Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Sâu răng là gì? - Nguyên nhân và cách khắc phục

Sâu răng là gì? Đây được xem là một trong những bệnh lý nha chu mà hầu như ai cũng từng mắc phải. Sâu răng không những khiến đau nhức khó chịu mà còn làm mất đi khả năng ăn nhai. 

Sâu răng là gì?

Sâu răng xảy ra khi các vi khuẩn tác động vào các chất tinh bột, đường và tiết axit ăn mòn các mô mềm của răng. Nếu không được chữa trị kịp thời thì sẽ gây ra những cơn đau nhức, dẫn đến nhiễm trùng, làm hư hại tủy răng và có thể làm mất răng. Như đã nói ở trên, sâu răng không phải là một bệnh quá nguy hiểm nhưng lại làm ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc sống sinh hoạt hằng ngày. Đối với trường hợp răng mọc lệch cần cân nhắc niềng răng một hàm để nắn chỉnh lại khuôn hàm.

Nguyên nhân gây sâu răng

Sâu răng là sự kết hợp của các vi khuẩn và những mảng bám thức ăn thừa còn sót lại trong khoang miệng khi chưa được vệ sinh sạch sẽ. Sau mỗi bữa ăn, sẽ hình thành một mảng bám chứa vi khuẩn bám vào răng và nướu. Các mảng bám này tương tác với một ít thức ăn còn sót lại từ các loại thực phẩm chứa đường và tinh bột tạo ra axit.

Sâu răng là gì? - Nguyên nhân và cách khắc phục-1
Răng bị sâu*

Các axit này sẽ tấn công răng răng bằng cách hòa tan cà khử khoáng men răng gây mòn răng. Sau một thời gian răng suy yếu dần và gây sâu răng.

Nếu sử dụng quá nhiều những thực phẩm có chứa đường và tinh bột như kẹo, kem, sữa, bánh, nước ngọt hay thậm chí một số loại trái cây, rau quả, nước ép có khả năng gây ra sâu răng lớn.

Biểu hiện của sâu răng

Bạn chỉ biết được mình bị sâu răng khi xuất hiện những cơn đau. Bên cạnh đó, còn có một số dấu hiệu khác như hơi thở có mùi, thường xuyên bị chảy máu chân răng. Nướu bị viêm, sưng đỏ và yếu đi. Trên bề mặt răng xuất hiện những lỗ nhỏ và những cơn đau kéo dài có cường độ ngày một tăng thì lúc này bạn nên đến các trung tâm nha khoa để được chữa trị kịp thời.

Cách khắc phục sâu răng

Không ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều đường

Hạn chế ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều đường như bánh kẹo, các loại đồ uống và trái cây…Một số nghiên cứu cho thấy rằng đậu phộng và kẹo xylitol có khả năng chống lại tác động của axit do vi khuẩn gây ra nên rất có lợi với răng miệng. Nhưng không phải vì thế mà lạm dụng những thực phẩm này. Bên cạnh đóm việc thường xuyên uống nhiều nước có thể giúp rửa trôi hết những thức ăn còn dính vào kẽ răng.

Chăm sóc răng miệng đúng cách

Đánh răng hàng ngày sau mỗi bữa ăn là biện pháp giúp khắc phục và phòng chống sâu răng hiệu quả. Hoặc dùng chỉ nha khoa làm sạch răng sẽ hạn chế được tình trạng gây ra bệnh sâu răng. Chắc các bạn đã biết, sâu răng thường xuất hiện ở những vùng không được vệ sinh sạch sẽ như các kẽ răng và các cạnh trên bề mặt răng. Cách đánh răng đúng cách sẽ là giữ bàn chải đánh răng ở góc 45 độ và chải lên các mặt của răng, giữa hai hàm và đầu lưỡi.

Sâu răng là gì? - Nguyên nhân và cách khắc phục-2
Dùng chỉ nha khoa làm sạch răng*

Những người bị sâu răng nên thay bàn chải đánh răng vài tuần một lần không để vi khuẩn cũ bám trên bàn chải. Sử dụng kem đánh răng và nước súc miệng có chứa florua. Có thể súc miệng hàng ngày với nước muối sau khi đánh răng. Với các trường hợp sau khi thực https://cutt.ly/cwc05Eub cũng nên chú ý chăm sóc kỹ răng miệng.

Thăm khám định kỳ

Lên lịch và thường xuyên thăm khám định kỳ 6 tháng/ 1 lần để kiểm tra và vệ sinh răng miệng tốt. Sâu răng rất khó phát hiện nếu không được kiểm tra kỹ lưỡng và khi có những dấu hiệu như ê buốt, xuất hiện những đốm trắng gây đổi màu răng thì nên đến nha khoa để chữa trị ngay.

Trám răng và bọc răng sứ

Nếu bạn bị sâu răng nhẹ thì phương pháp giải quyết hiệu quả nhất là trám răng và bọc răng sứ. Nhưng khi những chiếc răng sâu không còn khả năng bảo tồn thì cách giải quyết tốt nhất là nhổ bỏ đi chiếc răng sâu đó để tránh lây lan sác những chiếc răng bên cạnh.

NH
Sâu răng là gì? - Nguyên nhân và cách khắc phục Reviewed by Tẩy trắng răng on 08 tháng 12 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.