Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Răng bị móm là gì?

Không hiểu sao bạn bè cứ hay trêu đùa gọi em là “móm”, em hỏi thì có bạn giải thích là do răng hàm dưới của em bị chìa ra, gọi chung là móm. Vậy mong bác sỹ tư vấn giúp em răng bọc sứ có niềng được không? Và có cách nào chữa răng móm được không ạ? Em cảm ơn bác sỹ nhiều.

Răng bị móm là gì?

Ở người móm, răng hàm trên có thể hơi cụp vào trong so với răng hàm dưới, khiến khớp cắn bị sai lệch. Có 3 trường hợp:

– Móm do răng: Xương hàm của bệnh nhân phát triển bình thường, nhưng răng hàm trên quặp vào trong hoặc răng hàm dưới mọc chìa ra ngoài hoặc kết hợp cả hai yếu tố trên.


– Móm do xương hàm: Các răng mọc đúng thế, vị trí nhưng xương hàm dưới phát triển quá mức hoặc hàm trên quá ngắn, thụt vào trong.

– Móm do răng và xương hàm: Bệnh nhân gặp vấn đề ở cả răng và xương hàm.

Răng móm không chỉ làm mất đi sự hài hòa, cân đối của gương mặt mà còn làm suy giảm chức năng ăn nhai của hàm. Từ đó, tăng nguy cơ mắc phải các bệnh răng miệng và dạ dày.

Niềng răng móm bao lâu mới hết móm?

Đối với các ca niềng răng thông thường, bao gồm cả tình trạng răng móm có thể niềng răng được sẽ cần đến khoảng từ 15 -18 tháng điều trị, đeo khí cụ.

Tuy nhiên, đó chỉ là khoảng thời gian trung bình tính trên các ca điều trị. Bởi sẽ vẫn có những trường hợp hơn móm không cần đến nhiều thời gian như thế để điều trị. Đôi khi chỉ mất khoảng 12 tháng điều chỉnh răng là hoàn tất.


Nhưng ngược lại, cũng có không ít bệnh nhân răng móm điều trị trong thời gian dài hơn thế, có thể là từ 20 – 24 tháng, cũng có thể hơn, đặc biệt là với trường hợp bệnh nhân niềng răng không giữ gìn tốt gây ra xáo trộn lực xiết, bung tuột mắc cài hay dây cung. Khi đó, lại cần thêm thời gian để khắc phục các sự cố này và thời gian để chỉnh sửa lại những sai sót do sự cố gây ra cho răng, khiến răng di chuyển sai lệch so với dự liệu và mong muốn điều trị của bác sỹ.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Răng bị móm là gì? Reviewed by trám răng tư vấn on 09 tháng 10 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.