Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Niềng răng trẻ em

Niềng răng trẻ em là hình thức niềng răng áp dụng cho trẻ dưới 18 tuổi khi mắc phải các nhược điểm răng mọc chen chúc, lệch hàm, hô, móm, thưa... Niềng răng trẻ em là kỹ thuật chỉnh nha tương đối đơn giản bởi trong giai đoạn này xương hàm đang phát triển và dần hình thành ổn định. Tùy thuộc vào từng độ tuổi, cơ địa và nhược điểm trên răng, nha sĩ đưa ra liệu pháp điều trị phù hợp.

Có nên niềng răng trẻ em không?

Sở hữu một hàm răng không đều đẹp mà mang nhiều khuyết điểm khiến các em cảm thấy tự ti và ngại giao tiếp. Bên cạnh đó, răng mang nhiều khuyết điểm khiến giương mặt về sau thiếu thẩm mỹ, hạn chế chức năng nhai. 

Răng mất do sâu tủy thì giá trồng răng vĩnh viễn sau khi điều trị là bao nhiêu?

Niềng răng trẻ em được khuyên nên áp dụng sớm*
Do đó, khi phát hiện con em mình đang sở hữu hay có nguy cơ sở hữu những chiếc xấu, phụ huynh nên đưa con em mình đến trung tâm nha khoa uy tín để thăm khám và điều trị.

Niềng răng trẻ em là kỹ thuật ra đời nhằm giúp quý phụ huynh trút bỏ lo lắng về hàm răng xấu của con em mình, giúp tạo khuôn hàm đều đặn và cân đối cho các em thông qua việc đeo các mắc cài vào răng và dùng dây cung để cố định. Những chiếc mắc cài này tạo hàm răng cân đối bằng việc di dời vị trí răng một cách từ từ về vị trí khuôn hàm như mong đợi.

Các giai đoạn niềng răng trẻ em

Phát hiện và sớm thực hiện niềng răng trẻ em là điều cần thiết. Bởi xương hàm đã ổn định thì việc điều chỉnh răng càng khó khăn hơn và hiệu quả không cao. Bố mẹ nên áp dụng điều chỉnh nha cho con yêu trong các giai đoạn sau:
Sớm đưa bé đến kiếm tra tình trạng răng miệng tại nha khoa*
Giai đoạn răng sữa

Giai đoạn này bắt đầu khi trẻ mọc răng sữa đầu tiên đến khi 5 tuổi. Các phụ huynh thường cho rằng răng sữa không quan trọng vì sau này nó được thay thế bằng răng vĩnh viễn. Nhưng đó là suy nghĩ không đúng bởi nếu răng sữa bị mất sớm các răng khác di chuyển vào khoảng trống của răng đã mất, khiến răng vĩnh viễn* bên dưới không có chỗ mọc gây ra tình trạng mọc lệch, mọc ngầm hoặc mọc chen chúc.

Giai đoạn răng hỗn hợp

Giai đoạn này có độ tuổi tử 6 - 12 tuổi. Lúc này, răng trẻ có sự phát triển ổn định. Những chiếc răng sữa dần được thay thế dần bởi răng vĩnh viễn*.

Niềng răng trẻ em giai đoạn này giúp điều chỉnh những lệch lạc hiện tại và xếp chỗ để răng vĩnh viễn* mọc lên đúng vị trí. Khi đó, xương hàm của trẻ phát triển tương đối ổn định nên thích hợp cho việc điều chỉnh những sai lệch và giúp cho quá trình điều trị sau này được nhanh hơn.
Một hàm răng đều đặn, thẳng hàng giúp bé tự tin hơn trong cuộc sống*
Giai đoạn răng vĩnh viễn*

Nằm trong độ tuổi từ 13 - 21 tuổi hay còn gọi là giai đoạn dậy thì. Giai đoạn này xương hàm phát triển rất nhanh. Những vấn đề xương hàm, răng như: hô, móm, lệch lạc, chen chúc,… biểu hiện rõ rệt nhất. Nha sĩ thường dựa vào sự phát triển của trẻ để điều chỉnh cho phù hợp với khuôn mặt và sắp xếp răng cho đều đặn.

Đôi khi sự phát triển của xương hàm không tương quan với sự phát triển của răng có thể xương hàm phát triển quá nhanh tạo ra hô móm mà răng vĩnh viễn* chưa thay xong. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần đặc biệt quan tâm để có thể can thiệp niềng răng trẻ em một cách kịp thời.
Niềng răng trẻ em Reviewed by trám răng tư vấn on 11 tháng 10 Rating: 5
All Rights Reserved by CHỈNH MŨI 3D HÀN QUỐC LÀ GÌ © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.