những dấu hiệu của bệnh, bạn nên lập tức đến gặp các bác sĩ để được tư vấn và thăm khám chữa trị kịp thời. Viêm chân răng sẽ làm cho răng yếu dần đi, vi khuẩn phát triển nhiều hơn và miệng có mùi hôi khó chịu khi nói. Đừng bao giờ xem thường sức khỏe của bản thân dù là những bệnh nhỏ nhất.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dlniengrangnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Nguyên nhân gây viêm chân răng lâu ngày Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 20 tháng 12 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.