Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Tẩy trắng răng bằng vỏ cau như thế nào?

Quả cau làm trắng răng có thật hay không? tẩy trắng răng sau sinh có ảnh hưởng gì không? Quả cau ăn trầu là một tục lệ đã có từ lâu đời. Tuy nhiên, có thể bạn không biết, vỏ cau còn có công dụng tuyệt vời giúp hàm răng trắng sáng hơn.

Thịt quả cau có vị nồng, cay, hơi chát, nếu nhai cau lần đầu tiên có thể sẽ bị say, chóng mặt. Tuy nhiên, đây là hiện tượng bình thường, không có nguy hại tới sức khỏe.

Cách tẩy trắng răng bằng vỏ cau
Cách tẩy trắng răng bằng vỏ cau

Vì sao vỏ cau lại làm trắng răng hiệu quả?

Từ xưa, những người có thói quen nhai trầu luôn sở hữu một hàm răng bóng loáng và chắc khỏe,chính vì thế, các nhà khoa học đã nghiên cứu để tìm ra nguyên nhân. Trong quả cau có chứa thành phần axit gallic, tannin, một lượng tinh dầu và một số hoạt chất óc tác dụng bảo vệ sức khỏe răng miệng, loại bỏ được vôi răng, mảng bám thức ăn- nguyên nhân gây ra vi khuẩn gây hại cho răng miệng và khiến màu răng bị ố vàng.

Nhờ phát hiện ra được điều này, hàng loạt các phương pháp tẩy trắng răng bằng vỏ cau nhất là vỏ cau khô đã được áp dụng và thực tế cho thấy, tác dụng của vỏ cau trong việc tẩy trắng răng rất hiệu quả. 

Tẩy trắng răng bằng vỏ cau như thế nào?

Với cách tẩy trắng răng bằng vỏ cau, bạn có thể áp dụng 1 trong 3 cách sau:

- Cách 1: Cau tươi gọt bỏ phần vỏ xanh và phần thịt cau, giữ lại cùi. Phần cùi này bạn có thể dùng để nhai hoặc chà xát lên răng hàng ngày, cách này giúp loại bỏ vôi răng, mang lại hàm răng trắng sáng và khoang miệng sạch sẽ.

- Cách 2: Cau bổ thành phần 4, dùng miếng cau đó chà lên bề mặt răng trong khỏang 5 phút, các mảng bám ố vàng sẽ bị bong ra, sau đó đánh răng bằng kem đánh răng như bình thường là được. Nếu muốn có hiệu quả thì bạn phải thực hiện thường xuyên trong vài tuần, mỗi tuần 3-4 lần .

- Cách 3: Sử dụng vỏ cau khô đem ngâm trong nước vài phút cho mềm rồi lấy ra chà lên răng, súc miệng lại với nước muối ấm pha loãng để làm trôi hết những mảng bám ra ngoài, giúp khoang miệng thơm mát và sạch sẽ hơn.

Với mỗi cách làm, bạn nên thực hiện kiên trì và đúng cách để có hiệu quả như mong đợi. Chú ý, nếu bạn đang mắc phải các bệnh lý răng miệng như viêm nướu, chảy máu chân răng thì không nên áp dụng cách này. Vì khi chà vỏ cau, rất có thể sẽ làm tổn thương đến nướu, dẫn đến tình trạng bệnh nặng hơn và điều trị khó khăn hơn.

Giải pháp giúp hàm răng trắng nhanh – an toàn hiện nay

Nếu bạn đang mong muốn tìm kiếm 1 phương pháp làm trắng răng nhanh, cách làm trắng răng bằng quả cau sẽ không giúp bạn đạt được mong muốn này. Lúc này bạn có thể sử dụng công nghệ làm trắng răng bằng đèn laser

Công nghệ sử dụng ánh sáng xanh kích hoạt lên các phân tử thuốc làm trắng, giúp thẩm thấu sâu vào bên trong men răng, làm trắng răng từ bên trong.

Trước khi thực hiện đưa thuốc tẩy trắng răng lên mặt răng, các bác sỹ sẽ cách ly môi, nướu bệnh nhân bằng các dụng cụ cách ly chuyên biệt để không làm xót nướu hay bỏng rát.

Chỉ sau chưa đầy 1 giờ thực hiện, hàm răng của bạn sẽ trắng sáng ngay tức thì.

Đây là cách làm trắng răng an toàn, hiệu quả vượt trội hơn so với cách làm trắng răng bằng vỏ cau.

Hiện nay, phương pháp tẩy trắng răng tại nha khoa đã được áp dụng rất nhiều và có hiệu quả cao, không chỉ mang lại màu răng trắng sáng tự nhiên mà còn an toàn đối với người thực hiện. Trước khi tẩy trắng, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám tổng quát trình trạng răng miệng cho bệnh nhân. Nếu có các bệnh lý sẽ tiến hành điều trị trước khi tẩy trắng. Sau khi khám, bác sĩ sẽ vệ sinh răng miệng sau đó cách ly môi và nướu để quá trình bôi thuốc không gây hại đến nướu.

Bôi thuốc tẩy trắng và tiến hành tẩy trắng răng bằng công nghệ laser hoặc đèn plasma, chỉ sau 60 phút thực hiện, bạn sẽ có một hàm răng trắng sáng nhanh chóng. Sau khi tẩy trắng răng, bạn nên áp dụng chế độ ăn uống hợp lý như hạn chế ăn thức ăn nóng, lạnh, cay. Vệ sinh răng miệng đúng cách và tái khám định kì 6 tháng lần để cạo vôi răng.

Hi vọng những chia sẻ về tẩy trắng răng bằng vỏ cau trên đây đã cho bạn một kiến thức bổ ích, hãy có cách chăm sóc và bảo vệ răng miệng của mình một cách khao học nhất nhé.

Bài viết được trích nguồn tại: https://thammy3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Tẩy trắng răng bằng vỏ cau như thế nào? Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 28 tháng 12 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.