Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Niềng răng không nhổ răng

Niềng răng không nhổ răng ra đời nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng. Theo đó, thay vì phải trải qua quá trình nhổ răng, khách hàng được thực hiện nắn chỉnh nha thông qua khí cụ mắc cài cùng sự hỗ trợ của các kỹ thuật nha khoa. 

Tìm hiểu về phương pháp trồng răng vĩnh viễn

Niềng răng không nhổ răng có được không?

Để chỉnh nha phải tiến hành nhổ 4 răng ở vị trí đối xứng nhau của hai bên hàm mới có thể đảm bảo được độ hài hòa sau khi niềng răng. Do đó khách hàng mới có tâm ý e ngại thực hiện niềng răng vì phải nhổ tới 4 chiếc răng.
Các trường hợp niềng răng không cần nhổ răng*
Niềng răng không nhổ răng vẫn thực hiện được, và chỉ áp dụng phổ biến cho trẻ em. Vì xương hàm của trẻ em đang phát triển, các răng vẫn có khoảng trống để di chuyển mà không cần phải nhổ bất cứ chiếc răng nào, ngoại trừ răng thừa. Đối với người trưởng thành, xương hàm không phát triển được nữa, khó có thể nắn chỉnh xương hàm vì thế mà cần nhổ răng.

Tuy nhiên, với sự tiến bộ của kỹ thuật chỉnh nha hiện đại, chỉnh nha cho người lớn cũng có thể tiến hành niềng răng không nhổ răng. Quan trọng là kỹ thuật điều trị của bác sĩ có linh động trong xử lý các tình huống phát sinh khi chỉnh nha hay không.

Quy trình niềng răng không nhổ răng như thế nào?

Theo thống kê, có đến 90% ca niềng răng phải nhổ răng, trừ một số trường hợp của răng thưa. Bởi niềng răng mà không nhổ răng thì rất khó để cho hiệu quả cao được. Tuy nhiên, với phương pháp niềng răng không nhổ răng hiện đại, lo ngại này dường như được trút bỏ. 
Khí cụ nong hàm hạn chế nhổ răng khi niềng*
Theo đó, quý khách hàng trải qua quá trình niềng răng với những bước sau đây:

Bước 1: Bác sĩ thăm khám và chụp phim đầy đủ để nắm được tình trạng toàn bộ răng, xương hàm, cung hàm,… Từ đó có thể nhận định được tình trạng của bệnh nhân và đưa ra phác đồ hỗ trợ điều trị tương ứng.

Bước 2: Căn cứ vào kết quả thăm khám và chụp Xquang, bác sĩ tiến hành lên phác đồ hỗ trợ điều trị, dự đoán tiến trình răng di chuyển qua từng giai đoạn.

Bước 3: Bác sĩ lấy dấu hàm bằng thạch cao để phục vụ cho việc thiết kế mắc cài phù hợp với từng bệnh nhân.

Bước 4: Sau vài ngày đợi thiết kế mắc cài, bệnh nhân tái khám để gắn mắc cài, bắt đầu quá trình niềng răng. Một vài trường hợp có thể cần sử dụng thêm khí cụ hỗ trợ chỉnh nha như thun liên hàm, mini vis implant…
Niềng răng giúp nụ cười rạng rỡ hơn*
Bước 5: Cứ khoảng 3 - 4 tuần/lần, bệnh nhân tái khám để bác sĩ điều chỉnh lực kéo của mắc cài sao cho phù hợp giúp răng di chuyển về đúng vị trí như mong muốn.

Trong các bước niềng răng không nhổ răng thì vấn đề theo dõi điều trị có vai trò quan trọng trực tiếp ảnh hưởng đến quá trình niềng răng. Vì vậy, bên cạnh việc thực hiện chăm sóc răng miệng theo chỉ dẫn của bác sĩ, bạn cần thực hiện tái khám theo lịch hẹn để đảm bảo quá trình chỉnh nha diễn ra thành công và mang lại kết quả cao.
Niềng răng không nhổ răng Reviewed by trám răng tư vấn on 15 tháng 10 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.